เทน ฮาก ชี้ตอนนี้ยังเร็วเกินไป ที่จะตัดสินผลงานของปีศาจแดง

เทน ฮาก ชี้ตอนนี้ยังเร็วเกินไป ที่จะตัดสินผลงานของปีศาจแดง
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่า ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินผลงานของทีมปีศาจแดง แต่ควรจะมาว่ากันตอนจบฤดูกาลจะเหมาะสมกว่า เนื่องจากตอนนี้ทีมกำลังอยู่ในกระบวนการพัฒนาทีม หลังจากล่าสุดเพิ่งจะพาทีมบุกไปเสมอกับ เอฟซี ปอร์โต้ 3-3 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มตกต่ำ หลังไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ นอกจากนี้ยังแพ้ในเกมพรีเมียร์ลีกไปแล้วถึง 3 นัด จากการลงเล่นไปเพียง 6 เกม ทำให้ตกลงมาอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง และทำให้ เอริค เทน ฮาก ต้องตกอยู่ในความกดดัน และอาจจะเสี่ยงต่อการโดนปลด หากว่าไม่สามารถทำให้ทีมกลับมามีผลงานที่ดีขึ้นได้โดยเร็ว

ล่าสุด หลังแพ้คาบ้านต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-3 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็มีรายงานออกว่า บอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะประเมินผลงานของ เทน ฮาก อย่างเข้มข้น ในอีก 2 เกมต่อจากนี้ นั่นก็คือเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ที่จะบุกไปเยือน ปอร์โต้ และเกมพรีเมียร์ลีกที่จะบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งถ้าหากว่าผลงานยังไม่ดีขึ้น ก็มีความเป็นไปได้สูงที่กุนซือดัตช์อาจจะไม่ได้อยู่คุมทีมต่อ

ปรากฏว่าเกมแรกที่ต้องบุกมาเยือน ปอร์โต้ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มต้นเกมได้ดี เมื่อออกนำไปก่อนถึง 2 ประตู จากการยิงของ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ในนาทีที่ 7 และ 20 แต่ก็ขึ้นนำได้ไม่นาน ปอร์โต้ ก็ยิงสองประตูรวด ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากประตูของ เปเป้ และ ซามู โอโมโรดิออน ในนาทีที่ 27 และ 34 ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 2-2

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ดีขึ้น และมาโดน ปอร์โต้ พลิกนำ 3-2 ในนาทีที่ 50 จากการยิงของ ซามู โอโมโรดิออน คนเดิม ก่อนที่หลังจากนั้นสถานการณ์ของทีมปีศาจแดงจะเลวร้ายลงไปอีก เมื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางกัปตันทีมไปโดนใบเหลืองที่สองจากการไปยกเท้าสูง กลายเป็นใบแดงโดนไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 81

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของ ปอร์โต้ แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ จะโขกลูกเตะมุมเข้าไป ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอได้แบบหวุดหวิด 3-3 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

หลังจบเกม เทน ฮาก ได้ออกมาเผยว่า ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินผลงานของทีมในเวลานี้ และควรจะมาดูกันอีกทีในช่วงจบฤดูกาลมากกว่า โดยกล่าวว่า "อย่ามาตัดสินพวกเราในตอนนี้ ไว้ค่อยตัดสินหลังจบฤดูกาลไปแล้ว พวกเรากำลังอยู่ในกระบวนการ พวกเราจะพัฒนาให้ดีขึ้น ที่ผ่านมาเรามีสองฤดูกาลที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศบอลถ้วยได้ ตอนนี้พวกเราจะสานต่อผลงานนั้นและเดินหน้าสู้ต่อไป"

"เกมนี้เราได้ห็นถึงสปิริตและการเชื่อมโยงกันระหว่างสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะ ผู้เล่นมีความสามัคคีกัน พวกเขามีสปิริตที่แข็งแกร่งและต้องการประสบความสำเร็จ พวกเรามีสภาพจิตใจที่ดี แต่พวกเราก็ต้องพัฒนาเรื่องการเล่นเกมรับด้วยเช่นกัน"

"อย่างที่บอกไปว่าผมจะยังไม่ตัดสินเรื่องของตนเองในเวลานี้ เอาไว้รอตัดสินหลังจบฤดูกาล ตอนนี้เราแค่ต้องรอ พวกเราต้องพัฒนาทีมนี้และเดินหน้าต่อไป"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้ ซึ่งอาจจะเป็นเกมชี้ชะตาของ เทน ฮาก ก็เป็นได้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial