ปีศาจแดงหวังเปิดรังทุบทเวนเต้ เก็บชัยนัดแรกในยูโรป้า ลีก

ปีศาจแดงหวังเปิดรังทุบทเวนเต้ เก็บชัยนัดแรกในยูโรป้า ลีก
ศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2024-25 รอบ ลีก เฟส นัดแรก แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เอฟซี ทเวนเต้ โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ไม่แพ้ใครมาแล้ว 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 2 เสมอ 1 แต่อย่างไรก็ตาม ภาพรวมยังไม่ดีเท่าไหร่นัก และพวกเขาต้องการใช้เกมนี้เป็นเกมที่เรียกฟอร์มการเล่นที่ดีกลับมาอีกครั้ง ขณะที่ ทเวนเต้ แม้ว่าจะไม่แพ้ใครมา 3 นัดติดต่อกันเช่นกัน แต่ในภาพรวมยังถือว่าเป็นรองทีมปีศาจแดงอยู่ค่อนข้างมาก และไม่ง่ายที่จะมีแต้มกลับออกไปในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เอฟซี ทเวนเต้
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 02.00 น. พฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก หลังที่โชว์ฟอร์มแย่ แพ้ในลีก 2 นัดติด พวกเขาก็กลับมาชนะได้ 2 เกมติดต่อกัน โดยเป็นเกมลีกที่บุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ขาดลอย 3-0 ต่อด้วยเกม ลีก คัพ รอบ 3 ที่เปิดบ้านถล่ม บาร์นสลี่ย์ ทีมจาก ลีก วัน ไปอย่างถล่มทลาย 7-0 แต่ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นถือว่าน่าผิดหวังไม่น้อย เพราะทำได้แค่บุกไปเสมอ คริสตัล พาเลซ แบบไร้สกอร์ ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่าแต่กลับไม่มีความเฉียบคมมากพอ ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องกลับมาเล่นให้ดีอีกครั้ง ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก ที่จะได้เจอกับ เอฟซี ทเวนเต้ จาก เนเธอร์แลนด์ ซึ่งไม่ใช่ทีมที่แข็งแกร่งนัก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือนักเตะที่ยังบาดเจ็บอยู่ไม่มากแล้ว โดยเกมนี้พวกเขาจะยังไม่มีเพียงแค่ เลนี่ โยโร่, ลุค ชอว์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนในรายของ ไทเรลล์ มาลาเซีย และ เมสัน เมาท์ ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง ขณะที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ กลับมาลงสนามเป็นตัวสำรองได้แล้วในเกมล่าสุด ทำให้เกมนี้ ทีมปีศาจแดงจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ ฮอยลุนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

เอฟซี ทเวนเต้
ทเวนเต้ มีผลงานไม่ได้โดดเด่นมากนัก นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา โดยพวกเขาตกรอบคัดเลือกของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังพ่ายต่อ ซัลซ์บวร์ก ไปด้วยสกอร์รวม 2 นัด 5-4 ทำให้ต้องลงมาเล่นใน ยูโรป้า ลีก แทน ส่วนผลงานในเกม เอเรดิวิซี่ นั้น ทเวนเต้ ลงเล่นไปแล้ว 6 นัด มีผลงานชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 1 มีอยู่ 11 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง และถูกจ่าฝูงอย่าง พีเอสวี ทิ้งห่าง 7 คะแนนเข้าไปแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกถล่ม อัลเมเรี่ ซิตี้ ไปขาดลอย 5-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และนั่นทำให้ ทเวนเต้ ไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้วใน เอเรดิวิซี่ แต่อย่างไรก็ตาม การมาเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนี้สำหรับพวกเขาแล้วไม่ง่ายอย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ทเวนเต้ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มี ยูเนส ทาฮา และ มิชาล ซาดิเล็ก แค่สองรายเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ ทเวนเต้ จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ แซม แลมเมอร์ส ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนันสนุนอย่าง แดน ร็อตส์, เซ็ม สไตจ์น และ มิทเชลล์ ฟาน แบร์เก้น เป็นตัวเดินเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, จอนนี่ อีแวนส์, โทบี้ คอลลีเยอร์ : เมสัน เมาท์, มานูเอล อูการ์เต้ : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : ราสมุส ฮอยลุนด์

เอฟซี ทเวนเต้ (4-2-3-1) : ลาร์ส อุนเนอร์สตอลล์ : บาร์ท ฟาน รอยจ์, มีส์ ฮิลเกอร์ส, มักซ์ บรุนส์, อานาส ซาลาห์-เอ็ดดีน : ยูริ เรเกียร์, คาเรล เอติง : แดน ร็อตส์, เซ็ม สไตจ์น, มิทเชลล์ ฟาน แบร์เก้น : แซม แลมเมอร์ส

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ยูไนเต็ด เหนือกว่าค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นการได้เล่นในบ้าน หรือจะเป็นในส่วนของขุมกำลังนักเตะ แม้ว่า ทเวนเต้ จะรั้งอันดับ 4 ของลีกดัตช์ แต่มาตรฐานการเล่นยังถือว่าค่อนข้างแตกต่าง นอกจากนี้ทีมปีศาจแดงยังหวังจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาเพื่อลบความผิดหวังจากเกมก่อน ทำให้เกมนี้เชื่อว่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกได้มากกว่า และถ้าหากว่าไม่ทำพลาดง่ายๆ กันไปเอง เหมือนอย่างเกมที่ไปเยือน คริสตัล พาเลซ นัดล่าสุด ก็น่าจะเอาชนะ ทเวนเต้ ไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เอฟซี ทเวนเต้ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial