สิงห์ผงาดฟอร์มหรูไม่แพ้มา 9 นัดติด น่าเปิดบ้านทุบโบโลญญ่าได้ไม่ยาก

สิงห์ผงาดฟอร์มหรูไม่แพ้มา 9 นัดติด น่าเปิดบ้านทุบโบโลญญ่าได้ไม่ยาก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สาม แอสตัน วิลล่า จากอังกฤษ จะเล่นที่ วิลล่า พาร์ค รับการมาเยือนของ โบโลญญ่า จากอิตาลี โดยเกมนี้ วิลล่า เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังชนะไป 8 จาก 11 เกมร่วมทุกรายการ และแพ้ไปแค่นัดเดียวเท่านั้น ตรงข้ามกับ โบโลญญ่า ที่แม้ว่าจะแพ้แค่ 2 เกมจาก 10 นัด แต่ก็ชนะได้แค่เกมเดียว ล่าสุดไม่ชนะใครมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว ทำให้โอกาสบุกมาเก็บแต้มในนัดนี้ถือว่ามีไม่มากเท่าไหร่นัก

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สาม
แอสตัน วิลล่า (อังกฤษ) พบ โบโลญญ่า (อิตาลี)
สนาม : วิลล่า พาร์ค
เวลา : 02:00 น. พุธที่ 23 ตุลาคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 6 (ช่อง 612)

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ มีผลงานในฤดูกาลนี้ที่จัดว่ายอดเยี่ยม หลังลงเล่นมาแล้ว 11 เกมรวมทุกรายการ มีสถิติชนะไปถึง 8 นัด เสมอ 2 และแพ้ 1 นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และเป็นการชนะได้ถึง 7 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ ฟูแล่ม 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 17 แต้มจาก 8 เกม รั้งอยู่อันดับ 4 ของลีก และมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่เพียง 4 แต้ม

ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ถือว่ายอดเยี่ยม หลังเก็บชัยรวดทั้ง 2 นัด หลังบุกชนะ ยัง บอยส์ ขาดลอย 3-0 ต่อด้วยนัดที่แล้ว ที่เปิดบ้านเฉือน บาเยิร์น มิวนิค 1-0 ทำให้มี 6 แต้มเต็ม รั้งอยู่ในอันดับ 6 ของตารางคะแนนอย่างแข็งแกร่ง ถือว่าเป็นผลงานที่สุดยอดมากๆ ของ อูไร เอเมรี่ และเกมนี้พวกเขาก็หวังที่จะเก็บ 3 แต้มให้ได้อีกครั้งในการเจอกับ โบโลญญ่า ที่ยังไม่ชนะใครจาก 2 เกมที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอสตัน วิลล่า แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเลย โดยจะไม่มีเพียงแค่ โรบิน โอลเซ่น ที่ยังเจ็บ และ ไทโรน มิงส์ ที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์เท่านั้น นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้นัดนี้ วิลล่า จะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะใช้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง จอห์น แม็กกินน์, มอร์แกน โรเจอร์ส และ ยาค็อบ แรมซี่ย์ ขณะที่แดนกลางจะมี อามาดู โอนาน่า คุมเกมร่วมกับ ยูริ ตีเลมันส์

โบโลญญ่า
โบโลญญ่า มีผลงานที่ไม่ดีเท่าไหร่นักตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา แม้ว่าจนถึงตอนนี้เพิ่งจะแพ้ไปแค่ 2 เกมจากการลงเล่น 10 เกมในทุกรายการก็ตาม แต่ก็ชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น ที่เหลืออีก 7 เกมทำได้แค่เสมอทั้งหมด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ เจนัว 2-2 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เท่ากับว่าตอนนี้ไม่ชนะใครมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว และทำให้ โบโลญญ่า เพิ่งจะมีเพียง 9 คะแนนจาก 8 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตารางคะแนน

ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก สองนัดที่ผ่านมานั้นก็ยังไม่ชนะใคร โดยเป็นการเปิดบ้านเสมอกับ ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค 0-0 ต่อด้วยการบุกไปพ่าย ลิเวอร์พูล 2-0 ในนัดที่แล้ว ทำให้ตอนนี้เพิ่งจะมีเพียงแต้มเดียวจาก 2 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 26 ซึ่งถือว่าอยู่ในโซนที่ต้องตกรอบแรกและไม่ได้สิทธิ์เพลย์ออฟ ดังนั้นเกมนี้พวกเขาต้องพยายามมีแต้มกลับออกมาจาก วิลล่า พาร์ค ให้ได้ แม้ว่าจะยากก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โบโลญญ่า มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยเกมนี้จะไม่มีนักเตะอย่าง มิเชล แอบิสเชอร์, แดน เอ็นดอย, นิโกโล่ กัมบิอากี้, อุสซาม่า เอล อัซซูซี่, ซามูเอล ลิง-จูเนียร์ และ มาร์ติน เออร์ลิช ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ โบโลญญ่า จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้งาน ซานติอาโก้ กาสโตร ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ริคคาร์โด้ ออร์โซลินี่, โจวานนี่ ฟับเบียน และ เยสเปอร์ คาร์ลส์สัน ส่วนแดนกลางจะมี เรโม่ ฟรอยเลอร์ และ นิโกล่า โมโร่ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส, ลูก้าส์ ดีญ : อามาดู โอนาน่า, ยูริ ตีเลมันส์ : จอห์น แม็กกินน์, มอร์แกน โรเจอร์ส, ยาค็อบ แรมซี่ย์ : โอลลี่ วัตกิ้นส์

โบโลญญ่า (4-2-3-1) : ลูคัซ สโครุปสกี้ : สเตฟาน พอช, แซม บูเคม่า, ยอน ลูซูมี่, ฆวน มิรันด้า : เรโม่ ฟรอยเลอร์, นิโกล่า โมโร่ : ริคคาร์โด้ ออร์โซลินี่, โจวานนี่ ฟับเบียน, เยสเปอร์ คาร์ลส์สัน : ซานติอาโก้ กาสโตร

ความน่าจะเป็น : วิลล่า เหนือกว่าค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของฟอร์มการเล่นที่เพิ่งจะแพ้นัดเดียวจาก 11 เกม แถมยังชนะได้ถึง 8 และยังได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์เนื่องจากได้เล่นในบ้าน ตรงข้ามกับ โบโลญญ่า ที่ชนะแค่เกมเดียวจาก 10 นัดตั้งแต่เปิดซีซั่น แม้ว่าจะหนักไปทางเสมอ แต่การมาเยือน วิลล่า ที่กำลังท็อปฟอร์มถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก รูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกมากกว่า และถ้าไม่โชคร้ายเกินไป ก็น่าจะบดชนะไปได้แบบไม่ลำบากนัก

สกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า ชนะ โบโลญญ่า 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial