เลเวอร์คูเซ่นแกร่งในบ้าน มีลุ้นเบียดมิลานที่ยังไม่ค่อยสม่ำเสมอ

เลเวอร์คูเซ่นแกร่งในบ้าน มีลุ้นเบียดมิลานที่ยังไม่ค่อยสม่ำเสมอ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จากเยอรมนี จะเล่นที่ ไบ อารีน่า รับการมาเยือนของ เอซี มิลาน จากอิตาลี โดยเกมนี้ เลเวอร์คูเซ่น เจ้าถิ่น ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม แพ้แค่เกมเดียวจาก 7 เกมรวมทุกรายการ ขณะที่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เปิดตัวนัดแรกได้สวย ขณะที่ เอซี มิลาน แม้ว่าจะเอาชนะมาได้ในสองเกมหลังสุด แต่ฟอร์มการเล่นยังไม่สม่ำเสมอมากเท่าไหร่ และเกมนี้ก็ต้องพยายามบุกมามีแต้มกลับออกไปให้ได้ หลังนัดแรกเปิดตัวด้วยการพ่ายคาบ้านต่อ ลิเวอร์พูล เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง
ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมนี) พบ เอซี มิลาน (อิตาลี)
สนาม : ไบ อารีน่า
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 2 ตุลาคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

เลเวอร์คูเซ่น
ทีมห้างขายยา ดีกรีแชมป์บุนเดสลีกาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เริ่มต้นซีซั่นใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังชนะไปถึง 5 จาก 7 เกมรวมทุกรายการ และแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ บาเยิร์น มิวนิค มาได้ 1-1 ในเกมบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 10 แต้มจาก 5 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง และตามหลังจ่าฝูงอย่าง บาเยิร์น เพียง 3 คะแนน ขณะที่ผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น นัดแรกที่ผ่านมา เลเวอร์คูเซ่น เริ่มต้นได้สวย เมื่อจัดการบุกไปถล่ม เฟเยนูร์ด ขาดลอย 4-0 ทำให้รั้งอยู่อันดับ 3 ของตารางคะแนน แต่เกมนี้พวกเขารับการมาเยือนของ เอซี มิลาน อาจจะเป็นงานยากมากกว่าเดิมหากว่าเทียบกับเกมที่แล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เลเวอร์คูเซ่น ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลย ทำให้เกมนี้ ชาบี อลอนโซ่ จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามในระบบ 3-4-2-1 ตามถนัดเหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ วิคเตอร์ โบนิเฟซ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ กับ มาร์กแต็ง แตร์ริเย่ร์ เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก ขณะที่แดนกลางจะมี กรานิต ชาค่า และ โรเบิร์ต อันดริช คอยคุมเกมตรงกลาง

เอซี มิลาน
ทีมปีศาจแดงดำออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ หลังช่วง 5 เกมแรกในทุกรายการชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 2 และแพ้ 2 แต่อย่างไรก็ตาม ฟอร์มในช่วงหลังเริ่มกระเตื้องขึ้น หลังชนะมาตลอดใน 2 เกมหลังสุด โดยเกมการบุกในชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-1 และต่อด้วยเปิดบ้านถล่ม เลชเช่ ขาดลอย 3-0 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์ของ เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือของทีมนั้นดีขึ้นมาก หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าอาจจะถูกปลดจากผลงานการออกสตาร์ทซีซั่นที่ไม่น่าประทับใจ

แต่กระนั้นเกมนี้ก็อาจจะเป็นเกมที่ทำให้ ฟอนเซก้า ต้องกลับมาเก้าอี้ร้อนอีกครั้งก็เป็นได้ หากว่าไม่มีแต้มในการไปเยือน เลเวอร์คูเซ่น เพราะใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรกที่ผ่านมา พวกเขาก็พ่ายคาบ้านต่อ ลิเวอร์พูล ไป 1-3 ทำให้นัดนี้ มิลาน จะแพ้เป็นเกมที่สองติดต่อกันไม่ได้เป็นอันขาด หากยังหวังจะผ่านเข้ารอบต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น มิลาน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอควร โดยเกมนี้จะไม่มี อิสมาเอล เบนนาเซอร์, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, มาร์โก สปอร์เตียลโล่ และ ดาวิเด้ กาลาเบรีย ที่ยังเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้ในเกมนี้ มิลาน จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้งาน แทมมี่ อับราฮัม ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง คริสเตียน พูลิซิช, ไตชานี่ ไรจ์เดอร์ส และ ราฟาเอล เลเอา ขณะที่แดนกลางจะมี ยูสซูฟ โฟฟาน่า และ รูเบน ลอฟตัส-ชีค คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เลเวอร์คูเซ่น (3-4-2-1) : ลูคัส ฮราเด็คกี้ : เอ็ดมอนด์ แท็ปโซบา, โยนาธาน ทาห์, ปิเอโร่ อินกาปิเอ้ : เจเรมี่ ฟริมปง, กรานิต ชาค่า, โรเบิร์ต อันดริช, อเล็กซ์ กริมัลโด้ : ฟลอเรียน เวิร์ตซ์, มาร์กแต็ง แตร์ริเย่ร์ : วิคเตอร์ โบนิเฟซ

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : ไมค์ เมญอง : เอแมร์ซอน โรยาล, ฟิคาโย่ โทโมริ, สตราฮินย่า พาฟโลวิช, เตโอ แอร์กน็องเดซ : ยูสซูฟ โฟฟาน่า, รูเบน ลอฟตัส-ชีค : คริสเตียน พูลิซิช, ไตชานี่ ไรจ์เดอร์ส, ราฟาเอล เลเอา : แทมมี่ อับราฮัม

ความน่าจะเป็น : เลเวอร์คูเซ่น ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งไม่ต่างจากเมื่อปีที่แล้ว แม้ว่าจะไม่ไร้พ่ายเหมือนเดิม แต่ก็เพิ่งแพ้แค่เกมเดียวจากทุกรายการที่ลงเล่น แถมนัดนี้ยังได้เล่นในบ้าน ถือว่ามีความได้เปรียบ ขณะที่ เอซี มิลาน แม้ว่าจะฟื้นมาในสองเกมหลังสุด แต่ในภาพรวมยังไม่สม่ำเสมอมากเท่าไหร่ แต่เกมนี้พวกเขาก็ต้องสู้เต็มที่หลังแพ้ ลิเวอร์พูล มาในเกมแรก ทำให้รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน แม้ว่า เลเวอร์คูเซ่น จะได้เล่นในบ้านก็ตาม อย่างไรก็ดี เจ้าถิ่นยังมีฟอร์มที่สม่ำเสมอมากกว่า และถ้าวัดกันที่ความเฉียบคมในการทำประตูแล้ว ทีมห้างขายยายังมีโอกาสเบียดชนะได้มากกว่าในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : เลเวอร์คูเซ่น ชนะ เอซี มิลาน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial