ปีศาจแดงเยือนปอร์โต้สุดกดดัน มีโอกาสโดนเล่นงานสูง

ปีศาจแดงเยือนปอร์โต้สุดกดดัน มีโอกาสโดนเล่นงานสูง
ศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2024-25 รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง เอฟซี ปอร์โต้ จะเปิดรัง เอสตาดิโอ โด ดราเกา รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ ปอร์โต้ เจ้าถิ่น ฟอร์มโดยรวมถือว่าดี เพราะชนะได้ถึง 7 จาก 9 เกมรวมทุกรายการ แม้ว่า ยูโรป้า ลีก เกมแรกจะบุกพ่าย โบโด กลิมท์ แต่เกมนี้พวกเขาจะเน้นเป็นพิเศษ เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังฟอร์มตกอย่างหนัก ไม่ชนะใครมา 3 นัดติดแล้ว และเกมนี้ถ้ายังผลงานห่วย เอริค เทน ฮาก ก็มีสิทธิ์โดนปลดทันทีเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง
เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส) พบ แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
สนาม : เอสตาดิโอ โด ดราเกา
เวลา : 02.00 น. ศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

ปอร์โต้
ปอร์โต้ มีฟอร์มการเล่นที่ถือว่าดีมากในช่วงที่ผ่านมา โดยพวกเขาแพ้แค่ 2 เกมจากทั้งหมด 9 นัดรวมทุกรายการ ที่เหลืออีก 7 เกมนั้นชนะได้ทั้งหมด ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม อารูก้า ขาดลอย 4-0 ในเกมซูเปอร์ลีก โปรตุเกส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ ปอร์โต้ เก็บไปแล้ว 18 แต้มจาก 7 นัด รั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง และตามหลังจ่าฝูงอย่าง สปอร์ติ้ง ลิสบอน เพียง 3 แต้มเท่านั้น แต่สำหรับผลงานในเวที ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก พวกเขาเริ่มต้นได้ไม่สวยเท่าไหร่ เมื่อบุกไปพ่าย โบโด กลิมท์ 3-2 ในเกมแรกของรอบ ลีก เฟส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้นัดนี้พวกเขาต้องเน้นเต็มที่ในการเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และอาจจะทำได้ดีก็เป็นได้ เนื่องจากทีมปีศาจแดงกำลังฟอร์มร่วงอย่างหนัก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ปอร์โต้ ไม่ค่อยมีปัญหานักเตะบาดเจ็บสักเท่าไหร่ โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ อีบัน มาร์กาโน่, ไซดู ซานูซี่ และ ฟราน นาบาร์โร่ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-3-3 แนวรุกจะใช้งานสามกองหน้าอย่าง อีบัน ไฆเม่, ซามู โอโมโรดิออน และ กาเลโน่ ส่วนแดนกลางจะใช้ สตีเฟ่น ยุสตากีโย่ คุมเกมร่วมกับ มาร์โก กรูยิช และ นิโก้ กอนซาเลซ

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก ฟอร์มย่ำแย่สุดๆ ไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการเสมอ 2 และแพ้ 1 ผลงานในเกมล่าสุดถือว่าน่าผิดหวังเป็นอย่างมาก เมื่อพ่ายคาบ้านต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปแบบสู้ไม่ได้ 0-3 ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ในพรีเมียร์ลีกไป 3 นัดแล้วจาก 6 เกม ที่เหลือคือการชนะ 2 เสมอ 1 มีอยู่แค่ 7 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง และตามหลังอันดับ 4 อย่าง เชลซี ไปไกลถึง 6 แต้มแล้ว ขณะที่ผลงานใน ยูโรป้า ลีก นัดแรกก็น่าผิดหวัง เมื่อทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ เอฟซี ทเวนเต้ 1-1 ในเกมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งๆ ที่ครองเกมไว้ได้เกือบหมด แต่ใช้โอกาสอย่างสิ้นเปลือง ทำให้เกมนี้ที่จะต้องบุกมาเยือน ปอร์โต้ กลายเป็นงานที่ยากลำบากทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มีผู้เล่นอย่าง เลนี่ โยโร่, ไทเรลล์ มาลาเซีย และ ลุค ชอว์ ที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ในรายของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ค็อบบี้ เมนู และ เมสัน เมาท์ ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง ทำให้เกมนี้ ทีมปีศาจแดงจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อาหมัด ดิยัลโล่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ปอร์โต้ (4-3-3) : ดีโอโก้ คอสต้า : ชูเอา มาริโอ, เซ เปโดร, นาอูเอ็น เปเรซ, ฟรานซิสโก้ มูร่า : สตีเฟ่น ยุสตากีโย่, มาร์โก กรูยิช, นิโก้ กอนซาเลซ : อีบัน ไฆเม่, ซามู โอโมโรดิออน, กาเลโน่

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : นูซแซร์ มาซราอวี, มาไตส์ เดอ ลิกท์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์ : คริสเตียน เอริคเซ่น, มานูเอล อูการ์เต้ : อาหมัด ดิยัลโล่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : ปอร์โต้ แพ้เกมแรกมาอย่างพลิกล็อก ทำให้นัดนี้พวกเขาเน้นเต็มที่อย่างแน่นอน ประกอบกับการที่ทีมปีศาจแดงก็กำลังฟอร์มตกอย่างหนัก เอริค เทน ฮาก มีโอกาสโดนปลดสูงมากหากว่าเกมนี้ยังคงทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลการแข่งขันที่ไม่ดี ทำให้มีแรงกดดันสูง เชื่อว่าเกมนี้รูปเกมจะเป็น ปอร์โต้ ที่เล่นได้สบายกว่า ขณะที่ทีมเยือนจะเล่นด้วยความกดดัน และเชื่อว่าน่าจะยังเหมือนเดิมคือเล่นแบบติดๆ ขัดๆ และถ้าเกมรับยังพลาดกันเองอีกง่ายๆ ก็มีสิทธิ์โดน ปอร์โต้ เล่นงานได้เลย

สกอร์ที่คาด : ปอร์โต้ ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial