เคนสุดปลื้มทุบสถิติรูนี่ย์ คนอังกฤษยิงสูงสุดในยูซีแอล

เคนสุดปลื้มทุบสถิติรูนี่ย์ คนอังกฤษยิงสูงสุดในยูซีแอล
แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่ารู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างมากที่สามารถทุบสถิติของ เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ หลังยิงคนเดียว 4 ประตู ในเกมที่ทีมเสือใต้เปิดบ้านถล่ม ดินาโม ซาเกร็บ ขาดลอย 9-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้ เคน กลายเป็นนักเตะอังกฤษที่ยิงประตูในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุด

เคน เพิ่งจะระเบิดฟอร์มทำไป 4 ประตู ในเกมที่ บาเยิร์น เปิดบ้านถล่ม ดินาโม ซาเกร็บ ไป 9-2 ซึ่งในจำนวน     4 ประตูนี้ มาจากการยิงจุดโทษถึง 3 ลูกด้วยกัน แต่อย่างไรก็ตาม ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม และทำให้เจ้าตัวสร้างสถิติกลายเป็นนักเตะอังกฤษที่ยิงประตูในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สูงที่สุดทันที ที่จำนวนรวม 33 ประตู ทำลายสถิติของ เวย์น รูนี่ย์ ที่เคยครองอยู่ที่ 30 ประตูด้วยกัน

หัวหอกทีมชาติอังกฤษวัย 31 ปี ได้เปิดเผยด้วยความถึงพอใจว่า "เมื่อไหร่ก็ตามที่ฟอร์มการเล่นของคุณถูกเอาไปเปรียบเทียบกับ เวย์น รูนี่ย์ นั่นหมายถึงคุณกำลังทำบางอย่างได้ดี เขาเป็นหนึ่งในนักเตะอังกฤษที่ยอดเยี่ยมที่สุด และเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในวงการฟุตบอลอีกด้วย การทำสถิติของผมจึงเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมมากๆ"

อย่างไรก็ตาม เคน ยังกล่าวเตือนเพื่อนร่วมทีมด้วยว่าจะเล่นด้วยฟอร์มแบบเดียวกับช่วงต้นครึ่งหลังของเกมนี้อีกไม่ได้เด็ดขาด หลังโดนยิง 2 ประตูในช่วง 5 นาทีแรกของครึ่งหลัง จนทำให้ ซาเกร็บ ไล่ตามมาที่สกอร์ 3-2 ก่อนที่หลังจากนั้น บาเยิร์น จะเร่งเครื่องยิงเพิ่มอีก 6 ประตูจนชนะขาดลอย โดยกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม ครึ่งแรกเราเล่นกันได้ดีมากๆ และทำประตูทันทีที่มีโอกาส"

"แต่ครึ่งหลังเราเริ่มต้นกันได้ไม่ดี และโดนเล่นงานจากการเก็บบอลจังหวะสองไปถึงสองหน เราต้องนำมันมาเป็นบทเรียน แต่หลังจากนั้นเราก็แสดงให้เห็นถึงการตอบโต้ ซึ่งมันก็ดีมากๆ เช่นกัน มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่ทำประตูเหล่านี้ได้ วันนี้เราอาจจะรอดตัวจากการเริ่มต้นเกมครึ่งหลังได้ไม่ดี แต่ถ้าเป็นทีมระดับหัวแถวแล้วเราทำพลาดแบบนี้ เราจะถูกลงโทษแน่นอน"

ทั้งนี้ นอกเหนือจากการทำลายสถิติของ รูนี่ย์ แล้ว การทำคนเดียว 4 ประตูของ เคน ในนัดนี้ ยังทำให้เขากลายเป็นนักเตะเสือใต้คนที่ 4 ที่ทำ 4 ประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อจาก มาริโอ โกเมซ ในปี 2012, แซร์จ กนาบรี้ ในปี 2019 และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ในปี 2019 เช่นกัน นอกจากนี้ เคน ยังเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทำประตูจากลูกจุดโทษได้ถึง 3 ประตูในเกมเดียวกันอีกด้วย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial