เรือใบสีฟ้าแนวรุกคมกริบ น่ามีลุ้นเบียดชนะงูใหญ่

เรือใบสีฟ้าแนวรุกคมกริบ น่ามีลุ้นเบียดชนะงูใหญ่
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ จะเล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่สุดยอด ชนะมาตลอดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล แถมยังมีเกมรุกที่ดุดัน ยิงไปถึง 11 ประตูจาก 4 เกม ขณะที่ทีมงูใหญ่แม้ว่า 4 เกมลีกที่ผ่านมาจะยังไม่แพ้ใคร แต่ฟอร์มในภาพรวมก็ยังถือว่าเป็นรองเรือใบสีฟ้า และค่อนข้างยากที่จะบุกมาสร้างเซอร์ไพรส์ในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก
แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) พบ อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี)
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยมและแข็งแกร่ง หลังชนะมา 4 เกมติดต่อกันในลีก เริ่มตั้งแต่บุกไปเอาชนะ เชลซี ได้ 2-0 ต่อด้วยการเปิดบ้านถล่ม อิปสวิช ทาวน์ ไปขาดลอย 4-1, บุกชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 และในเกมล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เปิดบ้านชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไป 2-1 ทำให้ตอนนี้พวกเขามี 12 คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของลีกในเวลานี้ ทำให้พร้อมเต็มที่กับการลุยศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เกมแรกในฤดูกาลนี้ แต่อย่างไรก็ตาม การที่ต้องเจอกับ อินเตอร์ มิลาน ตั้งแต่นัดแรก ถือว่าเป็นงานที่ไม่ง่ายเหมือนกันสำหรับพวกเขา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ โดยเกมนี้จะยังไม่มีเพียงแค่ ออสการ์ บ็อบบ์ และ เนธาน อาเก้ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 3-4-2-1 กองหน้าตัวเป้าจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โดยมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ขณะที่แดนกลางจะได้ โรดรี้ ยืนคุมเกมร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช และมี ซาวินโญ่ และ เฌเรมี่ โดกู คอยลากเลื้อยทางริมเส้น

อินเตอร์ มิลาน
ทีมงูใหญ่กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่น่าพอใจ หลังออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่มา 4 เกมใน เซเรีย อา ยังไม่แพ้ใคร ทำสถิติชนะ 2 เสมอ 2 แต่ผลงานในเกมล่าสุดอาจจะน่าผิดหวังไปสักหน่อย เมื่อทำได้แค่บุกไปเสมอกับ มอนซ่า 1-1 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่นั่นก็ทำให้ อินเตอร์ มีอยู่ 8 แต้มจาก 4 เกม รั้่งอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง อูดิเนเซ่ เพียง 2 แต้มเท่านั้น นอกจากนี้พวกเขายังยิงไปแล้ว 9 ประตูจาก 4 นัด เป็นหนึ่งในทีมที่ทำประตูได้มากที่สุดใน เซเรีย อา เวลานี้ เทียบเท่ากับ นาโปลี และ เอซี มิลาน ทำให้น่าจะพร้อมกับการลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรก แม้ว่าการมาเยือน แมนฯ ซิตี้ จะเป็นงานที่ยากมากสำหรับพวกเขาก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อินเตอร์ มิลาน แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ ทาจอน บูชานาน รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ อินเตอร์ มิลาน จะมาในระบบการเล่น 3-5-2 ตามถนัด เกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และ มาร์กคุส ตูราม ขณะที่แดนกลางจะมี เฮนริค มคิทาร์ยาน, ฮาคาน ชัลฮาโนลู และ นิโกโล่ บาเรลล่า คอยปั้นเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : เฌเรมี่ โดกู, โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช, ซาวินโญ่ : เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ยานน์ ซอมเมอร์ : เบนฌาแม็ง ปาวาร์, ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้, อเลสซานโดร บาสโตนี่ : มัตเตโอ ดาร์เมียน, นิโกโล่ บาเรลล่า, ฮาคาน ชัลฮาโนลู, เฮนริค มคิทาร์ยาน, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก : เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, มาร์กคุส ตูราม

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ซิตี้ เหนือกว่าทั้งในแง่ของฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอและการได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ทำให้ได้เปรียบในเรื่องของเสียงเชียร์ ขณะที่ อินเตอร์ แม้ว่าในภาพรวมจะยังสู้ แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้ แต่พวกเขาก็แข็งแกร่ง แถมยังมีทีเด็ดในเกมรุก ทำให้เกมนี้น่าจะออกมาสูสีมากกว่าที่คิด แต่อย่างไรก็ตาม ทีมเรือใบสีฟ้ากำลังเล่นได้เข้าฝักมากขึ้นเรื่อยๆ และมีอาวุธเด็ดคือ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยิงได้แทบทุกเกม ทำให้เกมนี้เชื่อว่าเจ้าบ้านไม่แพ้แน่ อยู่ที่ว่าจะคมพอที่จะยิงชนะคู่แข่งได้หรือไม่ ซึ่งดูแล้ว แมนฯ ซิตี้ ยังมีโอกาสเบียดชนะได้มากกว่า

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial