F1 SINGAPORE GRANDPRIX in 4 pics

F1 SINGAPORE GRANDPRIX   in 4 pics
“สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์” จบลงอย่างราบรื่นด้วยชัยชนะของ “นอร์ริส” และ “ริคคาร์โด้” กับตำแหน่งนักขับยอดเยี่ยมที่แฟนๆ อยากมอบให้



สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ จบลงโดยไม่มีทั้งธงเหลือ ธงแดง และเซฟตี้คาร์ เป็นครั้งแรกที่การแข่งขันราบรื่นไม่สะดุด และทุกคันไม่มีอุบัติเหตุ มีข้อผิดพลาดบ้าง แต่สุดท้ายทุกคนปลอดภัย ได้ช่วงชิงความเร็วอย่างแท้จริง และก็เฉกเช่นเดิม มีผู้แพ้ ผู้ชนะ รวมถึงมีเรื่องสุดคาดเดา 


WINNERS and LOSERs



WINNERs

ลันโด นอร์ริส และ แม็คลาเรน


ลันโด นอร์ริส ขึ้นนำม้วนเดียวจบ เป็นความสำเร็จสุดขีดของ แม็คลาเรน ไม่เพียงเท่านั้น ออสการ์ ปิอัสตรี ที่ผลงานไม่ดีอย่างหวังในรอบคัดเลือกยังขยับขึ้นมาถึงโพเดียมได้ด้วย น่าเสียดายที่มี แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน มาคั่นกลาง และยังทำตามเป้าหมายเก็บคะแนน พยายามยื้อช่องว่างในการชิงแชมป์โลกเอาไว้ต่อไป


LOSERs

เร้ดบูลล์ เรซิ่ง


หลังจากปรับเซ็ตติ้งมาใหม่ หลายคนอาจจะคิดว่าทีมปรับรถเพื่อให้ เวอร์สเตปเปน ทำผลงานได้ แต่กลายเป็นว่า เซอร์จิโอ เปเรซ กลับทำผลงานตกลงไปอีก แตกต่างจากที่ อาเซอร์ไบจาน จังไม่สามารถพูดได้ว่า เร้ดบูลล์ เรซิ่งประสบความสำเร็จ และถ้าบวกคะแนนจากนับขับทั้งสอง แม็คลาเรน ทำได้ดีกว่า 


DRIVER OF THE DAY

แดเนี่ยล ริคคาร์โด้




ไม่ว่าจะได้ไปต่อหรือไม่ แต่จากกระแสว่า สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ อาจเป็นสนามสุดท้าย แฟนๆ จึงแห่แหนกันมาโหวตให้ แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ เพื่อบอกว่า เขามีฐานแฟนคลับอันยอดเยี่ยม และถ้า เร้ดบูลล์ เปลี่ยนใจ แฟนๆ ก็จะยินดี ริคคาร์โด้ ชนะโหวต 20.1 เปอร์เซ็นต์ นำหน้าแชมป์สนามนี้ ลันโด นอร์ริส ที่รับโหวตไป 17.8 เปอร์เซ็นต์ 


FASTEST LAP

แดเนี่ยล ริคคาร์โด้




เป็นเรื่องน่าเจ็บใจที่ “วีคาร์บ” วีซ่า แคช แอพ เร้ดบูลล์ สั่งให้ ยูกิ ทซึโนดะ แซงทำอันดับไป แต่ในฐานะคนที่เคยเป็นมือดีของทีมใหญ่ ริคคาร์โด้ ทิ้งท้ายด้วยการขโมยเวลาต่อรอบที่ดีที่สุดมาครอง 


RADIO OF THE WEEK


YOUR OLD PAL DANIEL 

PICKED UP A FASTEST LAP

AT THE END AS WELL, MAX


THANK YOU DANIEL 




หลายต่อหลายคนอาจรู้สึกถึงบางอย่างเกี่ยวกับการขับของ ริคคาร์โด้ ที่อาจเป็นสนามสุดท้าย แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ก็อาจจะรู้มาบ้าง แต่คำขอบคุึณนั้นมาเพราะการขับเคี่ยวแย่งแชมป์หมายความว่าทุกคะแนนสำคัญ และ จานปิเอโร แลมเบียเซ่ วิศวกรส่วนตัวกำลังคุยเรื่องช่องว่างคะแนนว่างในสนามนี้จบด้วยอันดับ เก็บได้น้อยกว่า ลันโด นอร์ริส คะแนน และบอกว่าโบนัส คะแนน นอร์ริส ไม่ได้ไป เพราะเพื่อนซี้คนเก่า แดเนี่ยล ทำได้ เวอร์สเตปเปน จึงลงท้ายเป็นคำขอบคุณ ที่อาจจะแฝงความหมายทั้งการขอบคุณที่ไม่ปล่อยให้คู่แข่งได้คะแนนเพิ่ม และขอบคุณสำหรับทุกอย่าง 



getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial