นอร์ริส นำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ สิงคโปร์

นอร์ริส นำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ สิงคโปร์
“นอร์ริส” นำม้วนเดียวจบ ออกตัวเยี่ยม ขับไม่พลาด คว้าแชมป์ “สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์”




ลันโด นอร์ริส คว้าแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 22 .ที่ผ่านมา ขึ้นนำแบบม้วนเดียวจบ ตามด้วย แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน และ ออสการ์ ปิอัสตรี เข้ามาในอันดับ ด้วยความเร็วที่เหนือกว่ารถของ เมอร์ซิเดส 


เริ่มรอบแรกจาก 62 รอบสนามที่ มารีน่า เบย์ สตรีท เซอร์กิต ลันโด นอร์ริส เดินคันเร่งออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และทำรอบได้ดีตั้งแต่แรก จากนั้นค่อยๆ ทำเวลาห่างออกไปเรื่อยๆ แต่ผ่านไปเกือบครึ่งทาง ปีกหน้าเสียหาย และคาดว่าจะต้องใช้เวลามากเมื่อเข้าพิต แต่เมื่อเข้าพิตครั้งแรกยังไม่เปลี่ยนอะไหล่ และทีมงานยืนยันว่าเสียหายไม่มาก ไปต่อได้


รอบที่ 16 เริ่มมีรถบางคันเข้าพิต อเล็กซ์ อัลบอน เปลี่ยนยางฮาร์ดคอมพาวด์ออกมา แต่วิ่งได้แค่รอบเดียวทีมงานก็เรียกให้ออกจากการแข่งขัน เนื่องจากเครื่องร้อนเกินไป และ ลูอิส แฮมิลตัน เป็นคันแรกในกลุ่มนำที่เข้าพิต 


รอบที่ 30 แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เข้าพิตกลับออกมาด้วยยางฮาร์ดคอมพาวด์ตามหลัง ชาร์ลส์ เลอแกลร์ แต่ไม่นานก็แซงได้ด้วยสภาพยางที่ดีกว่า แต่ยังห่าง ออสการ์ ปิอัสตรี ที่ใช้ยางมีเดียมคอมพาวด์ชุดแรก ซึ่งวิทยุบอกทีมงานว่าเริ่มมีปัญหากับการขับ ทำให้ทีมเรียกเข้าไปเปลี่ยนยางในรอบที่ 39 และคาดว่าจะเข้าพิตครั้งเดียวตลอดทั้งเรซ


รอบที่ 45 ปิอัสตรี แซง จอร์จ รัสเซลล์ ขึ้นมาในอันดับ จากนั้นอีก รอบ แฮมิลตัน โดน เลอแกลร์ แซงขึ้นอันดับ ถัดไปในรอบที่ 51 เควิน แม็กนุสเซ่น ยางรั่วเนื่องจากรถโดนกำแพง ทำให้ต้องชะลอความเร็ว กลายเป็นอันดับสุดท้าย ส่วนคันหน้าสุดยังเป็น นอร์ริส ที่นำห่าง เวอร์สเตปเปน มากกว่า 29 วินาที 


เข้าสู่ รอบสุดท้าย เลอแกลร์ ไล่จี้ รัสเซลล์ ส่วน แม็กนุสเซ่น ออกจากการแข่งขัน ส่วนตำแหน่งนำยังไม่เปลี่ยนแปลง และในที่สุด เลอแกลร์ ก็ไม่สามารถแซงขึ้นอันดับ ได้


สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน ยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ วันที่ 18-20 .นี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องบีอินสปอร์ตส์1 (617) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial