ทีมตราหมีฟอร์มแกร่งยังไร้พ่าย มีลุ้นบุกมาเฉือนเบนฟิก้า

ทีมตราหมีฟอร์มแกร่งยังไร้พ่าย มีลุ้นบุกมาเฉือนเบนฟิก้า
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง เบนฟิก้า จากโปรตุเกส จะเล่นที่ เอสตาดิโอ ดา ลูซ รับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด จากสเปน โดยเกมนี้ เบนฟิก้า เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังชนะไป 6 จาก 8 เกมรวมทุกรายการ และแพ้ไปแค่นัดเดียวเท่านั้น ขณะที่ แอต. มาดริด ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน หลังยังไม่แพ้ใครเลยตั้งแต่เปิดฤดูกาล โดยมีสถิติชนะ 5 เสมอ 4 จากทั้งหมด 9 นัดที่ลงเล่นทุกถ้วย ทำให้เกมนี้พวกเขาหวังว่าจะบุกมาทำผลงานได้ดีที่กรุงลิสบอน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง
เบนฟิก้า (โปรตุเกส) พบ แอตเลติโก มาดริด (สเปน)
สนาม : เอสตาดิโอ ดา ลูซ
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 6 (ช่อง 612)

เบนฟิก้า
ทีมเหยี่ยวลิสบอน มีผลงานในฤดูกาลนี้จัดว่ายอดเยี่ยม หลังแพ้ไปเพียงเกมเดียวจากทั้งหมด 8 เกมรวมทุกรายการ และยังชนะได้ถึง 6 นัด ล่าสุดชนะต่อเนื่องมา 4 เกมติดต่อกัน ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม กิล วิเซนเต้ ขาดลอย 5-1 ในเกมลีกโปรตุเกส ทำให้ตอนนี้ เบนฟิก้า เก็บไปแล้ว 16 แต้ม จากผลงานชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 1 รั้งอยู่อันดับ 3 ของลีก ตามหลังจ่าฝูงอย่าง สปอร์ติ้ง ลิสบอน อยู่ 5 แต้ม ขณะที่ผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น เบนฟิก้า ก็เริ่มต้นได้สวย เมื่อบุกไปเฉือนชนะ เซอร์เวน่า ซเวซด้า 2-1 ในเกมแรก ทำให้มีคะแนนตุนอยู่ในมือแล้ว และทำให้เกมนี้พวกเขาวางแผนที่จะแบ่งแต้มกับ แอตเลติโก มาดริด ได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องฝืนเปิดเกมบุก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบนฟิก้า มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บไม่มากนัก โดยจะไม่มีผู้เล่นอย่าง เรนาโต้ ซานเชซ และ ติอาโก้ กูเวย่า เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ เบนฟิก้า จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม เกมรุกจะมี วานเจลิส พาฟลิดิส ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง เบนจามิน โรลล์ไฮเซอร์, ออร์คุน เคิกซู และ เคเรม อัคตูร์โคกลู คอยปั้นเกม

แอตเลติโก มาดริด
ทีมตราหมีของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่อย่างแข็งแกร่ง หลังลงเล่นมาแล้ว 9 เกมรวมทุกรายการยังไม่แพ้ใคร มีสถิติชนะ 5 เสมอ 4 ขณะที่ผลงานใน ลา ลีกา นั้นเก็บไปแล้ว 16 แต้มจาก 8 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง บาร์เซโลน่า อยู่ 5 คะแนนด้วยกัน ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ เรอัล มาดริด 1-1 ในเกม ลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น แอต. มาดริด ก็เริ่มต้นได้ดี เมื่อเปิดบ้านเฉือนชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก ไป 2-1 ในเกมแรก ทำให้นัดนี้พวกเขาจะบุกไปเยือน เบนฟิก้า แบบไม่ต้องกดดันนัก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอต. มาดริด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะยังไม่มีนักเตะอย่าง เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ และ ปาโบล บาร์ริออส ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ทีมตราหมีจะมาในระบบการเล่น 4-3-1-2 แนวรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ และ ฮูเลียน อัลวาเรซ โดยมี อองตวน กรีซมันน์ เล่นเป็นเพลย์เมคเกอร์ ขณะที่แดนกลางจะมี โรดริโก้ เด ปอล, โกเก้ และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ คอยคุมเกมตรงกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เบนฟิก้า (4-2-3-1) : อนาโตลี่ ทรูบิน : โตมาส อเราโฮ่, อันโตนิโอ ซิลวา, นิโกลาส โอตาเมนดี้, อัลบาโร่ การ์เรราส : ฟลอเรนติโน่, เฟรดริก ออร์สเนส : เบนจามิน โรลล์ไฮเซอร์, ออร์คุน เคิกซู, เคเรม อัคตูร์โคกลู : วานเจลิส พาฟลิดิส

แอต. มาดริด (4-3-1-2) : ยาน โอบลัค : เรยนิลโด้, อักเซล วิทเซล, โฮเซ่ คิเมเนซ, ซามูเอล ลิโน่ : โรดริโก้ เด ปอล, โกเก้, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ : อองตวน กรีซมันน์ : อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ, ฮูเลียน อัลวาเรซ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสู้กันอย่างสูสี เพราะต่างฝ่ายต่างกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีทั้งคู่ แต่ เบนฟิก้า ได้เปรียบแค่การได้เล่นในบ้านเท่านั้น ขณะที่ในภาพรวมทีมตราหมียังดูดีกว่า อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ต่างฝ่ายต่างได้ 3 แต้มมาแล้วตั้งแต่เกมแรก ทำให้เกมนี้น่าจะเล่นแบบระมัดระวังตัว และวัดกันที่ความเฉียบคมของเกมรุกว่าใครจะมีดีกว่ากัน ซึ่งดูแล้วยังเชื่อว่า แอต. มาดริด ยังมีโอกาสมากกว่าที่จะบุกมาเฉือนชนะ

สกอร์ที่คาด : เบนฟิก้า แพ้ แอตเลติโก มาดริด 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial