ราชันชุดขาวฟอร์มแกร่ง น่าเปิดบ้านทุบสตุ๊ตการ์ทได้ไม่ยาก

ราชันชุดขาวฟอร์มแกร่ง น่าเปิดบ้านทุบสตุ๊ตการ์ทได้ไม่ยาก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก เรอัล มาดริด จากสเปน จะเล่นที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว รับการมาเยือนของ สตุ๊ตการ์ท จากเยอรมนี โดยเกมนี้ เรอัล มาดริด เจ้าถิ่น อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดี หลังยังไม่แพ้ใครตั้งแต่เปิดฤดูกาล 5 เกมติดต่อกัน และเกมนี้พวกเขาก็ค่อนข้างเหนือกว่าผู้มาเยือนอย่าง สตุ๊ตการ์ท พอสมควร ที่ได้กลับมาเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกในรอบ 14 ปี

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก
เรอัล มาดริด (สเปน) พบ สตุ๊ตการ์ท (เยอรมนี)
สนาม : ซานดิอาโก้ เบร์นาเบว
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 18 กันยายน 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

เรอัล มาดริด
ราชันชุดขาวที่นำโดย คาร์โล อันเชลอตติ ยังคงไม่แพ้ใครนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลนี้ หลังพาทีมชนะ 3 เสมอ 2 ใน ลา ลีกา เก็บไปแล้ว 11 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 2 ของตาราง โดยตามหลังจ่าฝูงอย่าง บาร์เซโลน่า ที่ชนะ 5 เกมรวดอยู่ 4 คะแนน ถือว่ายังไม่ได้โดนทิ้งห่างมากนัก และ เรอัล มาดริด ก็เป็นทีมที่ค่อยๆ มีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นเรื่อยๆ อยู่แล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกเอาชนะ เรอัล โซเซียดาด ได้ 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาชนะมาแล้ว 2 เกมติด และน่าจะมีความมั่นใจพอสมควร ก่อนที่จะรับมือ สตุ๊ตการ์ท ในเกมนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายของ เรอัล มาดริด คือการประเดิมคว้า 3 แต้มให้ได้ทันทีเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เรอัล มาดริด ถือว่ามีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเล่นงานพอควร โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง บราฮิม ดิอาซ, เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า, ดานี่ เซบายอส และ ดาวิด อลาบา ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ตัวหลักอื่นๆ ยังอยู่กันครบ ทำให้เกมนี้ เรอัล มาดริด จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง โรดรีโก้, จู๊ด เบลลิงแฮม และ วินิซิอุส จูเนียร์ ส่วนแดนกลางจะใช้ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ คุมเกมร่วมกับ โอเรเลียง ชูอาเมนี่

สตุ๊ตการ์ท
ทีมม้าขาวกลับมาเล่นในรายการอย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี หลังครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อปี 2010 ทำให้น่าจะตั้งใจมากเป็นพิเศษ แต่อย่างไรก็ตาม ผลงานในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลนี้อาจจะยังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก โดยในเกมบุนเดสลีกานั้น พวกเขามีสถิติชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 เก็บได้เพียง 4 คะแนนจาก 3 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง และตามหลังจ่าฝูงอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ที่ชนะ 3 เกมรวดไปแล้วถึง 5 แต้ม แต่อย่างไรก็ตาม เส้นทางยังอีกยาวไกล และถ้าดูจากฟอร์มแบบรวมทุกรายการ ก็ต้องถือว่า สตุ๊ตการ์ท ไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะ 2 เสมอ 1 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปอัด โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 3-1 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สตุ๊ตการ์ท มีนักเตะบาดเจ็บอยู่พอประมาณ โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง ฟรานส์ คราตซิก, อามีน อัล ดาคิล, นิโคลาส นาร์เทย์ และ เลโอไนดาส สเตอร์จิอู ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ สตุ๊ตการ์ท จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ เดนิซ อุนดาฟ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เจมี่ เลเวลลิ่ง, เอ็นโซ่ มีโยต์ และ คริส ฟูห์ริช ส่วนแดนกลางจะใช้ อตาคาน คาราซอร์ จับคู่กับ อันเจโล่ ชติลเลอร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เรอัล มาดริด (4-2-3-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ : ดาเนียล การ์บาฆาล, เอแดร์ มิลิเตา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, แฟร์กล็อง เมนดี้ : เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, โอเรเลียง ชูอาเมนี่ : โรดรีโก้, จู๊ด เบลลิงแฮม, วินิซิอุส จูเนียร์ : คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

สตุ๊ตการ์ท (4-2-3-1) : อเล็กซานเดอร์ นูเบล : พาสคาล ชเตนเซิ่ล, อันรี เชส, เจฟฟ์ แชบ็อต, มักซิมิเลียน มิเทิ่ลชตัดท์ : อตาคาน คาราซอร์, อันเจโล่ ชติลเลอร์ : เจมี่ เลเวลลิ่ง, เอ็นโซ่ มีโยต์, คริส ฟูห์ริช : เดนิซ อุนดาฟ

ความน่าจะเป็น : เรอัล มาดริด เก่งกาจในรายการอย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่แล้ว และเกมนี้พวกเขาก็ได้เปรียบทั้งในเรื่องของการเล่นในบ้าน, ฟอร์มการเล่น และคุณภาพของนักเตะ เรียกได้ว่าเหนือกว่าผู้มาเยือนอย่าง สตุ๊ตการ์ท ค่อนข้างมาก ยังไม่รวมถึงฟอร์มการเล่นของทีมม้าขาวที่ยังไม่ได้ลงตัวมากเท่าไหร่นัก แม้ว่าจะยะหลังจะทำได้ดีขึ้นก็ตาม ทำให้เกมนี้เชื่อว่าจะเป็น เรอัล มาดริด ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า ก่อนจะใช้แนวรุกที่มีประสิทธิภาพสูงเล่นงานคู่แข่งจนเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด ชนะ สตุ๊ตการ์ท 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial