อาร์เซน่อลหวังคืนฟอร์มเก่ง น่าเปิดบ้านไล่ทุบชัคตาร์ไม่ยาก

อาร์เซน่อลหวังคืนฟอร์มเก่ง น่าเปิดบ้านไล่ทุบชัคตาร์ไม่ยาก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สาม อาร์เซน่อล จากอังกฤษ จะเล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค จากยูเครน โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น จะเน้นอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการลบความผิดหวังจากเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่บุกไปแพ้ บอร์นมัธ แบบพลิกล็อก ขณะที่ ชัคตาร์ ฟอร์มที่ผ่านมายังถือว่าไม่ได้โดดเด่นมากนัก ยิ่งในระดับยุโรปยิ่งไม่ค่อยดี และเกมนี้ก็ยากที่จะบุกมามีแต้มกลับออกมาไป เว้นเสียแต่ว่าต้องเล่นดีมากจริงๆ

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สาม
อาร์เซน่อล (อังกฤษ) พบ ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค (ยูเครน)
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. พุธที่ 23 ตุลาคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า แพ้เป็นเกมแรกของฤดูกาลจนได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่แพ้ใครมายาวนาน 10 เกมติดต่อกัน เมื่อบุกไปพ่ายต่อ บอร์นมัธ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือว่าเสียหายค่อนข้างมาก เพราะทำให้พวกเขามีแค่ 17 แต้มเท่าเดิมจาก 8 เกม รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง และตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงไปแล้ว 4 แต้ม ทำให้พวกเขาต้องกลับมาตั้งสมาธิกันใหม่อีกครั้ง

ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือว่ายังทำได้ค่อนข้างดี แม้ว่าเกมแรกจะทำได้แค่บุกไปเสมอ อตาลันต้า 0-0 แต่เกมที่สองถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม เมื่อเปิดบ้านเอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ไปได้ 2-0 ทำให้มี 4 คะแนนจาก 2 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง และเกมนี้พวกเขาต้องการเอาชนะ ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค เพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมา รวมถึงทำอันดับใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ขึ้นไปอยู่ในกลุ่มท็อป 8 ให้ได้ด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร โดยพวกที่ยังเจ็บและลงสนามไม่ได้อย่างแน่นอนนั้น ประกอบไปด้วย ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ, คีแรน เทียร์นี่ย์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนในรายของ ยูเรียน ทิมเบอร์ และ บูคาโย่ ซาก้า ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง หลังเจ็บมาจากเกมทีมชาติ ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 กองหน้าอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง, กาเบรียล เชซุส และ เลอันโดร ทรอสซาร์ คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางจะใช้ มิเกล เมริโน่, จอร์จินโญ่ และ เดแคลน ไรซ์ คอยคุมเกม

ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค
ชัคตาร์ ทีมแกร่งจากยูเครน มีผลงานในฤดูกาลนี้ไม่แย่เท่าไหร่นัก แม้ว่าจะแพ้มาแล้ว 3 นัด จากการลงเล่น 11 เกมรวมทุกรายการ แต่ที่เหลือก็ชนะได้ 6 เกมและเสมออีก 2 นัด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกชนะ โคลอส โควาลิฟก้า 1-0 ในเกม ยูเครน พรีเมียร์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาชนะมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว เก็บไปแล้ว 19 แต้มจาก 9 เกม รั้งอยู่อันดับ 4 ของลีก และตามหลังจ่าฝูงอย่าง ดินาโม เคียฟ อยู่ 6 แต้ม

ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังไม่ดีเท่าไหร่ หลังเพิ่งจะมีเพียงแต้มเดียวจาก 2 เกมที่ผ่านมา โดยเกมแรกบุกเสมอ โบโลญญ่า ได้ 0-0 แต่นัดที่สองถือว่าเสียหายอย่างมาก หลังพ่ายคาบ้านต่อ อตาลันต้า ไปขาดลอย 0-3 และเกมนี้พวกเขาต้องบุกไปเยือน อาร์เซน่อล ที่กำลังต้องการกลับมาชนะอีกครั้งหลังพลาดท่าในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้เป็นงานลำบากสำหรับ ชัคตาร์ ทันที หากว่าต้องการจะมีแต้มกลับออกมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ชัคตาร์ แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเลย โดยจะไม่มีเพียงแค่ ตีมูร์ ปูซานคอฟ แค่รายเดียวที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ ชัคตาร์ จะมาในระบบการเล่น 4-1-4-1 แนวรุกจะใช้  ดานีโล่ ซิคาน เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ดมีโตร ครีสคิฟ และ เฮออร์ฮี ซูดาคอฟ คอยปั้นเกม และมี โอเล็กซานเดอร์ ซุบคอฟ กับ เอกีนัลโด้ คอยลากเลื้อยทางริมเส้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มิเกล เมริโน่, จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์ : ราฮัม สเตอร์ลิง, กาเบรีย เชซุส, เลอันโดร ทรอสซาร์

ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค (4-1-4-1) : ดมีโตร ริซนิค : ยุคฮิม โคโนปลิอา, วาเลรี่ บอนดาร์, มีโคล่า มัตวีเยนโก้, เปโดร เฮนริก : ทาราส สเตปาเนโก้ : โอเล็กซานเดอร์ ซุบคอฟ, ดมีโตร ครีสคิฟ, เฮออร์ฮี ซูดาคอฟ, เอกีนัลโด้ : ดานีโล่ ซิคาน

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล เน้นเต็มที่แน่นอน หลังผิดหวังมาจากเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด รวมถึงยังต้องการเก็บ 3 แต้มเพื่อให้อันดับใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ขยับขึ้นไปอยู่ในกลุ่มท็อป 8 ดังนั้นโอกาสที่ได้เล่นในบ้านเจอกับทีมที่อ่อนชั้นกว่าอย่าง ชัคตาร์ ต้องเก็บชัยชนะให้ได้ ขณะที่ทีมเยือนก็ไม่ถึงกับมีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นอะไรมากนัก ดูแล้วเกมนี้จะเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า และถ้าแนวรุกยังมีความเฉียบคม เหมือนอย่างที่เคยทำได้ ก็น่าจะเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial