พรีวิวฟุตบอลไทยลีก1 ขอนแก่นฯ พบ นครปฐมฯ

พรีวิวฟุตบอลไทยลีก1 ขอนแก่นฯ พบ นครปฐมฯ
พรีวิวการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก1 ประจำวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 เกมคู่ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือน นครปฐม ยูไนเต็ด

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567

ขอนแก่น ยูไนเต็ด (16) พบ นครปฐม ยูไนเต็ด (15)

สนาม อบจ.ขอนแก่น เวลา 19.00 น.

ถ่ายทอดสดทางแอปพลิเคชัน TrueVisions Now ช่อง True Ball Thai 1

ผู้ตัดสิน : นที ชูสุวรรณ


เจ้าถิ่น "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด ผลงานยังไม่กระเตื้องแม้จะเปลี่ยนกุนซือคนใหม่เข้ามาในช่วงเบรกทีมชาติ โดยดึงตัว เซอร์ยาน เทรโลวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย เข้ามาคุมทัพอีกครั้ง ก่อนจะประเดิมคุมทีมนัดแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยการบุกไปพ่าย พีที ประจวบ เอฟซี 0-1 มาถึงเกมนี้พวกเขาจะได้กลับมาเล่นในบ้านเจอกับทีมท้ายตารางด้วยกัน แน่นอนว่าเป้าหมายคือต้องเก็บ 3 แต้มสถานเดียว เพื่อปลดล็อก 3 แต้มแรกของฤฤดูกาล


ในส่วนของสภาพทีมไม่มีปัญหาในการจัดทัพ พร้อมขนผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย ลอสเซมี่ คาราบูเอ้, ริว ซึง วู, วสันต์ ฮมแสน รวมถึงรายทวารมือ 1 อย่าง จิรวัฒน์ วังทะพันธ์


รายชื่อที่คาดว่าจะลงสนามของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด (ระบบ 3-5-2)

ผู้รักษาประตู จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ กองหลังมี วสันต์ ฮมแสน, ดิเอโก้ แลนดิส, อดิศักดิ์ ซอสูงเนิน กองกลางส่ง จักรกริช พาละพล, ลอสเซมี่ คาราบูเอ้, ปาณเดชา เงินประเสริฐ, ฉัตรชัย เจียกกลาง แดนหน้าวาง ริว ซึง วู, เบรนเนอร์ และ ชิษณุพงษ์ โชติ ลงล่าตาข่าย


ทางฝั่งทีมเยือน นครปฐม ยูไนเต็ด มีการเปลี่ยนกุนซือเช่นกันในช่วงเบรกทีมชาติ จาก อัคบาร์ นาบาส มาเป็น "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หลังออกสตาร์ท 5 นัดแรก ทำผลงาน ชนะ 1 แพ้ 4 จมโซนแดงของตาราง


โดยพวกเขาได้พักมาเต็มๆเนื่องจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเกมที่จะออกไปเยือน เชียงรายฯ ถูกเลื่อนโปรแกรมออกไปเนื่องจากสถานการณ์อุทกภัย ทำให้สภาพร่างกายยังสดอยู่ มาถึงเกมนี้พวกเขาจะออกไปเยือนทีมในโซนตกชั้นเหมือนกัน แน่นอนว่าจำเป็นจะต้องเซฟแต้มกลับออกมาให้ได้เป็นอย่างน้อย เพราะหากพลาดท่าแพ้ขึ้นมาก็จะส่งผลต่อแต้มในตารางคะแนนแบบไป-กลับทันที 


ในส่วนของสภาพทีมไม่มีปัญหาในการจัดทัพ แต่เชื่อว่าการเข้ามาของ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย จะทำให้ไลน์อัพแปลกตาไปจากเดิม แต่บรรดาแกนหลักยังอยู่ครบ นำโดย วัลโดมิโร ซัวเรซ, เลสลี่ย์ อับโบห์ รวมถึง ทาคุ อิโตะ


รายชื่อที่คาดว่าจะลงสนามของ นครปฐม ยูไนเต็ด (ระบบ 4-2-3-1)

ผู้รักษาประตู วัฒนชัย สระทองจันทร์ กองหลังวาง อัษฎาวุธ ช้างทอง, เวลจ์โก ฟิลิโปวิช, ทิตาวีร์ อักษรศรี, เออร์เนสโต ภูมิภา แดนกลางส่ง เลสลี่ย์ อับโบห์, ธัชนนท์ นคราวงศ์, นันทวัฒน์ กกฝ้าย แดนหน้าจัด ควาเม่ คาริคารี่, วัลโดมิโร ซัวเรซ และ ทาคุ อิโตะ ลงล่าตาข่าย


ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สูสีทั้งชื่อชั้นและอันดับในตารางคะแนน ต่างฝ่ายต่างต้องการแต้มด้วยกันทั้งคู่เพื่อความอยู่รอด เพราะฉะนั้นเกมจะเปิดแลกกันแน่นอน เพราะหากลงเอยด้วยการแบ่งแต้มก็จะไม่ส่งผลดีกับทั้งสองทีม สุดท้ายวัดกันที่ความเฉียบคม ซึ่งยังมองว่าทีมเยือน นครปฐมฯ ดูจะมีทีเด็ดมากกว่า และมีลุ้นถึงการบุกเก็บ 3 แต้มกลับบ้าน


สกอร์ที่คาด : นครปฐม ยูไนเต็ด บุกชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-1 

truevisions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial