นอร์ริส คว้าโพลตามคาด ไซนซ์ ซัดกำแพงทำธงแดง

นอร์ริส คว้าโพลตามคาด ไซนซ์ ซัดกำแพงทำธงแดง
“นอร์ริส” คว้าโพล “สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์” ตามคาด “ไซนซ์” อัดกำแพงรอบ Q3 ธงแดง


ลันโด นอร์ริส คว้าโพล ฟอร์มูล่า วัน สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ไปตามคาด ตามด้วย แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ที่ขึ้นมาแบบเหนือคาดกับเซ็ตติ้งใหม่ของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง และ ลูอิส แฮมิลตัน ที่ปรับรถมาอย่างยอดเยี่ยม 

รอบซ้อม 3 ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ลันโด นอร์ริส ทำเวลาได้ดีที่สุด และยังเป็นอันดับหนึ่งเมื่อรอบคัดเลือกเริ่มต้น แต่ แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ ที่กำลังโดนจับตาว่าจะถูกแทนที่หลังจบเรซนี้ หลุดออกจากรอบ Q1 ด้วยอันดับ 16 จากนั้นเมื่อเหลือ 15 คัน แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ที่พยายามทำเวลาโดนแทร็คลิมิตหลังออกจากโค้ง 19 ทำให้โดนลบเวลา ต้องกลับเข้าพิตและกลับออกมาตอนท้าย และพุ่งขึ้นเป็นอันดับ 1 

เซอร์จิโอ เปเรซ กลายเป็นรถจากทีมใหญ่ที่ร่วงตกจากรอบ Q2 ขณะที่ อเล็กซ์ อัลบอน อยู่ในอันดับ 11 ไม่สามารถผ่านเข้ารอบถัดไป และจะออกสตาร์ทจากตำแหน่งนี้ในรอบแข่งขัน คู่กับเพื่อนร่วมทีม ฟรังโก โคลาปินโต 

รอบ Q3 หลังจากเริ่มนับเวลา แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เร่งเครื่องจนขึ้นอันดับ 1 ตามด้วย ออสการ์ ปิอัสตรี แต่ก็เกิดธงแดงเมื่อรถของ คาร์ลอส ไซนซ์ แชมป์เมื่อปีก่อนจาก เฟอร์รารี่ ท้ายปัดอัดเข้ากำแพง จากนั้นจึงเกิดธงแดง และเวลาของ เวอร์สเตปเปน โดนลบ และเมื่อกลับออกมาใหม่หลังได้สัญญาณธงเขียว เวอร์สเตปเปน คว้าอันดับ 2 ได้อยู่แถวหน้า คู่กับ นอร์ริส ตัวเต็งตามคาด 

แถวสองในการออกสตาร์ทวันรุ่งขึ้นเป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน และ จอร์จ รัสเซลล์ ส่วน ปิอัสตรี ที่ทำเวลาได้ดีในช่วงก่อนหน้านี้ ร่วงลงไปเป็นอันดับ 5 

ฟอร์มูล่า วัน สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ รอบแข่งขัน เวลา 19.00 น. วันที่ 22 ก.ย. นี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องบีอินสปอร์ตส์1 (617) 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial