ลิเวอร์พูลฟอร์มแรงต่อเนื่อง น่าบดชนะโบโลญญ่าได้ไม่ยาก

ลิเวอร์พูลฟอร์มแรงต่อเนื่อง น่าบดชนะโบโลญญ่าได้ไม่ยาก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ จะเล่นที่ แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ โบโลญญ่า จากอิตาลี โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ชนะ 7 จาก 8 เกมในทุกรายการ และกำลังนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก ขณะที่ โบโลญญ่า ผลงานไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ แม้ว่าจะแพ้น้อยแต่ก็ไม่ค่อยชนะ 7 เกมรวมทุกรายการชนะแค่เกมเดียวเท่านั้น และเสมอไปถึง 5 เกม ทำให้การมาเยือนแอนฟิลด์นัดนี้เป็นงานยากมากสำหรับพวกเขา

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง
ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) พบ โบโลญญ่า (อิตาลี)
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงภายใต้การนำทีมของ อาร์เน่อ สลอต ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจ หลังแพ้ไปเพียงเกมเดียวจากการลงเล่น 8 เกมรวมทุกรายการ ที่เหลืออีก 7 นัดชนะได้ทั้งหมด ผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูล เก็บไปแล้ว 15 คะแนนจาก 6 เกม ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกอยู่ในเวลานี้ โดยมีแต้มนำทีมอันดับ 2 และ 3 อย่าง แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล อยู่ 1 แต้ม ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ถือว่ายอดเยี่ยม เมื่อจัดการบุกไปถล่ม เอซี มิลาน 3-1 ในเกมนัดแรกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ทำให้เกมนี้มีโอกาสที่ ลิเวอร์พูล จะคาดหวังถึงชัยชนะได้อีกนัด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะยังไม่มี ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่ยังบาดเจ็บ ส่วน แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และ ดีโอโก้ โชต้า มีอาการเจ็บเล็กน้อย อาจจะยังไม่พร้อมในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ดาร์วิน นูนเญซ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เคอร์ติส โจนส์ และ โคดี้ คักโป คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลางจะมี ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค คุมเกมร่วมกับ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ตามเดิม

โบโลญญ่า
โบโลญญ่า มีผลงานที่ไม่ดีเท่าไหร่นักนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา แม้ว่าเพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียวจากการลงเล่น 7 เกมในทุกรายการ แต่ก็ชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น ที่เหลืออีก 5 เกมเสมอทั้งหมด ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ อตาลันต้า 1-1 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ โบโลญญ่า เพิ่งจะมีเพียง 7 คะแนนจาก 6 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตารางคะแนน ขณะที่ผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรกที่ผ่านมานั้น พวกเขาก็ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค 0-0 ทำให้เกมนี้เป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างลำบาก เพราะต้องเจอกับ ลิเวอร์พูล ที่กำลังฟอร์มแรงสุดๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โบโลญญ่า ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมากเท่าไหร่นัก โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ ลูอิส เฟอร์กูสัน, ตอมมาโซ่ โปเบก้า และ อุสซาม่า เอล อัซซูซี่ ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ โบโลญญ่า จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง ริคคาร์โด้ ออร์โซลินี่, ซานติอาโก้ กาสโตร และ แดน เอ็นดอย คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางจะมี มิเชล แอบิสเชอร์, เรโม่ ฟรอยเลอร์ และ แคชเปอร์ อูร์บานสกี้ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, จาเรลล์ ควอนซาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส : ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เคอร์ติส โจนส์, โคดี้ คักโป : ดาร์วิน นูนเญซ

โบโลญญ่า (4-3-3) : ลูคัซ สโครุปสกี้ : สเตฟาน พอช, แซม บูเคม่า, ยอน ลูซูมี่, ชาราลัมโปส ลีโคจานนิส : มิเชล แอบิสเชอร์, เรโม่ ฟรอยเลอร์, แคชเปอร์ อูร์บานสกี้ : ริคคาร์โด้ ออร์โซลินี่, ซานติอาโก้ กาสโตร, แดน เอ็นดอย

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล เหนือกว่าค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นการได้เล่นในบ้าน รวมถึงฟอร์มการเล่นก็ชนะมาอย่างต่อเนื่อง ตรงข้ามกับ โบโลญญ่า ที่ฟอร์มบู่สุดๆ ในช่วงที่ผ่านมา ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองเกมเหนือกว่า ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่เด็ดขาดกว่าเล่นงานทีมเยือน และถ้าหากไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ โบโลญญ่า 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial