สเปอร์สเกมรุกเฉียบคม น่าเปิดบ้านไล่ต้อนคาราบัก

สเปอร์สเกมรุกเฉียบคม น่าเปิดบ้านไล่ต้อนคาราบัก
ศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2024-25 รอบ ลีก เฟส นัดแรก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จาก อังกฤษ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ คาราบัก จาก อาเซอร์ไบจาน โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น กำลังกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังชนะมา 2 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และเกมนี้พวกเขาก็หวังจะชนะเป็นเกมที่ 3 เพื่อรักษาความต่อเนื่อง ขณะที่ คาราบัก แม้จะเป็นทีมหัวแถวในลีกอาเซอร์ไบจาน แต่เทียบกับ สเปอร์ส แล้วยังถือว่ามีความแตกต่างค่อนข้างมาก โอกาสที่จะบุกมาสร้างเซอร์ไพรส์ในเกมนี้มีไม่มากนัก

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (อังกฤษ) พบ คาราบัก (อาเซอร์ไบจาน)
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02.00 น. ศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู มีผลงานในช่วงออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ หลังชนะได้เพียงเกมเดียวจาก 4 นัดแรก แถมยังแพ้ไปถึง 2 นัด แต่อย่างไรก็ตาม ผลงาน 2 นัดหลังสุดในทุกรายการพวกเขากลับมาชนะรวดได้อีกครั้ง เริ่มจากเกม ลีก คัพ รอบ 3 ที่บุกไปชนะ โคเวนทรี ซิตี้ 2-1 ต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีกที่เปิดบ้านถล่ม เบรนท์ฟอร์ด 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ สเปอร์ส กลับมาเล่นได้อย่างมั่้นใจอีกครั้ง เก็บเพิ่มเป็น 7 แต้มจาก 5 นัด รั้งอยู่อันดับ 10 ของตาราง และเกมนี้พวกเขาก็หวังที่จะเริ่มต้นเกมแรกในรอบ ลีก เฟส ของ ยูโรป้า ลีก ด้วยชัยชนะ เมื่อได้เจอกับ คาราบัก ที่ถือว่าเป็นรองกว่าค่อนข้างมาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปอร์ส มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ ริชาร์ลิซอน และ วิลสัน โอโดแบร์ ที่ยังบาดเจ็บ ขณะที่ คริสเตียน โรเมโร่ ติดโทษแบน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ สเปอร์ส จะมีการโรเตชั่นนักเตะบางส่วน ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 กองหน้าอย่าง เบรนแนน จอห์นสัน, โดมินิก โซลันกี้ และ ติโม แวร์เนอร์ ส่วนแดนกลางจะใช้ ป๊าป ซาร์, อีฟส์ บิสซูม่า และ ลูคัส เบิร์กวอลล์ คอยเดินเกม

คาราบัก
คาราบัก ทีมดังจากอาเซอร์ไบจาน มีผลงานในลีกของตัวเองที่โดดเด่น หลังมีสถิติชนะ 5 แพ้ 1 จาก 6 แรกของฤดูกาล เก็บไปแล้ว 15 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงของ อาเซอร์ไบจาน พรีเมียร์ลีก อยู่ในเวลานี้ แต่กระนั้นเมื่อเป็นผลงานในระดับทวีปแล้ว พวกเขาก็จัดอยู่ในกลุ่มทีมเล็กๆ เท่านั้น โดยก่อนหน้านี้พวกเขาลงเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือกก็ถือว่าทำผลงานได้ดี ตะลุยฝ่าด่านจากรอบที่ 2 มาจนถึงรอบเพลย์ออฟ แต่พอมาเจอของจริงอย่าง ดินาโม ซาเกร็บ ก็ไปไม่รอด โดนอัดไป 2 นัดสกอร์รวม 5-0 ทำให้ได้สิทธิ์มาเล่นแค่ใน ยูโรป้า ลีก เท่านั้น และเกมนี้ต้องมาเยือน สเปอร์ส ที่เหนือกว่าค่อนข้างมาก ถือเป็นงานลำบากสำหรับพวกเขาอย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คาราบัก ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมากมายนัก โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ ซาห์รุดดิน มาฮัมมาดาลิเยฟ และ อามิน รามาซานอฟ เพียงสองรายเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้งาน จูนินโญ่ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนันสนุนเกมรุกอย่าง โตราล บายรามอฟ, เลอันโดร อันดราเด้ และ อับเดลลาห์ ซูบีร์ คอยปั้นเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-3-3) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : อาร์ชี่ เกรย์, ราดู ดรากูชิน, เบน เดวิส, เดสตินี่ อูโดกี้ : ป๊าป ซาร์, อีฟส์ บิสซูม่า, ลูคัส เบิร์กวอลล์ : เบรนแนน จอห์นสัน, โดมินิก โซลันกี้, ติโม แวร์เนอร์

คาราบัก (4-2-3-1) : มาเตอุซ โคชาลสกี้ : มาเตอุส ซิลวา, มาดาวี ฮูเซย์นอฟ, เควิน เมดิน่า, เอลวิน คาฟาร์คูลิเยฟ : อเล็กเซย์ อิซาเยฟ, ชูลิโอ โรเมา : โตราล บายรามอฟ, เลอันโดร อันดราเด้, อับเดลลาห์ ซูบีร์ : จูนินโญ่

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส น่าจะมีการโรเตชั่นทีมค่อนข้างมาก เพราะน่าจะอยากเก็บตัวจริงไว้ในเกมเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีกสุดสัปดาห์นี้ แต่กระนั้นก็น่าจะยังเหนือกว่า คาราบัก ค่อนข้างมากอยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นการได้เล่นในบ้าน หรือแม้แต่คุณภาพของนักเตะตัวสำรองที่ยังเหนือกว่า ในขณะที่ คาราบัก ก็มาสู้อย่างเต็มที่ แต่ดูแล้วรูปเกมจะเป็น สเปอร์ส ที่ครองเกมได้เหนือกว่า และถ้าเกมรุกไม่ทำหมูหกกันไปเอง ก็น่าจะชนะไปได้อย่างขาดลอย

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ คาราบัก 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial