แม็กซ์ คว้าแชมป์สปรินท์ นอร์ริส เข้าอันดับ 3

แม็กซ์ คว้าแชมป์สปรินท์ นอร์ริส เข้าอันดับ 3
“แม็กซ์” คว้าแชมป์สปรินท์ “ยูเอส กรังด์ปรีซ์” นำม้วนเดียวจบ “นอร์ริส” เข้าอันดับ 3



แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์สปรินท์ ยูเอส กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงเช้า 20 .ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ขึ้นนำม้วนเดียวจบ ตามด้วย คาร์ลอส ไซนซ์ ที่ไล่แซงมาแบบพลิกความคาดหมาย และ ลันโด นอร์ริส รักษาอันดับ ได้แบบใจหายใจคว่ำ 


เริ่มออกตัวที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เร่งเครื่องอย่างแรง และ ลันโด นอร์ริส เริ่มต้นได้ดีขยับขึ้นมาเป็นอันดับ ทันทีทิ้งให้ จอร์จ รัสเซลล์ ชิงจังหวะกับ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ซึ่งโดนเพื่อนร่วมทีม เฟอร์รารี่ คาร์ลอส ไซนซ์ ไล่แซงแต่ก็แย่งตำแหน่งคืนมาได้


ผ่านครึ่งทาง ตำแหน่งผู้นำยังไม่เปลี่ยนแปลง แต่ตอนนั้น ไซนซ์ ก็แซงหน้า รัสเซลล์ ขึ้นมา และโดน เลอแกลร์ ที่ตามอยู่ไม่มากไล่กดดันก่อนจะโดนแซงในรอบถัดมาที่โค้งความเร็วต่ำ และวิทยุบอกกับทีมงานว่ามีปัญหา ยางหน้าไม่เกาะถนน ขณะที่ ออสการ์ ปิอัสตรี ซึ่งทำผลงานในรอบ SQ ไม่ดีในวันก่อนขยับจากอันดับ 16 ขึ้นมาอันดับ 12 แต่อาจจบด้วยอันดับต่ำกว่านั้น เพราะโดนลงโทษ วินาที จากการเบียดกับ ปิแอร์ แกสลี่ย์ ในตอนแรก 


เข้าสู่สองรอบสุดท้าย เวอร์สเตปเปน นำห่าง นอร์ริสมากกว่า 2.6 วินาที และโดน ไซนซ์ เร่งเข้ามาใกล้เพียง 0.3 วินาที จากนั้นในรอบสุดท้าย เบรกพลาดโดนแซง และยังมี เลอแกลร์ ไล่หลังมาไม่ห่าง แต่ยังรักษาตำแหน่งไว้ได้จนเข้าเส้นชัย


ฟอร์มูล่า วัน ยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ รอบแข่งขัน เวลา 02.00 วันที่ 21 .นี้ (คืนวันอาทิตย์) ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องบีอินสปอร์ตส์1 (617) 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial