ดิ คานิโอ ชี้ผีแดงไร้สมอง ปล่อยแม็คโทมิเนย์ให้นาโปลี

ดิ คานิโอ ชี้ผีแดงไร้สมอง ปล่อยแม็คโทมิเนย์ให้นาโปลี
เปาโล ดิ คานิโอ อดีตกองหน้าชาวอิตาเลียนคนดังของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกมาวิจารณ์บอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าเป็นพวกไร้สมอง หลังยอมขาย สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ให้กับ นาโปลี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังกองกลางทีมชาติสกอตแลนด์กำลังทำผลงานโดดเด่นอยู่ในขณะนี้

แม็คโทมิเนย์ เป็นผลผลิตจากทีมอะคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง หลังเริ่มต้นเข้าสู่ระบบเยาวชนของทีมปีศาจแดงมาตั้งแต่อายุเพียง 6 ขวบ ก่อนจะค่อยๆ ไต่เต้าขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของทีมปีศาจแดงได้เป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2016-17 ในตอนที่มีอายุ 21 ปี จากนั้นก็กลายเป็นส่วนหนึ่งในทีมชุดใหญ่มาตลอด 7 ฤดูกาลติดต่อกัน โดยมีโอกาสลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปทั้งสิ้น 255 นัด ทำไป 29 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์

แต่กระนั้น แม็คโทมิเนย์ ก็มักจะถูกวิจารณ์จากแฟนบอลปีศาจแดงอยู่เสมอว่ามีฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวา และไม่สามารถที่จะเป็นตัวหลักให้กับทีมได้ ก่อนที่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตัดสินใจขายกองกลางวัย 27 ปีไปให้กับ นาโปลี ในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ด้วยค่าตัว 25.7 ล้านปอนด์ หรือราว 1,117 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม หลังย้ายมาร่วมงานกับ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ นาโปลี แม็คโทมิเนย์ ก็สามารถเป็นตัวหลักของทีมได้ในทันที ก่อนจะโชว์ฟอร์มทำไป 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นไป 5 นัดรวมทุกรายการให้กับทีมอัซซูร่า ทำให้ เปาโล ดิ คานิโอ ที่เคยสร้างชื่อในพรีเมียร์ลีกกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และเคยผ่านการลงเล่นในสโมสรดังของ อิตาลี อย่าง ยูเวนตุส, นาโปลี, เอซี มิลาน และ ลาซิโอ มาแล้วนั้น ได้ออกมาวิจารณ์ทีมบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าเป็นพวกไร้สมอง ที่ยอมปล่อยกองกลางรายนี้ออกจากทีม

ดิ คานิโอ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในอิตาลีอย่าง อิล มัตติโน่ ว่า "ผมจะไปที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วจับกุมผู้บริหารทุกคน พวกคุณปล่อย แม็คโทมิเนย์ ออกจากทีมได้อย่างไร?"

นอกจากนี้ ดิ คานิโอ ยังพูดถึงการลุ้นแชมป์ เซเรีย อา ของ นาโปลี ด้วยว่า หากว่า อินเตอร์ มิลาน และ ยูเวนตุส ยังมีฟอร์มการเล่นแบบนี้ และยังทำแต้มหลุดมืออยู่เรื่อง นาโปลี จะมีโอกาสอย่างแน่นอน แต่กระนั้นก็ต้องพยายามยกระดับเกมรุกของตัวเองให้ดีกว่าเดิมด้วยเช่นกัน รวมถึงต้องเล่นแบบดุดันให้ได้ตลอดทั้ง 90 นาที

สำหรับผลงานของ นาโปลี ในเวลานี้กำลังทำได้อย่างยอดเยี่ยม หลังทำสถิติชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 1 เก็บได้ 16 แต้มจาก 7 เกม ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของ เซเรีย อา โดยมีแต้มนำหน้าอันดับ 2 อย่าง อินเตอร์ มิลาน อยู่ 2 แต้ม และนำหน้าอันดับ 3 อย่าง ยูเวนตุส อยู่ถึง 3 คะแนนด้วยกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial