ตราหมีเกมในบ้านสุดแกร่ง มีลุ้นทุบชนะไลป์ซิกที่ยังไม่แพ้ใคร

ตราหมีเกมในบ้านสุดแกร่ง มีลุ้นทุบชนะไลป์ซิกที่ยังไม่แพ้ใคร
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก แอตเลติโก มาดริด จากสเปน จะเล่นที่ เอสตาดิโอ เมโตรโปลิตาโน่ รับการมาเยือนของ แอร์เบ ไลป์ซิก จากเยอรมนี โดยเกมนี้ แอต. มาดริด เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดี ไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วตั้งแต่เปิดฤดูกาล และกำลังทำแต้มขึ้นนำอยู่ในกลุ่มหัวตารางของ ลา ลีกา ขณะที่ ไลป์ซิก ก็มีผลงานดีไม่แพ้กัน หลังยังไม่แพ้ใคร 4 เกมติดในทุกรายการ แต่ในภาพรวมยังดูเป็นรองเจ้าถิ่นอยู่เล็กน้อย และมีโอกาสพลาดท่าได้ในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก
แอตเลติโก มาดริด (สเปน) พบ แอร์เบ ไลป์ซิก (เยอรมนี)
สนาม : เอสตาดิโอ เมโตรโปลิตาโน่
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 4 (ช่อง 610)

แอตเลติโก มาดริด
ทีมตราหมีของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่อย่างแข็งแกร่ง หลังลงเล่นใน ลา ลีกา มาแล้ว 5 เกมยังไม่แพ้ใคร มีสถิติชนะ 3 เสมอ 2 เก็บไปแล้ว 11 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 2 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง บาร์เซโลน่า เพียง 4 แต้ม ผลงานในเกมล่าสุดก็ยอดเยี่ยม เมื่อจัดการเปิดบ้านถล่ม บาเลนเซีย ขาดลอย 3-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีและทำให้ทีมเล่นได้อย่างมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้ายังรักษาฟอร์มการเล่นระดับนี้เอาไว้ได้ อาจจะเป็นปีที่ทีมตราหมีได้ลุ้นความสำเร็จอีกครั้ง และตอนนี้พวกเขาก็น่าจะพร้อมเต็มที่สำหรับเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรก ที่จะรับการมาเยือนของ แอร์เบ ไลป์ซิก คืนนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอต. มาดริด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะยังไม่มีนักเตะอย่าง เรยนิลโด้, บอร์ฆ่า การ์เซส และ ปาโบล บาร์ริออส ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ทีมตราหมีจะมาในระบบการเล่น 3-5-2 ตามเดิม แนวรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง อองตวน กรีซมันน์ และ ฮูเลียน อัลวาเรซ โดยมี โรดริโก้ เด ปอล, โกเก้ และ ซามูเอล ลิโน่ คอยคุมเกมในแดนกลาง

แอร์เบ ไลป์ซิก
ไลป์ซิก เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้สวย หลังยังไม่แพ้ใครเลยตั้งแต่เปิดฤดูกาล โดยมีผลงานชนะ 3 เสมอ 1 จากการลงเล่น 4 เกมรวมทุกรายการ ขณะที่ผลงานในบุนเดสลีกานั้น 3 เกมที่ผ่านมามีสถิติชนะ 2 เสมอ 1 โดยมีผลงานที่โดดเด่นอย่างเกมที่สองของฤดูกาล ที่บุกไปเอาชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้ถึงถิ่น 3-2 ทำให้หยุดสถิติไม่แพ้ใครในเกมลีกของทีมห้างขายยาเอาไว้ที่ 35 เกมติดต่อกัน แต่อย่างไรก็ตาม ผลงานในเกมล่าสุดน่าผิดหวังนิดหน่อย เมื่อทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ อูนิโอน เบอร์ลิน ไป 0-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 7 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง และมีแต้มตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงเพียง 2 แต้ม ถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ดีในภาพรวม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ไลป์ซิก มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยจะไม่มีแค่ อัสซาน อูเอดราโอโก้, ซาเวอร์ ชลาเกอร์ และ อามาดู ไฮดาร่า เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บแต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ ไลป์ซิก จะมาในระบบ 3-4-2-1 เกมรุกจะฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โลอิส โอเปนด้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เบนยามิน เชสโก้ และ ชาฟี ซิมอนส์ ขณะที่แดนกลางจะมี อาร์เธอร์ แฟร์มีเรน และ เควิน คัมเพิ่ล คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอต. มาดริด (3-5-2) : ยาน โอบลัค : โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์, โฮเซ่ คิเมเนซ, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า : มาร์กอส ยอเรนเต้, โรดริโก้ เด ปอล, โกเก้, ซามูเอล ลิโน่, โรดริโก้ ริเกลเม่ : อองตวน กรีซมันน์, ฮูเลียน อัลวาเรซ

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลาคชี่ : ลุทชาเรล เกียร์ทรุยด้า, วิลลี่ ออร์บาน, คาสเตลโล่ ลูเคบ้า : เบนยามิน เฮนริคส์, อาร์เธอร์ แฟร์มีเรน, เควิน คัมเพิ่ล, ดาวิด เราม์ : เบนยามิน เชสโก้, ชาฟี ซิมอนส์ : โลอิส โอเปนด้า

ความน่าจะเป็น : เป็นการเจอกันของสองทีมที่ผลงานในช่วงออดสตาร์ทฤดูกาลค่อนข้างดีทั้งคู่ แต่ แอตเลติโก มาดริด ยังได้เปรียบพอควรจากการได้เล่นในบ้าน แม้ว่า ไลป์ซิก จะมีผลงานยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน แต่ในภาพรวมแล้วยังเป็นทีมตราหมีที่ดูเหนือกว่า ทำให้เกมนี้เชื่อว่า แอต. มาดริด ที่กำลังเล่นอย่างมั่นใจ จะเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้มากกว่า และถ้าแนวรุกไม่พลาดโอกาสเองง่ายๆ ก็น่าจะมีโอกาสเบียดชนะไปได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : แอตเลติโก มาดริด ชนะ ไลป์ซิก 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial