บาเยิร์นฟอร์มแรงจัด มีลุ้นบุกมาเฉือนวิลล่า

บาเยิร์นฟอร์มแรงจัด มีลุ้นบุกมาเฉือนวิลล่า
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง แอสตัน วิลล่า จากอังกฤษ จะเล่นที่ วิลล่า พาร์ค รับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี โดยเกมนี้ วิลล่า เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังชนะไป 6 จาก 8 เกมที่ผ่านมา และแพ้ไปแค่นัดเดียวเท่านั้น ขณะที่ บาเยิร์น ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เมื่อยังไม่แพ้ใครเลยตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา และชนะไปถึง 6 จาก 7 เกมที่ลงเล่นในทุกรายการ และเกมนี้พวกเขาก็มีลุ้นที่จะบุกมาเก็บ 3 แต้มได้ไม่น้อย

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง
แอสตัน วิลล่า (อังกฤษ) พบ บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี)
สนาม : วิลล่า พาร์ค
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ มีผลงานในการออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ที่ยอดเยี่ยม หลังลงเล่นมาแล้ว 8 เกมรวมทุกรายการ มีสถิติชนะไปถึง 6 นัด เสมอ 1 และแพ้ 1 นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และในจำนวนนี้ยังเป็นการชนะได้ถึง 5 เกมรวด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ อิปสวิช ทาวน์ 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าน่าผิดหวังไปสักหน่อย แต่กระนั้นผลงานโดยรวมก็ยังถือว่าน่าประทับใจอยู่ดี ส่วน แชมเปี้ยนส์ ลีก เกมแรก ถือว่า วิลล่า ทำได้ยอดเยี่ยม เมื่อบุกไปเอาชนะ ยัง บอยส์ ขาดลอย 3-0 เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ทำให้เกมนี้ วิลล่า สามารถเน้นไม่แพ้ บาเยิร์น ไว้ก่อนได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอสตัน วิลล่า มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บพอควร โดยเกมนี้จะไม่มี จอห์น แม็กกินน์, ไทโรน มิงส์, บูบาการ์ กามาร่า และ แม็ตตี้ แคช เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้นัดนี้ วิลล่า จะมาในระบบ 4-4-1-1 เกมรุกจะใช้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี มอร์แกน โรเจอร์ส เล่นเป็นหน้าต่ำ ขณะที่แดนกลางจะมี อามาดู โอนาน่า คุมเกมร่วมกับ ยูริ ตีเลมันส์ โดยมี ลีออน เบลี่ย์ และ ยาค็อบ แรมซี่ย์ คอยลากเลื้อยทางริมเส้น

บาเยิร์น มิวนิค
ทีมเสือใต้ภายใต้การนำของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังลงเล่นมาแล้ว 7 เกมรวมทุกรายการยังไม่แพ้ใคร เสมอแค่ 1 และชนะไปถึง 6 เกม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเสมอกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 1-1 ในเกมบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 13 แต้มจาก 5 เกม นำเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้ ขณะที่ผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรกที่ผ่านมาก็สุดยอด เมื่อจัดการเปิดบ้านถล่ม ดินาโม ซาเกร็บ ไปขาดลอย 9-2 และเกมนี้พวกเขาก็น่าจะยังต้องการบุกมาเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ให้ได้ เพื่อเป้าหมายในการเก็บ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บาเยิร์น ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง โจซิป สตานิซิช, ฮิโรกิ อิโต และ ซาช่า โบอี้ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ แฮร์รี่ เคน นั้นมีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง ทำให้เกมนี้ทีมเสือใต้จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ โธมัส มุลเลอร์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง ไมเคิ่ล โอลิเซ่, จามาล มูเซียล่า และ แซร์จ กนาบรี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอสตัน วิลล่า (4-4-1-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส, ลูก้าส์ ดีญ : ลีออน เบลี่ย์, อามาดู โอนาน่า, ยูริ ตีเลมันส์, ยาค็อบ แรมซี่ย์ : มอร์แกน โรเจอร์ส : โอลลี่ วัตกิ้นส์

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ : ราฟาเอล เกร์เรยโร่, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, คิม มิน-แจ, อัลฟองโซ่ เดวิส : อเล็กซานดาร์ พาฟโลวิช, โยชัว คิมมิช : ไมเคิ่ล โอลิเซ่, จามาล มูเซียล่า, แซร์จ กนาบรี้ : โธมัส มุลเลอร์

ความน่าจะเป็น : วิลล่า มีฟอร์มการเล่นที่ดีมาก อีกทั้งเกมนี้ยังได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน แต่การเจอกับทีมอย่าง บาเยิร์น นั้นไม่ง่ายอย่างแน่นอน เพราะทีมเสือใต้ก็กำลังเข้าฟอร์มสุดๆ เหมือนกัน แถมยังมีประสบการณ์มากกว่าในรายการนี้ เชื่อว่ารูปเกมที่ออกมาน่าจะเป็นทีมเยือนที่ครองเกมบุกได้มากกว่า อยู่ที่เกมรุกแล้วว่าจะใช้โอกาสเปลืองหรือไม่ ซึ่งถ้าไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดกันเอง ก็มีโอกาสที่ บาเยิร์น จะบุกมาเบียดชนะไปในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial