เปแอสเชฟอร์มแรงสุดๆ น่าบดชนะจีโรน่าได้แบบไม่ยาก

เปแอสเชฟอร์มแรงสุดๆ น่าบดชนะจีโรน่าได้แบบไม่ยาก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จากฝรั่งเศส จะเล่นที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ รับการมาเยือนของ จีโรน่า จากสเปน โดยเกมนี้ เปแอสเช เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มยอดเยี่ยมสุดๆ หลังชนะมาตลอด 4 เกมรวดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล และยังยิงประตูกระจายถึง 16 ประตู ตรงข้ามกับ จีโรน่า ที่ปีนี้ออกตัวไม่ร้อนแรงเท่าไหร่ แพ้ไปแล้ว 2 จาก 5 เกมใน ลา ลีกา การได้มาเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกของพวกเขา จะทำให้มีปัญหาเรื่องของประสบการณ์อย่างแน่นอน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก
ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง (ฝรั่งเศส) พบ จีโรน่า (สเปน)
สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

เปแอสเช
เปแอสเช ฟอร์มยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล หลังชนะมา 4 เกมรวดใน ลีก เอิง แถมยังยิงกระจายถึง 16 ประตู ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม แบรสต์ ไป 3-1 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไป 12 คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของ ลีก เอิง อยู่ในเวลานี้ มีแต้มนำอันดับ 2 และ 3 อย่าง โอลิมปิก มาร์กเซย และ โมนาโก อยู่ 2 แต้ม ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี เต็มไปด้วยความมั่นใจ แม้ว่าจะไม่มีดาวยิงตัวเก่งอย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ย้ายไปอยู่ เรอัล มาดริด แล้วก็ตาม ทำให้เกมนี้พวกเขาพร้อมสำหรับการลุยเกมแรกของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้แล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เปแอสเช ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง กอนซาโล่ รามอส, ลูคัส แอร์กน็องเดซ, เพรสแนล คิมเพมเบ้ และ วอร์เรน แซร์-เอเมรี่ ที่ยังไม่หายบาดเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ เปแอสเช จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ 3 กองหน้าอย่าง อุสมาน เดมเบเล่, มาร์โก อเซนซิโอ และ บรัดเลย์ บาร์กโกล่า คอยไล่ล่าประตู

จีโรน่า
จีโรน่า ทีมจอมเซอร์ไพรส์จาก ลา ลีกา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ที่ทำผลงานดีจนคว้าสิทธิ์มาเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยผลงานแบบกลางๆ หลังมีสถิติชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 จากการลงเล่น 5 เกมแรกใน ลา ลีกา ผลงานในเกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านต่อ บาร์เซโลน่า ขาดลอย 1-4 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ จีโรน่า มีอยู่เพียง 7 แต้มจาก 5 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตารางคะแนน และตามหลังจ่าฝูงอย่าง บาร์เซโลน่า ไปแล้วถึง 8 แต้มด้วยกัน แต่อย่างไรก็ตาม โอกาสจะลุ้นท็อป 4 เหมือนปีก่อนยังพอเป็นไปได้อยู่ แต่ฟอร์มต้องกลับมาคงเส้นคงวามากกว่านี้ นั่นทำให้เกมนี้ที่ต้องมาเยือน เปแอสเช ในการลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกของพวกเขา ถือเป็นงานที่น่าจะยากไม่น้อยเลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น จีโรน่า ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเลย โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ ยานเกล เอร์เรร่า แค่รายเดียวเท่านั้นที่ต้องรอเช็คความฟิต แต่น่าจะลงเล่นได้ ทำให้เกมนี้ จีโรน่า จะมาในระบบ 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 กองหน้าอย่าง วิคตอร์ ซีฮานคอฟ, อาเบล รุยซ์ และ ไบรอัน จิล ขณะที่แดนกลางจะมี ยานเกล เอร์เรร่า, โอริโอล โรเมอู และ อีบัน มาร์ติเนซ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เปแอสเช (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า : อัคราฟ ฮาคิมี่, มาร์กินญอส, วิลเลียน ปาโช่, นูโน่ เมนเดส : ฟาเบียน รุยซ์, ชูเอา เนเวส, วิตินญ่า : อุสมาน เดมเบเล่, มาร์โก อเซนซิโอ, บรัดเลย์ บาร์กโกล่า

จีโรน่า (4-3-3) : เปาโล กาซซานิก้า : อเลฆานโดร ฟรานเซส, เปา โลเปซ, ดาลี่ย์ บลินด์, มิเกล กูเตียร์เรซ : ยานเกล เอร์เรร่า, โอริโอล โรเมอู, อีบัน มาร์ติเนซ : วิคตอร์ ซีฮานคอฟ, อาเบล รุยซ์, ไบรอัน จิล

ความน่าจะเป็น : เปแอสเช เหนือกว่าค่อนข้างมาก ทั้งในเรื่องของฟอร์มการเล่น และการได้เล่นในบ้าน ซึ่งทำให้ได้เปรียบในเรื่องของเสียงเชียร์ อีกทั้งในแง่ของประสบการณ์ เปแอสเช ก็เก๋ากว่า ขณะที่ จีโรน่า เพิ่งจะได้มาเล่นในรายการนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร น่าจะมีอาการตื่นสนามให้เห็น แม้นักเตะหลายคนจะมีความเก๋าและประสบการณ์มาบ้างแล้วก็ตาม เชื่อว่ารูปเกมจะเป็น เปแอสเช ที่ครองเกมเหนือกว่า ก่อนจะอาศัยแนวรุกที่เฉียบคม บดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : เปแอสเช ชนะ จีโรน่า 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial