ริคคาร์โด้ ลา เร้ดบูลล์ ลอว์สัน ขึ้นขับแทน

ริคคาร์โด้ ลา เร้ดบูลล์ ลอว์สัน ขึ้นขับแทน
“ริคคาร์โด้” ลาทีมรอง “เร้ดบูลล์” ส่ง “ลอว์สัน” ขึ้นขับแทนใน 6 สนามสุดท้าย



แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ นักขับมากประสบการณ์ทีม วีซ่า แคช แอพ อาร์บี อำลาการขับในฤดูกาลที่เหลือ โดย เร้ดบูลล์ ประกาศให้ เลียม ลอว์สัน ดาวรุ่งจากอคาเดมี่ขยับขึ้นมาทำหน้าที่ในอีก สนามที่เหลือของซีซั่นนี้ เป็นการเปลี่ยนตัวนักขับของทีมรอง เร้ดบูลล์ ครั้งที่ ในรอบ ปี 


ก่อนหน้านี้ ริคคาร์โด้ ลบโปรไฟล์นักขับในอินสตาแกรมออกไปหลังจากจบ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 22 .ที่ผ่านมา ขณะที่แฟนๆ ไปร่วมลงคะแนนจนกลายเป็นนักขับยอดเยี่ยม แม้ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการแต่มีข่าวลือมาตลอด ว่าอาจไม่ได้อยู่ต่อจนจบฤดูกาล โดย ลอว์สัน จะเข้ามาขับแทน หลังจากเคยทำหน้าที่นี้เมื่อปีก่อน ระหว่างที่ ริคคาร์โด้ พักจากอาการบาดเจ็บแขนหัก


ริคคาร์โด้โพสข้อความทาง IG หลังมีประกาศอย่างเป็นทางการว่า “ผมรักกีฬานี้มาตลอดชีวิต มันป่าเถื่อนและสวยงาม เป็นการเดินทาง สำหรับทีมและทุกคนที่ต่อสู้ในส่วนของตัวเอง ผมขอบคุณ สำหรับแฟนๆ ที่รักกีฬานี้ อาจจะรักมากกว่าผมด้วยซ้ำ ฮ่าๆ ขอบคุณนะ มันก็มีขึ้นมีลงแบบนี้ล่ะ แต่ก็สนุกมาก และความจริงก็เปิดเผย ผมคงเปลี่ยนอะไรไม่ได้ จนกว่าจะถึงการเดินทางครั้งใหม่” 


ทั้งนี้ เร้ดบูลล์ เรซิ่งทีมหลักจะยังเป็น แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน และ เซอร์จิโอ เปเรซ ในซีซั่นที่เหลือและซีซั่นหน้า ส่วนทีมรอง ยูกิ ทซึโนดะ ต่อสัญญาแล้ว ทำให้ยังเหลือที่ว่างอีกหนึ่งที่ 


สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน ยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ วันที่ 18-20 .นี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องบีอินสปอร์ตส์1 (617) 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial