บาร์ซ่าฟอร์มแรงเกินต้าน น่าบุกชนะโมนาโกได้ไม่ยาก

บาร์ซ่าฟอร์มแรงเกินต้าน น่าบุกชนะโมนาโกได้ไม่ยาก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก โมนาโก จากสเปน จะเล่นที่ สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ รับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า จากสเปน โดยเกมนี้ โมนาโก เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดี ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วตั้งแต่เปิดฤดูกาล แต่ทางฝั่ง บาร์เซโลน่า โหดกว่ามาก เพราะชนะมา 5 เกมรวด แถมยังยิงระเบิดถึง 17 ประตู ทำให้เกมนี้ทีมเจ้าบุญทุ่มมีลุ้นบุกมาเก็บ 3 แต้มได้ค่อนข้างสูง หากว่ายังเล่นในมาตรฐานเหมือนอย่างที่ผ่านมา

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก
โมนาโก (ฝรั่งเศส) พบ บาร์เซโลน่า (สเปน)
สนาม : สต๊าด หลุยส์ เดอซ์
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

โมนาโก
โมนาโก เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ใน ลีก เอิง ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังผ่านไป 4 เกมยังไม่แพ้ใคร มีสถิติชนะ 3 เสมอ 1 ผลงานในเกมล่าสุดถือว่ายอดเยี่ยม เมื่อบุกไปถล่ม โอแซร์ ขาดลอย 3-0 ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 10 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เปแอสเช แค่ 2 แต้มเท่านั้น แม้ว่าเกมรุกจะยิงประตูได้ไม่เยอะเท่าสองทีมใหญ่อย่าง เปแอสเช และ มาร์กเซย แต่ โมนาโก ก็ทำไป 7 ประตูจาก 4 เกม ถือว่าน่าพอใจ แต่ถึงกระนั้น การที่ต้องรับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่เกมแรกของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือว่าเป็นงานที่หนักไม่น้อย เพราะตอนนี้ทีมเจ้าบุญทุ่มนั้นฟอร์มแรงจัดจริงๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โมนาโก มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ อีดาน ดิย็อป และ ราโดสลาฟ มาเยชกี้ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ โมนาโก จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ บรีล เอ็มโบโล่ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง มักเนส อัคลิยูเช่, อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน และ ทาคุมิ มินามิโนะ คอยปั้นเกม ขณะที่แดนกลางจะใช้ เดนิส ซากาเรีย จับคู่กับ ลามีน กามาร่า

บาร์เซโลน่า
บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทีมของ ฮันซี่ ฟลิค กุนซือคนใหม่ ทำผลงานช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้อย่างสุดยอด หลังระเบิดฟอร์มชนะ 5 เกมรวดใน ลา ลีกา ทะลวงตาข่ายไปถึง 17 ลูก เก็บไป 15 แต้มเต็ม ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตารางได้อย่างแข็งแกร่ง และมีแต้มทิ้งห่าง แอตเลติโก มาดริด และ เรอัล มาดริด ในอันดับ 2 และ 3 ไปแล้ว 4 คะแนน ผลงานในเกมล่าสุดก็ยอดเยี่ยมสุดๆ เมื่อจัดการบุกไปถล่ม จีโรน่า ขาดลอย 4-1 หลังจากที่สัปดาห์ก่อนหน้าก็เปิดบ้านถล่ม เรอัล บายาโดลิด ถึง 7-0 นั่นทำให้สองนัดหลัง บาร์ซ่า ยิงไปถึง 11 ประตู ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจสุดๆ และพวกเขาก็หวังที่จะบุกไปอัด โมนาโก เพื่อประเดิม 3 แต้มแรกใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บาร์เซโลน่า ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมากเหมือนเดิม โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ดานี่ โอลโม่, เฟร์มิน โลเปซ, มาร์ก เบร์นาล และ โรนัลด์ อเราโฮ่ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ กาบี, อันซู ฟาติ และ เฟรงกี้ เดอ ยอง ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่กระนั้นทีมที่ใช้อยู่ในปัจจุบันก็กำลังทำผลงานได้ดี ทำให้เกมนี้ บาร์ซ่า จะมาระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้งาน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ลามีน ยามาล, ราฟินญ่า และ เฟร์ราน ตอร์เรส ขณะที่แดนกลางจะใช้ มาร์ก กาซาโด้ คุมเกมร่วมกับ เปดรี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โมนาโก (4-2-3-1) : ฟิลิปป์ เคิห์น : วานแดร์ซอน, ติโล่ เคห์เลอร์, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, กาโย่ เฮนริค : เดนิส ซากาเรีย, ลามีน กามาร่า : มักเนส อัคลิยูเช่, อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน, ทาคุมิ มินามิโนะ : บรีล เอ็มโบโล่

บาร์เซโลน่า (4-2-3-1) : มาร์ก-อังเดร แทร์ ชเตเก้น : ชูลส์ กุนเด้, เปา กูบาร์ซี่, อินญิโก้ มาร์ติเนซ, อเลฆานโดร บัลเด้ : มาร์ก กาซาโด้, เปดรี้ : ลามีน ยามาล, ราฟินญ่า, เฟร์ราน ตอร์เรส : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ความน่าจะเป็น : โมนาโก มีฟอร์มยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมาก็จริง ประกอบกับการได้เล่นในบ้านก็มีความได้เปรียบ แต่กระนั้นต้องยอมรับว่าชั่วโมงนี้ บาร์เซโลน่า กำลังเข้าฝักสุดๆ แม้จะมีตัวเจ็บเยอะ แต่ฟอร์มการเล่นและทีมเวิร์คทำได้ดีมาก ทำให้แทบไม่มีผลกระทบ เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นทีมเยือนที่ครองเกมได้เหนือกว่า และด้วยเกมรุกที่กำลังเฉียบคมสุดๆ จะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ บาร์ซ่า บุกมาเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : โมนาโก แพ้ บาร์เซโลน่า 1-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial