F1 FLASHBACK UNITED STATES GRAND PRIX

F1 FLASHBACK UNITED STATES GRAND PRIX
“ยูเอส กรังด์ปรีซ์” สนามแห่งความพลิกผัน สถานที่ที่ “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” ประกาศศักดากลับมาคว้าแชมป์ประเภททีมในปี 2022 และยังพยายามต่อไปที่จะรักษาแชมป์ในปี 2024

F1 FLASHBACK

UNITED STATES GRAND PRIX

2022


ปี 2021 แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์โลก แต่แชมป์ประเภททีมยังเป็นของ เมอร์ซิเดส จนกระทั่งปี 2022 การต่อสู้ของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ดุดันยิ่งกว่าเดิม จนกลายเป็นฤดูกาลที่น่าเบื่อสำหรับแฟนทีมอื่น เพราะในปี 2022 เมื่อมาถึง กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ นักขับดัตช์คว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้ ส่วน เซอร์จิโอ เปเรซ เพื่อนร่วมทีมมาในอันดับ เท่านั้นก็เพียงพอสำหรับแชมป์ประเภททีมผู้สร้างครั้งแรกในรอบ ปี


ฤดูกาล 2022 เริ่มต้นพร้อมกับความคาดหวังมากมาย เมื่อการผูกปีชนะของ ลูอิส แฮมิลตัน และ เมอร์ซิเดส มีทีท่าว่าจะจบลง เนื่องจากการแย่งชิงตำแหน่งในสนามอยู่ระหว่าง เร้ดบูลล์ เรซิ่ง และ เฟอร์รารี่ ที่เปิดตัวได้อย่างร้อนแรง รวดเร็ว แต่ก็ผ่อนลงและมีความผิดพลาดมากขึ้นในช่วงเวลาต่อมา 


ก่อนเดินทางสู่ดินแดนแห่งเสรีภาพ ทุกคนรู้ดีว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้ารถหมายเลข และ 11 ทำอันดับได้ดีกว่าหมายเลข 16 และ 55 ถึงอย่างนั้นความพยายามที่จะต่อสู้จากค่ายสีแดงก็ไม่ลดทอนลง คาร์ลอส ไซนซ์ คว้าตำแหน่งโพลอยู่ข้างหน้า ชาร์ลส์ เลอแกลร์ เพื่อนร่วมทีม ที่โดนปรับกริด 10 ตำแหน่ง ทำให้ เวอร์สเตปเปน ขยับขึ้นมาในแถวหน้า ซึ่งเมื่อสัญญาณไฟดับลง กลายเป็นรถของ เร้ดบูลล์ ออกตัวได้ดีกว่า และโชคยังไม่เข้าข้าง เพราะอันดับ จากจุดออกตัวอย่าง จอร์ร์จ รัสเซลล์ เร่งเครื่องขึ้น เฉี่ยวรถของไซนซ์ จนหมุนปัดจากโพลสู่ที่โหล่ ปล่อยให้รถทุกคันแซงไปหมด และนักขับสเปนออกจากการแข่งขันไป 


เฟอร์รารี่ ไม่ย่อท้อ ยังเหลือรถอีกคันอยู่ในสนาม และพยายามอย่างยิ่งที่จะทำให้ดีที่สุด ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ผ่านธงตาหมากรุกในอันดับ บนโพเดี้ยม แต่การเก็บคะแนนได้จากรถคันเดียวทำให้การสะสมแต้มจบลงที่แชมป์ประเภททีมซึ่งนำโดย คริสเตียน ฮอร์เนอร์ และ มัตเตีย บิน็อตโต้ ในตอนนั้นหมดโอกาสที่จะได้ต่อสู้ในช่วงท้ายฤดูกาล


เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ให้ความสำคัญอย่างมากกับตำแหน่งแชมป์ของ เวอร์สเตปเปน ในสนามสุดท้ายจากซีซั่น 2021 ที่มีทั้งการคัดค้านและอุทธรณ์ในอีกหลายชั่วโมงต่อมา แม้การแข่งขันจบไปจนเกือบเข้าสู่เช้าวันใหม่แล้ว ซึ่งหากว่ากันตามตรง ไม่ว่าจะแชมป์ประเภทนักขับหรือประเภททีม ทั้งสองล้วนมีความสำคัญ ถ้าวางรถคันหนึ่งเป็นต้นแบบ ส่วนอีกคันตามมาในทิศทางเดียวกัน การได้แชมป์ประเภททีมที่รอคอยก็คงไม่ไกลเกินไป 


ที่หยิบยกเรื่องแชมป์ขึ้นมาในสัปดาห์นี้ของปี 2024 เนื่องจาก เร้ดบูลล์ ก็ยังพยายามที่จะรักษาตำแหน่ง ขณะที่ แม็คลาเรน พยายามไล่ตามมา และการได้เปิดหัวในแถบอเมริกาเหนือ กลาง และอเมริกาใต้ ที่จะค่อยๆ เดินทางไป ล้วนมีความสำคัญทั้งสิ้น


ฟอร์มูล่า วัน ยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ รอบสปรินท์ เวลา 01.00 และรอบคัดเลือก เวลา 05.00 วันที่ 20 .นี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องบีอินสปอร์ตส์1 (617) 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial