สตีเฟ่น ธอมป์สัน นักสู้ UFC ยก ‘แสนชัย’ เป็นไอดอล

สตีเฟ่น ธอมป์สัน นักสู้ UFC ยก ‘แสนชัย’ เป็นไอดอล
รายการศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด จะระเบิดศึกใหญ่ #UFC307 ในเช้าวันอาทิตย์นี้ หนึ่งในคู่ที่น่าสนใจ คือการพบกันระหว่าง สตีเฟ่น ธอมป์สัน กับ วาคิน บัคลีย์ ในรุ่นเวลเธอร์เวต

สตีเฟ่น ธอมป์สัน นักสู้ชาวสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันอยู่ในแรงกิ้งอันดับที่9 ของUFC มีดีกรีอดีตแชมป์คิกบ็อกซิ่ง ที่ครองสถิติไม่แพ้ใครตลอดการชกสมัครเล่น 37 ไฟต์ และการชกอาชีพชนะรวด 20 ไฟต์ เป็นหนึ่งในนักสู้ที่ได้รับการยกย่องว่าครบเครื่องที่สุดอีกคนหนึ่งจากการที่มีทักษะด้านศิลปะการต่อสู้หลากแขนง ทั้ง คาราเต้ , ยูยิตสู , คิกบ็อกซิ่งและมวยไทย 


“ผมชื่นชอบมวยไทยมาก และแน่นอนผมฝึกมวยไทยกับแสนชัย (แสนชัย พีเคแสนชัยมวยไทยยิม) กับค่ายหยกขาว เขาเป็นคนที่ปลดล็อกผมในเรื่องของมวยไทย และทำให้ผมรักมันมาก” ธอมป์สันให้สัมภาษณ์กับ UFC Thailand 


โดยทักษะมวยไทยที่เขาได้เรียนจากแสนชัย มันทำให้เขาเป็นคนที่มีฟุตเวิร์ค และการเคลื่อนที่โดดเด่น โดยเฉพาะในเรื่องของการกระโดดสลับเดินหน้า ถอยหลัง และการ์ดไม่ตก เหมือนกับนักสู้ระดับโลกอย่าง คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์, โรเบิร์ต วิตเทเกอร์ และจาง เหว่ยลี่ 


ยอดนักสู้วัย 41 ปีบอกอีกว่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้เขามั่นใจว่าจะเอาชนะคู่แข่งอย่างบัคลีย์ได้โดยที่ไม่ต้องสู้กันจนครบ 3 ยก อาจเป็นเพราะเรื่องของการออกอาวุธตามแบบฉบับแม่ไม้มวยไทย อย่างเช่น ศอก ที่เขาเห็นซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่9 ใช้เผด็จศึก โจนาธาน แฮกเกอร์ตี้นั่นเอง 


“ผมได้ดูไฟต์นั้น และอีกหลายๆไฟต์ ผมชอบดูมวยไทยมากไม่ว่าจะรายการไหนก็ตาม บัวขาว ผมก็ชอบเขา เขาคือระดับตำนาน และแน่นอนถ้าผมจบภารกิจจากไฟต์นี้ พวกคุณอาจมีโอกาสได้เจอผมที่ประเทศไทย ผมรักที่นั่น รักมวยไทย วัฒนธรรมและความน่ารักของคนไทย ขอบคุณครับ” 


สำหรับศึก UFC 307 : PEREIRA VS ROUNTREE JR. จะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน Delta Center ,ซอลท์เลค ,สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม นี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) 

ประชาสัมพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial