อตาลันต้าแกร่งในบ้าน มีโอกาสไม่แพ้อาร์เซน่อล

อตาลันต้าแกร่งในบ้าน มีโอกาสไม่แพ้อาร์เซน่อล
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก อตาลันต้า จากอิตาลี จะเล่นที่ สตาดิโอ ดิ แบร์กาโม่ รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล จากอังกฤษ โดยเกมนี้ อตาลันต้า เจ้าถิ่น อาจจะมีผลงานช่วงที่ผ่านมาไม่ได้น่าประทับใจนัก เพราะแพ้ไปแล้ว 2 จาก 4 เกมในลีก แต่การเล่นในบ้านยังไว้ใจได้ ขณะที่ อาร์เซน่อล ผลงานดีสม่ำเสมอ 4 เกมที่ผ่านมายังไม่แพ้ใครและชนะได้ถึง 3 เกม แต่การมาเยือนที่ แบร์กาโม่ จะไม่ใช่งานง่ายอย่างแน่นอน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก
อตาลันต้า (อิตาลี) พบ อาร์เซน่อล (อังกฤษ)
สนาม : สตาดิโอ ดิ แบร์กาโม่
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

อตาลันต้า
อตาลันต้า มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลก่อน ทั้งการจบอันดับที่ 4 ใน เซเรีย อา รวมถึงการคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก มาครองได้สำเร็จ ทำให้ได้สิทธิ์ผ่านเข้ามาเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้ อย่างไรก็ตาม พวกเขาออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้ไม่เปรี้ยงปร้างเท่าไหร่นัก เมื่อมีสถิติชนะ 2 แพ้ 2 จากการลงเล่นในลีก 4 เกมที่ผ่านมา มีอยู่ 6 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง อูดิเนเซ่ อยู่ 4 แต้ม แต่ผลงานในเกมล่าสุดถือว่าทำได้ดี เมื่อจัดการเปิดบ้านเอาชนะ ฟิออเรนติน่า ไปได้ 3-2 ทำให้น่าจะมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นพอสมควรก่อนหน้าจะเจอกับ อาร์เซน่อล ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรกคืนนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อตาลันต้า มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอประมาณ โดยจะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง เบน ก็อดฟรีย์, จานลูก้า สคามัคก้า, จอร์โจ้ สคัลวินี่ และ ราฟาเอล โตลอย เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้งาน มาเตโอ เรเตกี เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อเดโมล่า ลุคแมน และ ชาร์ลส์ เดอ เคเตลาเร่อ เป็นตัวปั้นเกม ส่วนแดนกลางจะใช้ มาริโอ ปาซาลิช จับคู่กับ เอแดร์ซอน

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้ค่อนข้างดี หลังยังไม่แพ้ใครใน 4 เกมที่ผ่านมา มีสถิติชนะ 3 เสมอ 1 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกชนะคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ถึงถิ่น 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ อาร์เซน่อล เก็บไปแล้ว 10 คะแนน รั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง และตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ เพียง 2 แต้ม ทำให้ดูแล้วน่าจะยังเป็นอีกปีที่พวกเขาจะได้ลุ้นแชมป์ลีกแบบสูสีกับทีมเรือใบสีฟ้าอีกครั้ง และจากฟอร์มในเกมล่าสุด ก็น่าจะทำให้พวกเขาพร้อมแล้วกับการบุกเยือน อตาลันต้า ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรก คืนนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร โดยพวกที่ยังเจ็บและลงสนามไม่ได้อย่างแน่นอนนั้น ประกอบไปด้วย ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ, คีแรน เทียร์นี่ย์, มิเกล เมริโน่, มาร์ติน โอเดการ์ด, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามถนัด แนวรุกจะใช้ 3 กองหน้าอย่าง บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส และ ราฮีม สเตอร์ลิง ขณะที่แดนกลางจะใช้ โธมัส ปาร์เตย์, จอร์จินโญ่ และ เดแคลน ไรซ์ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อตาลันต้า (3-4-2-1) : มาร์โก คาร์เนเซคคี่ : เบรัต ฌิมซิตี้, อิซัค เฮียน, เซอัด โคลาซินัช : ราอูล เบลลาโนว่า, มาริโอ ปาซาลิช, เอแดร์ซอน, มัตเตโอ รุจเจรี่ : อเดโมล่า ลุคแมน, ชาร์ลส์ เดอ เคเตลาเร่อ : มาเตโอ เรเตกี

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ : โธมัส ปาร์เตย์, จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, ราฮีม สเตอร์ลิง

ความน่าจะเป็น : อตาลันต้า เป็นทีมที่มีผลงานในบ้านที่แข็งแกร่ง หลายๆ ทีมใหญ่มาที่นี่ก็ยังเอาชนะได้ยาก แม้ว่า อาร์เซน่อล จะเป็นทีมที่มีผลงานและเกมรุกที่ค่อนข้างดี แต่การมาเล่นที่ แบร์กาโม่ ก็น่าจะเจอกับปัญหาไม่น้อย เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาแบบสูสี โดยที่ทีมเยือนอาจจะครองบอลได้มากกว่า แต่ก็จะเล่นเกมบุกได้ไม่ถนัด ใครทำประตูได้ก่อนในเกมนี้จะได้เปรียบมหาศาล เพราะไม่น่าจะเป็นเกมที่ยิงกันเยอะ แม้ว่าโอกาสที่ อาร์เซน่อล จะชนะยังมีมากกว่า แต่ผลเสมอมีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : อตาลันต้า เสมอ อาร์เซน่อล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial