ปืนใหญ่เจอเปแอสเชมักทำได้ดี มีลุ้นเบียดชนะได้ในเกมนี้

ปืนใหญ่เจอเปแอสเชมักทำได้ดี มีลุ้นเบียดชนะได้ในเกมนี้
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง อาร์เซน่อล จากอังกฤษ จะเล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จากฝรั่งเศส โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ยังไม่แพ้ใครมาตั้งแต่เปิดฤดูกาล และกำลังทำแต้มอยู่ในกลุ่มหัวตารางของพรีเมียร์ลีกอย่างแข็งแกร่ง และหวังว่าจะคว้าชัยเกมแรกใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้หลังนัดก่อนทำได้แค่เสมอ ขณะที่ เปแอสเช ก็ฟอร์มเยี่ยมไม่แพ้กัน พวกเขาเป็นจ่าฝูงของ ลีก เอิง ด้วยผลการการถล่มประตู 20 ลูกจาก 6 เกม และยังคงไม่แพ้ใครนับตั้งแต่เปิดซีซั่นเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง
อาร์เซน่อล (อังกฤษ) พบ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง (ฝรั่งเศส)
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 2 ตุลาคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า ยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยม หลังยังคงไม่แพ้ใครตั้งแต่เปิดฤดูกาล โดยในพรีเมียร์ลีก 6 นัดที่ผ่านมานั้น พวกเขามีสถิติชนะ 4 เสมอ 2 ผลงานในเกมล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เปิดบ้านเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 4-2 ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 14 แต้มจาก 6 เกม รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง และตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล เพียงแต้มเดียวเท่านั้น ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เกมแรกที่ผ่านมาถือว่ายังไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก หลังทำได้แค่บุกไปเสมอกับ อตาลันต้า 0-0 แต่กระนั้นการไปเยือน อตาลันต้า ก็ไม่ใช่เกมที่ง่ายสำหรับทุกทีมอยู่แล้ว ดังนั้นการได้แต้มกลับออกมาก็ยังไม่ได้ถือว่าเลวร้ายจนเกินไป ส่วนเกมนัดนี้ที่ต้องรับมือ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ก็เป็นอีกเกมที่ อาร์เซน่อล จะประมาทไม่ได้เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร โดยพวกที่ยังเจ็บและลงสนามไม่ได้อย่างแน่นอนนั้น ประกอบไปด้วย ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ, คีแรน เทียร์นี่ย์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ เบน ไวท์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนในรายของ มิเกล เมริโน่ กลับมาซ้อมได้แล้ว แต่น่าจะยังไม่พร้อมลงเล่น ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะยังมาในระบบ 4-4-2 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ เป็นคู่กองหน้า ขณะที่แดนกลางจะใช้ โธมัส ปาร์เตย์ และ เดแคลน ไรซ์ คอยคุมเกม โดยมี บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยลากเลื้อยทางริมเส้น

เปแอสเช
เปแอสเช ฟอร์มยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล หลังผ่านมา 7 นัดรวมทุกรายการยังไม่แพ้ใคร และชนะได้ถึง 6 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ แรนส์ ไป 3-1 ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 16 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงของ ลีก เอิง อยู่ในเวลานี้ โดย เปแอสเช มีแต้มเท่ากันกับ โมนาโก แต่ผลต่างประตูได้เสียนั้นเหนือกว่า หลังถล่มตาข่ายคู่แข่งในลีกไปถึง 20 ลูกจาก 6 เกม ขณะที่ผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ถือว่าเริ่มต้นได้ตามเป้าหมาย เมื่อเปิดบ้านเฉือน จีโรน่า จากสเปนไป 1-0 ในเกมนัดแรก แม้ว่าจะยิงได้น้อยไปหน่อย แต่การได้ 3 แต้มตั้งแต่เกมแรกก็ถือว่าน่าพอใจ เพราะเกมนี้พวกเขาต้องออกไปเยือน อาร์เซน่อล ถือเป็นเกมยาก และไม่ง่ายที่จะมีแต้มกลับออกมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เปแอสเช ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง มาร์โก อเซนซิโอ, กอนซาโล่ รามอส, ลูคัส แอร์กน็องเดซ, เพรสแนล คิมเพมเบ้ และ เดซิเร่ ดูเอ้ ที่ยังไม่หายบาดเจ็บ ส่วนในรายของ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายทวารมือหนึ่ง, นูโน่ เมนเดส และ วิตินญ่า มีอาการเจ็บเล็กน้อย คาดว่าอาจจะไม่ได้ลงในเกมนี้ ทำให้เกมนี้ เปแอสเช จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ 3 กองหน้าอย่าง ร็องดาล โกโล่ มูอานี่, อี คัง-อิน และ บรัดเลย์ บาร์กโกล่า คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-4-2) : ดาบิด ราย่า : ยูร์เรียน ทิมเบอร์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ : บูคาโย่ ซาก้า, โธมัส ปาร์เตย์, เดแคลน ไรซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ : เลอันโดร ทรอสซาร์, ไค ฮาแวร์ตซ์

เปแอสเช (4-3-3) : มัตเวย์ ซาฟานอฟ : อัคราฟ ฮาคิมี่, มาร์กินญอส, วิลเลียน ปาโช่, เบราลโด้ : ฟาเบียน รุยซ์, ชูเอา เนเวส, วอร์เรน แซร์-เอเมรี่ : ร็องดาล โกโล่ มูอานี่, อี คัง-อิน, บรัดเลย์ บาร์กโกล่า

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล ได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน อีกทั้งฟอร์มที่ผ่านมาก็ถือว่ายอดเยี่ยม ยังไม่แพ้ใครมาตั้งแต่เปิดฤดูกาล แต่การเจอกับ เปแอสเช ก็ไม่ง่ายเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะเกมรุกของทีมเยือนนั้นจัดจ้านมากๆ แต่กระนั้นจากการที่ทีมเยือนมีตัวหลักหลายคนที่หายหน้าไปจากอาการบาดเจ็บ อาจจะทำให้ อาร์เซน่อล ฉกฉวยโอกาสนี้เป็นฝ่ายครองเกม อีกทั้งสถิติที่ผ่านมา อาร์เซน่อล มักทำได้ดีเวลาเจอกับ เปแอสเช และถ้าหากว่าไม่ใช้โอกาสเปลืองเกินไป ทีมปืนใหญ่ก็มีลุ้นที่จะเอาชนะ เปแอสเช ในเกมนี้ได้เลยเช่นกัน

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ เปแอสเช 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial