‘เปคโค่’ คว้าแชมป์สปรินท์ ‘เบบี้ชาร์ค’ พลาดล้ม

‘เปคโค่’ คว้าแชมป์สปรินท์ ‘เบบี้ชาร์ค’ พลาดล้ม
“เปคโค่” คว้าแชมป์ สปรินท์ เรซ “เจแปนีส มอเตอร์ไซเคิ่ล กรังด์ปรีซ์” หลังจาก “เบบี้ชาร์ค” เจ้าของโพลพลาดล้ม “มาร์ติน” จบอันดับ 4



ฟรานเชสโก้ บาญาย่า คว้าแชมป์ สปรินท์เรซ เจแปนีส มอเตอร์ไซเคิ่ล กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังจาก เปโดร อคอสต้า ล้มไปเองในไม่กี่รอบท้าย ตามด้วย อีนิอา บาสเตียนีนี่ เพื่อนร่วมทีมดูคาติ และ มาร์ค มาร์เกซ ที่พยายามเร่งแซง แต่จบได้ดีที่สุดในอันดับ 3 

เริ่มรอบแรกที่ โมเตกิ ฟรานเชสโก้ บาญาย่า ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นมาเป็นผู้นำตั้งแต่รอบแรก ส่วน ฆอร์เก มาร์ติน ขยับขึ้นมาจากอันดับ 11 ถึงอันดับ 5 ทันที แต่รอบถัดมา มาร์ค มาร์เกซ ที่ออกสตาร์ทจากอันดับ 9 ไล่แซงขึ้นมาในรอบถัดไป เป็นอันดับ 5 แต่แล้ว แบรด บินเดอร์ ก็ขับออกนอกเส้นทางและออกจากการแข่งขัน คาดว่าน่ามีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนตร์

รอบที่ 2 จาก 12 รอบสนาม เปโดร อคอสต้า แซงคืนและปิดมุมไม่ให้ บาญาย่า กลับขึ้นมาได้ ผู้นำเปลี่ยนมือ ส่วนอันดับ 3 ยังเป็น อีนิอา บาสเตียนีนี่ จากนั้นใน 2 รอบถัดไป ทาคาอากิ นาคางามิ นักบิดเจ้าถิ่นโดน โยอันน์ ซาร์โก้ เสียบล้ม ทำให้ ซาร์โก้ โดนโทษ Long Lap Penalty

ผ่านครึ่งทาง 3 อันดับแรกยังไม่เปลี่ยนแปลง แต่เมื่อเหลือเพียง 4 รอบที่โค้ง 7 อคอสต้า ล้มพับไป ทำให้ บาญาย่า กลายเป็นผู้นำ และ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ เป็นอีกคันที่ล้ม ออกจากการแข่งขัน 

รอบรองสุดท้าย มาร์เกซ เร่งเครื่องพยยามแซง บาสเตียนีนี่ และชิงจังหวะกันอยู่สักพัก แต่ บาสเตียนีนี่ หนีได้ และเร่งเข้าไปใกล้เพื่อนร่วมทีมดูคาติ ที่นำอยู่มากกว่า 1.4 วินาที แต่ช่องว่างลดเหลือครึ่งวินาที ถึงอย่างนั้น บาญาย่า ก็ยังเร่งเข้าเส้นชัยได้ก่อน 

โมโตจีพี เจแปนีส มอเตอร์ไซเคิล กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย เวลา 09.00 น. วันที่ 6 ต.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV2 (690) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต 3 โมโต 2 และพรีเมียร์คลาส 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial