โรม่ากำลังคึกหลังเปลี่ยนกุนซือ แต่ไม่น่าจะชนะบิลเบาได้ง่ายๆ

โรม่ากำลังคึกหลังเปลี่ยนกุนซือ แต่ไม่น่าจะชนะบิลเบาได้ง่ายๆ
ศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2024-25 รอบ ลีก เฟส นัดแรก โรม่า จะเปิดรัง สตาดิโอ โอลิมปิโก รับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา โดยเกมนี้ โรม่า เจ้าถิ่น เพิ่งจะควานหาชัยชนะเกมแรกใน เซเรีย อา ได้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังมีการเปลี่ยนโค้ชคนใหม่จาก ดานิเอเล่ เด รอสซี่ มาเป็น อีวาน ยูริช ขณะที่ บิลเบา ฟอร์มกำลังแรงได้ที่ หลังเก็บชัยใน ลา ลีกา มา 3 เกมติดต่อกัน และกำลังยึดกลุ่มหัวตารางของลีกไว้อย่างเหนียวแน่น

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก
โรม่า (อิตาลี) พบ แอธเลติก บิลเบา (สเปน)
สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก
เวลา : 02.00 น. ศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

โรม่า
ทีมหมาป่าแห่งกรุงโรม เพิ่งจะมีการเปลี่ยนโค้ชมาเป็น อีวาน ยูริช แทนที่ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลัง โรม่า ไม่ชนะใครเลยใน 4 เกมแรกของ เซเรีย อา ฤดูกาลนี้ โดยเป็นการเสมอ 3 แพ้ 1 มีแค่ 3 คะแนน ทำให้ เด รอสซี่ โดนปลดไปในที่สุด และแต่งตั้ง ยูริช มาแทนที่ ซึ่งโค้ชชาวโครเอเชียก็พา โรม่า ชนะเกมแรกในลีกได้ในทันที หลังเปิดบ้านชนะ อูดิเนเซ่ ขาดลอย 3-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมหมาป่ามี 6 แต้มจาก 5 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ถือว่ากลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง แต่เกมนี้ที่ต้องรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก ถือว่าไม่ใช่งานง่ายอย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โรม่า มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ อเล็กซิส ซาเลเมเกอร์ส และ เอ็นโซ่ เล เฟ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ โรม่า จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 ตามถนัด แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง มาติอัส ซูเล่, อาร์เต็ม ดอฟบิค และ สเตฟาน เอล ชาราวี่ คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางยังมี ไบรอัน คริสตานเต้, เลอันโดร ปาเรเดส และ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ คอยคุมเกม

แอธเลติก บิลเบา
บิลเบา มีผลงานใน ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว หลังลงเล่นไปแล้ว 7 นัด มีสถิติชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 2 มีอยู่ 13 คะแนน รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง แม้ว่าจะโดนจ่าฝูงอย่าง บาร์เซโลน่า ทิ้งห่างไปค่อนข้างไกล หลังทีมเจ้าบุญทุ่มชนะ 7 เกมรวด ทำให้ บิลเบา ตามหลังถึง 8 แต้ม แต่เป้าหมายของพวกเขาคือการทำอันดับติดท็อป 4 ให้ได้อยู่แล้ว ดังนั้นจึงยังเป็นอะไรที่น่าพอใจ นอกจากนี้ 3 นัดหลังสุดในลีกพวกเขายังชนะรวดอีกด้วย ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม เซลต้า บีโก้ ไป 3-1 ในเกม ลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกมนี้ที่พวกเขาต้องออกไปเยือน โรม่า ในการทำศึก ยูโรป้า ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรกนั้น ถือว่ามีความพร้อมมากพอสมควร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บิลเบา มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บไม่น้อย โดยเกมนี้จะไม่มีดาวเด่นอย่าง นิโก้ วิลเลี่ยมส์, อูไน ซิมอน นายทวารมือหนึ่ง, เยราย อัลบาเรซ และ ยูริ เบอร์ชิเช่ ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ไม่พร้อมลงเล่นในเกมนี้ ทำให้เกมนี้ บิลเบา จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ กอร์ก้า กูรูเซต้า ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อินญากี้ วิลเลี่ยมส์, ออยฮาน ซานเซ็ท และ อัลบาโร่ ฌาโล่ คอยปั้นเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โรม่า (4-3-3) : ไมล์ สวิล่าร์ : เซกี้ เซลิค, มัตส์ ฮุมเมิ่ล, อีวาน เอ็นดิคก้า, อังเคลินโญ่ : ไบรอัน คริสตานเต้, เลอันโดร ปาเรเดส, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ : มาติอัส ซูเล่, อาร์เต็ม ดอฟบิค, สเตฟาน เอล ชาราวี่

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อเล็กซ์ ปาดิย่า : ออสการ์ เด มาร์กอส, ดานี่ บิเบียน, ไอตอร์ ปาเรเดส, อินญิโก้ เลกวย : มิเกล เฆาเรกิซาร์, เบนญัต ปราโดส : อินญากี้ วิลเลี่ยมส์, ออยฮาน ซานเซ็ท, อัลบาโร่ ฌาโล่ : กอร์ก้า กูรูเซต้า

ความน่าจะเป็น : โรม่า เพิ่งจะมีการเปลี่ยนโค้ช ทำให้ผลงานกระเตื้องขึ้นทันตาเห็น แต่การเจอกับ แอธเลติก บิลเบา เกมนี้ถือว่าไม่ง่ายเลย แม้ว่าจะได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้านของตัวเองก็ตาม ดูแล้วเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สู้กันอย่างสูสี โอกาสออกได้ทั้ง 3 หน้า อยู่ที่ว่าเกมรุกของใครจะคมมากกว่ากัน บิลเบา มีนักเตะตัวหลักที่ลงไม่ได้อย่าง นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ก็น่าจะส่งผลกระทบอยู่บ้าง แต่ดูแล้วก็ยังมีดีพอที่จะบุกมาแบ่งแต้มจาก โรม่า ได้ ถ้าหากว่าไม่ได้ทำพลาดกันไปเอง ก็น่าจะมีลุ้นบุกมาเสมอได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : โรม่า เสมอ แอธเลติก บิลเบา 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial