เรือใบสีฟ้าเน้นเต็มที่ ไม่น่าพลาดบุกถล่มสโลวาน

เรือใบสีฟ้าเน้นเต็มที่ ไม่น่าพลาดบุกถล่มสโลวาน
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง สโลวาน บราติสลาวา จากสโลวะเกีย จะเล่นที่ เทเฮลเน่ โปล รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ โดยเกมนี้ สโลวาน เจ้าถิ่น ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม แพ้แค่ 2 เกมจาก 17 เกมรวมทุกรายการ แต่กระนั้นเมื่อต้องมาเจอเกมในระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังดูยากเกินไปสำหรับพวกเขา หลังนัดแรกโดน เซลติก ถล่มขาดลอย 5-1 ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ แม้ว่าฟอร์มจะเริ่มแผ่วในช่วงที่ผ่านมา แต่เกมนี้พวกเขายังเหนือกว่าเจ้าถิ่นค่อนข้างมาก และแม้จะใช้ตัวสำรองลงเล่นบ้าง ก็ไม่น่ามีปัญหาในการที่จะบุกมาเก็บ 3 แต้มในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง
สโลวาน บราติสลาวา (สโลวะเกีย) พบ แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ)
สนาม : เทเฮลเน่ โปล
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 2 ตุลาคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 4 (ช่อง 610)

สโลวาน บราติสลาวา
สโลวาน บราติสลาวา ยอดทีมจาก สโลวะเกีย มีผลงานที่ถือว่ายอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ เพราะนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ซึ่งพวกเขาต้องเริ่มต้นด้วยการเล่นรอบคัดเลือกของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนนั้น จนถึงตอนนี้เล่นไปแล้ว 17 เกมรวมทุกรายการ สโลวาน เพิ่งจะแพ้ไปเพียง 2 เกมเท่านั้น เสมอ 3 และชนะไปถึง 12 เกม กำลังนำเป็นจ่าฝูงของ ซูเปอร์ ลีกา สโลวะเกีย หลังมีสถิติชนะ 7 แพ้ 1 มี 21 แต้ม ผลงานในเกมล่าสุดคือการการบุกชนะ เซมปลิน มิชาลอฟเซ่ 4-2 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่สำหรับใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น เกมแรกพวกเขาเริ่มต้นไม่ดีนัก เมื่อบุกไปโดน เซลติก ถล่มขาดลอย 5-1 ทำให้เกมนี้พกวเขาต้องพยายามมีแต้มให้ได้ แม้ว่าต้องเจอกับงานยากยิ่งกว่าอย่าง แมนฯ ซิตี้ ก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สโลวาน มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มี ลูคัส พอสเช็ค และ เคนาน บายริช ที่บังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ดาวิด สเตรเล็ช ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ติกราน บาร์เซกห์ยาน, มาร์โก โทลิช และ วลาดิเมียร์ ไวส์ ส่วนแดนกลางจะมี ยูราย คุชก้า และ ดานีโล่ อิ๊กนาเทนโก้ คอยคุมเกม

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าเริ่มออกอาการแผ่ว หลังนักเตะตัวหลักในทีมอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ และ โรดรี้ ได้รับบาดเจ็บ ทำให้พวกเขาชนะแค่เกมเดียวจาก 4 นัดหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลืออีก 3 เกมนั้นทำได้แค่เสมอ และยังเป็นการเสมอในพรีเมียร์ลีกมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการทำได้แค่บุกไปเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ตกลงมารั้งอันดับ 2 ในตารางคะแนน จากการมี 14 แต้มจาก 6 นัด ถูก ลิเวอร์พูล แซงหน้าไป 1 แต้ม ขณะที่ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรกที่ผ่านมาพวกเขาก็เริ่มต้นด้วยการทำได้แค่เสมอกับ อินเตอร์ มิลาน ไป 0-0 ในบ้านของตัวเอง ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะเน้นเป็นพิเศษ เพื่อเก็บชัยนัดแรกใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ให้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอยู่พอสมควร และเป็นพวกตัวสำคัญทั้งนั้น โดยในรายที่เจ็บไปก่อนหน้านี้อย่าง ออสการ์ บ็อบบ์ และ เนธาน อาเก้ นั้นอาจจะยังไม่มีผลอะไรเท่าไหร่ แต่ในรายของ เควิน เดอ บรอยน์ และ โรดรี้ ที่เพิ่งเจ็บเพิ่มเติมเข้ามานั้น มีผลกระทบต่อทีมค่อนข้างมาก ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 กองหน้าตัวเป้าจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โดยมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ซาวินโญ่, ฟิล โฟเด้น และ เฌเรมี่ โดกู ขณะที่แดนกลางจะใช้ มาเตอุส นูเนส ยืนคุมเกมร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สโลวาน บราติสลาวา (4-2-3-1) : โดมินิค ทาคัช : เซซาร์ แบล็คแมน, กูราม คาเชีย, เควิน วิมเมอร์, ยูรี เมดเวเดฟ : ยูราย คุชก้า, ดานีโล่ อิ๊กนาเทนโก้ : ติกราน บาร์เซกห์ยาน, มาร์โก โทลิช, วลาดิเมียร์ ไวส์ : ดาวิด สเตรเล็ช

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ริโก้ ลูอิส, มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : มาเตอุส นูเนส, มาเตโอ โควาซิช : ซาวินโญ่, ฟิล โฟเด้น, เฌเรมี่ โดกู : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : สโลวาน เป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมก็จริง แต่เมื่อต้องมาเล่นในเวทียุโรปแล้วถือว่ายังมีความห่างชั้นค่อนข้างมาก แม้ว่าเกมนี้จะได้เล่นในบ้าน แต่การเจอกับยอดทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ ดูแล้วยังเป็นงานที่หนักเกินไปสำหรับพวกเขา และแม้ว่าทีมเรือใบสีฟ้าจะมีปัญหาเรื่องตัวเจ็บ แต่ตัวสำรองก็ยังมีคุณภาพสูงกว่าเจ้าบ้านมาก และน่าจะเป็นฝ่ายครองเกมบุกเข้าใส่ ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่ดุดันบุกมาเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : สโลวาน บราติสลวา แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial