สเปอร์สฟอร์มแรงชนะมา 4 นัดติด น่าบุกอัดเฟเรนซ์วารอสได้ไม่ยาก

สเปอร์สฟอร์มแรงชนะมา 4 นัดติด น่าบุกอัดเฟเรนซ์วารอสได้ไม่ยาก
ศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2024-25 รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง เฟเรนซ์วารอส จะเปิดรัง เฟเรนซ์วารอส ชตาดิโอน รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ เฟเรนซ์วารอส เจ้าถิ่น แม้จะแพ้เพียงเกมเดียวจาก 9 นัดหลังสุด แต่การเล่นในระดับ ยูโรป้า ลีก ยังเป็นงานหนักสำหรับพวกเขา ขณะที่ สเปอร์ส ฟอร์มแรงสุดๆ ชนะมา 4 เกมรวดในทุกรายการ และเกมนี้พวกเขาก็หวังจะชนะในรอบ ลีก เฟส เป็นนัดที่สองติดต่อกัน แม้จะมีการโรเตชั่นทีมบ้างก็ตาม

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง
เฟเรนซ์วารอส (ฮังการี) พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (อังกฤษ)
สนาม : เฟเรนซ์วารอส ชตาดิโอน
เวลา : 23.45 น. พฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เฟเรนซ์วารอส
เฟเรนซ์วารอส ทีมดังจากฮังการี มีผลงานในฤดูกาลนี้ค่อนข้างดี หลังลงเล่นมาแล้ว 13 เกมรวมทุกรายการ ชนะไปถึง 9 นัด เสมอ 2 และแพ้ไปแค่ 2 เกม พวกเขาเริ่มต้นจากการเล่นรอบคัดเลือกของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ไม่ผ่านด่าน มิดทิลลันด์ ทีมจากเดนมาร์ก ทำให้ต้องตกลงเล่นในรอบคัดเลือกของ ยูโรป้า ลีก ก่อนจะคว้าสิทธิ์เข้ามาเล่นในถ้วยนี้ได้ หลังเอาชนะทีมอย่าง โบรัช บานย่า ลูก้า ทีมจากบอสเนียฯ มาได้ จากการดวลลูกโทษตัดสิน

แต่กระนั้นเกมแรกของรอบ ลีก เฟส ใน ยูโรป้า ลีก พวกเขาก็บุกไปพ่าย อันเดอร์เลทช์ ทันที 2-1 ทำให้เกมนี้ที่ต้องรับมือ สเปอร์ส นั้นต้องพยายามมีแต้มให้ได้ แม้ว่าจะยากก็ตาม แต่สำหรับผลงานในลีกฮังการีแล้ว เฟเรนซ์วารอส ถือว่าทำได้ดี พวกเขานำเป็นจ่าฝูงด้วยผลงานชนะ 6 เกมรวด มี 18 แต้มเต็ม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เฟเรนซ์วารอส แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ เซเบรลส์ มาเครชกิส รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ เฟเรนซ์วารอส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้งาน บาร์นาบาส วาร์ก้า ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง คาดี้ บอร์เกส, คริสตอฟเฟอร์ ซาคาเรียสเซ่น และ อดาม่า ตราโอเร่ คอยปั้นเกม ส่วนแดนกลางจะใช้ โมฮาเหม็ด อาบู ฟานี่ และ ฟิลิปป์ รอมเมนส์ คอยคุมเกม

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู มีผลงานในช่วงออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ หลังชนะได้เพียงเกมเดียวจาก 4 นัดแรก แถมยังแพ้ไปถึง 2 นัด แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพวกเขาชนะมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ ล่าสุดก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังบุกชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ สเปอร์ส เก็บเพิ่มเป็น 10 แต้มจาก 6 เกม ขยับขึ้นไปรั้งอันดับที่ 8 ของลีก และตามหลังอันดับ 4 อย่าง เชลซี แค่ 3 คะแนนเท่านั้น

ขณะที่ผลงานใน ยูโรป้า ลีก ก็เริ่มต้นได้ดี หลังเปิดบ้านถล่ม คาราบัก ไปขาดลอย 3-0 ในรอบ ลีก เฟส นัดแรก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเกมนี้พวกเขาก็มีลุ้นจะชนะใน ยูโรป้า ลีก 2 นัดรวด เมื่อต้องบุกไปเยือนทีมที่เป็นรองกว่าเยอะอย่าง เฟเรนซ์วารอส

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปอร์ส มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มี ริชาร์ลิซอน, วิลสัน โอโดแบร์, เดสตินี่ อูโดกี้ และ ซน ฮึง-มิน ที่ยังบาดเจ็บ รวมถึงจะไม่มี ราดู ดรากูชิน ที่ติดโทษแบนด้วย แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 กองหน้าอย่าง เบรนแนน จอห์นสัน, โดมินิก โซลันกี้ และ ติโม แวร์เนอร์ ส่วนแดนกลางจะใช้ ป๊าป ซาร์, อีฟส์ บิสซูม่า และ ลูคัส เบิร์กวอลล์ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เฟเรนซ์วารอส (4-2-3-1) : เดเนส ดิบุสซ์ : เอนเดร บ็อตก้า, อิบราฮิม ซิสเซ่, กาบอร์ ซาไล, คริสเตียน รามิเรซ : โมฮาเหม็ด อาบู ฟานี่, ฟิลิปป์ รอมเมนส์ : คาดี้ บอร์เกส, คริสตอฟเฟอร์ ซาคาเรียสเซ่น, อดาม่า ตราโอเร่ : บาร์นาบาส วาร์ก้า

สเปอร์ส (4-3-3) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : อาร์ชี่ เกรย์, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เบน เดวิส : ป๊าป ซาร์, อีฟส์ บิสซูม่า, ลูคัส เบิร์กวอลล์ : เบรนแนน จอห์นสัน, โดมินิก โซลันกี้, ติโม แวร์เนอร์

ความน่าจะเป็น : เฟเรนซ์วารอส เป็นทีมที่แข็งแกร่งในลีกฮังการี แต่ในระดับเวทียุโรปแล้วถือว่ายังเป็นรองทีมใหญ่หลายๆ ทีม เช่นเดียวกันกับเกมนี้ แม้ว่าจะได้เล่นในบ้าน แต่การเจอกับ สเปอร์ส ถือว่าเป็นงานยากแน่นอนสำหรับพวกเขา เพราะทีมไก่เดือยทองมีแนวทางการเล่นเกมรุกดุดัน และยังมีแนวรุกที่เฉียบคม แต่จากการที่ สเปอร์ส น่าจะมีการโรเตชั่นผู้เล่น ก็น่าจะทำให้เกมออกมาสูสีขึ้น แต่สุดท้ายแล้ว ด้วยเกมรุกที่เฉียบขาดกว่า จะทำให้ สเปอร์ส บุกมาเฉือนชนะในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : เฟเรนซ์วารอส แพ้ สเปอร์ส 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial