เทน ฮาก เซ็งผีพลาดเองอีก ชี้ต้องไม่ปล่อยให้โดนยิงง่ายๆ

เทน ฮาก เซ็งผีพลาดเองอีก ชี้ต้องไม่ปล่อยให้โดนยิงง่ายๆ
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเซ็ง หลังทีมพลาดท่าทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ เอฟซี ทเวนเต้ จาก เนเธอร์แลนด์ ไป 1-1 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าทีมต้องไม่ปล่อยให้โดนยิงประตูง่ายๆ แบบนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงเล่นเกมแรกของรอบ ลีก เฟส ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รับการมาเยือนของ ทเวนเต้ ทีมที่ไม่ได้แข็งแกร่งมากนักจากลีก เอเรดิวิซี่ ของ เนเธอร์แลนด์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเกมนี้ทีมปีศาจแดงหมายมั่นปั้นมือที่จะกลับมาคว้าชัยชนะให้ได้อีกครั้ง หลังเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทำได้แค่บุกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 0-0

รูปเกมในครึ่งแรกเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่า แต่โอกาสจบสกอร์ไม่ได้มีมากนัก และยิงเข้ากรอบไปได้เพียงแค่ 1 ครั้ง แต่นั่นก็เป็นประตูขึ้นนำของทีมในนาทีที่ 35 ซึ่งเป็นจังหวะที่ ดีโอโก้ ดาโลต์ ได้บอลในกรอบเขตโทษ แต่ถูกกองหลังของ ทเวนเต้ สกัด แต่บอลกลับไหลมาเข้าทาง คริสเตียน เอริคเซ่น ได้โอกาสซัดด้วยขวาเต็มๆ บอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม ทำให้จบครึ่งแรก ทีมปีศาจแดงออกนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังค่อยๆ เล่นอย่างใจเย็น และหวังที่จะทำประตูที่สองเพื่อปิดเกมให้ได้ แต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่มีความเฉียบคมเหมือนเดิม ขณะที่ ทเวนเต้ เองก็แทบไม่มีโอกาส แต่แล้วในนาทีที่ 68 ทีมเยือนมีโอกาสเล่นเกมโต้กลับ และพาบอลตะลุยเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนที่ มานูเอล อูการ์เต้ จะช่วยสกัดจนบอลมาเข้าเท้าของ เอริคเซ่น แล้ว แต่กองกลางทีมชาติเดนมาร์กกลับไม่มองรอบข้างให้ดี ก่อนจะถูกฉกบอลจากเท้าไปง่ายๆ และเป็น แซม แลมเมอร์ส ที่ได้เข้าไปยิงจ่อๆ ผ่านมือ อังเดร โอนาน่า เข้าไป ทำให้ ทเวนเต้ ตีเสมอได้สำเร็จ

ช่วงเวลาที่เหลือ แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามโหมบุกอย่างหนัก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ และยังคงใช้โอกาสเปลืองเหมือนเดิม ทำให้เมื่อครบ 90 นาที ทีมปีศาจแดงเสมอกับ เอฟซี ทเวนเต้ ไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

หลังจบเกม เอริค เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ด้วยความผิดหวัง โดยกล่าวว่าทีมปล่อยให้คู่แข่งได้โอกาสยิงตีเสมอได้ง่ายเกินไป โดยกล่าวว่า "พวกเราเป็นฝ่ายที่ทำให้พวกเขาได้กลับมาอยู่ในเกมอีกครั้ง ตอนที่เรานำอยู่ 1-0 นั้นเราเป็นฝ่ายคุมเกม คุณต้องมีความต่อเนื่องและเดินหน้าต่อไป แต่เรากลับลดระดับการเล่นลงมาในครึ่งหลัง และปล่อยให้โดนยิงตีเสมอ"

"เป็นพวกเราที่ปิดเกมไม่ลง ทั้งๆ ที่ต้องเดินหน้าเพื่อทำประตูที่สองให้ได้ นั่นคือสิ่งที่ทำให้ ทเวนเต้ ยังคงอยู่ในเกม และสุดท้ายเราก็โดนลงโทษจากความผิดพลาดของตัวเอง ประตูที่เสียไปมันเป็นความผิดพลาดของทีม นักเตะของ ทเวนเต้ สามารถเลี้ยงผ่านเข้าไปยิงโดยที่ไม่โดนหยุดเอาไว้ และเราไม่สามารถเสียประตูแบบนั้นได้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาต้องเจอกับเกมสำคัญ เมื่อต้องรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial