ริคคาร์โด้ ยอมรับ อาจเสียที่นั่งจาก RB

 ริคคาร์โด้ ยอมรับ อาจเสียที่นั่งจาก RB
“ริคคาร์โด้” ยอมรับ อนาคตยังไม่แน่นอน เป็นไปได้ว่าอาจเสียที่นั่งจาก “ทีม RB” ลือหนัก “ลอว์สัน” อาจมาแทนหลังจบ “สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์”



แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ ยอมรับว่าอาจเสียที่นั่งจากทีม วีซ่า แคช แอพ RB และในศึก ฟอร์มูล่า วัน เร็วๆ นี้ จากผลงานที่ไม่ดีนักตลอดซีซั่นที่ผ่านมา และมีข่าวลือว่า สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ อาจเป็นสนามที่ตัดสินชะตา หากยังไม่ดีขึ้นอาจมีการพิจารณาดึง เลียม ลอว์สัน ขึ้นมาแทนตลอดซีซั่นที่เหลือ 


นักขับชาวออสเตรเลี่ยนมี 12 คะแนน อยู่ในอันดับ 14 ของตารางสะสมประเภทนักขับ น้อยกว่า ยูกิ ทซึโนดะ เพื่อนร่วมทีมที่มี 22 คะแนน และใน สนามที่ผ่านมา ออกสตาร์ทจากท็อป 10 เพียงครั้งเดียวที่ฮังการี เก็บแต้มได้สนามเดียวในเบลเยี่ยม ทำให้มีข่าวลือว่าอาจไม่ได้อยู่ต่อจนจบซีซั่น


ริคคาร์โด้ กล่าวว่า “ผมรู้ดีว่ามันเป็นอย่างไร และก็รู้ว่ามันมีวันเวลา วันขีดเส้นตายในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นช่วงพักเบรกซัมเมอร์หรือหลังจากสิงคโปร์ ที่จริงแล้ว ยังมีอะไรหลายอย่างลอยเคว้งคว้าง เราต้องรอดูก่อนว่าจะเกิดอะไรขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ผมจะทุ่มเททุกอย่างที่มี มันมีสิ่งที่ต้องต่อสู้อยู่เสมอ ผมเองก็พยายาม อยากได้โพเดี้ยมบ้างเหมือนกัน นั่นคือแผนของผม”

ขณะที่ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน กล่าวถึงเพื่อนร่วมค่าย เร้ดบูลล์ ว่า “แดเนี่ยล เป็นคนที่ยอดเยี่ยม ผมคิดว่าเขาพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นนักขับ ฟอร์มูล่า วันที่ยอดเยี่ยมด้วย เขาเป็นเพื่อนผม ผมรู้ดีว่าการอยู่ในตำแหน่งนี้มันไม่สวยงาม แต่ในอีกแง่ ผมไม่คิดว่าเขาต้องเสียใจกับตัวเอง บางทีบางอย่างในบางช่วงตอนของอาชีพมันก็แค่ไม่เป็นไปอย่างที่ต้องการ และในชีวิตของเราก็มีสิ่งที่เราจะบรรลุเป้าหมายได้อีกมาก มากกว่าที่คิดฝันด้วยซ้ำ”


พูดได้เลย ไม่ว่าเรซนี้จะเป็นเรซสุดท้ายหรือไม่ เขาก็ยังสามารถมองย้อนกลับมาแล้วเห็นสิ่งที่น่าทึ่งที่หลายคนทำไม่ได้ด้วยซ้ำ แล้วจะไปทำอย่างอื่นก็ได้ ไปแข่งซีรี่ส์อื่น หรือไปทำไร่ทำสวน ก็ยังได้สนุกกับชีวิต สำหรับผมแล้ว มันไม่สำคัญเลยที่คนอื่นพูดว่าเขาไม่สมควรอยู่ตรงนี้ สมควรอยู่ตรงนี้ ชีวิตนักกีฬาทุกคนมันก็อย่างนี้ล่ะ” 


ฟอร์มูล่า วัน สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 20-22 .นี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องบีอินสปอร์ตส์1 (617) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial