เชโก้ สุดเสียดาย พลาดโพเดียมที่บากู

เชโก้ สุดเสียดาย พลาดโพเดียมที่บากู
“เชโก้” สุดเสียดาย พลาดโพเดียมที่ “อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์” ในเมืองบากู แต่มั่นใจรถ “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” เร็วพอสู้ต่อในซีซั่นที่เหลือ



เซอร์จิโอ เปเรซ นักขับ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง มั่นใจว่าแม้พลาดโพเดียมใน ฟอร์มูล่า วัน อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 15 .ที่ผ่านมา แต่ยังสามารถต่อสู้ต่อไปในซีซั่นที่เหลือได้ เพราะรถของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง มีความเร็วที่ดี ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ คาร์ลอส ไซนซ์ เป็นเรื่องที่พูดยากระหว่างทั้งสอง


ในรอบที่ 50 จาก 51 รอบสนาม ชาร์ลส์ เลอแกลร์ อยู่อันดับ โดน เชโก้ เปเรซ จ่อติดหลังแต่ไซนซ์พยายามชิงจังหวะในโค้งได้เปรียบ ซึ่ง เลอแกลร์ป้องกันตำแหน่งได้ดี ทำให้ต้องสู้กันเพื่ออันดับ แต่เพียงเสี้ยววินาทีที่ล้อหน้าขวาของรถเร้ดบูลล์ แตะล้อหลังซ้ายรถเฟอร์รารี่ ไซนซ์ก็เบีด เปเรซ ติดกำแพง ทั้งสองไม่สามารถไปต่อได้


เชโก้ เป็นแชมป์ที่ บากู ซิตี้ เซอร์กิต ในปีก่อน และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอีกครั้งในซีซั่นนี้ กำลังจะได้เข้าเส้นชัยในตำแหน่งที่ดีกว่าเพื่อนร่วมทีมระดับแชมป์โลก แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เป็นสนามแรกของซีซั่น แต่ต้องออกจากการแข่งขันเพราะอุบัติเหตุ โดยกล่าวว่า “ผมรู้สึกว่าตอนที่ออกมาจากโค้ง เรายังมีช่องว่างห่าง 1-2 เมตร แต่เราก็เฉี่ยวกัน มันโชคไม่ดี ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ผมคิดว่า คาร์ลอส พยายามขับตามแรงดึงของ ชาร์ลส์ แล้วพอเขาอยู่ด้านใน มันก็พูดยากเลย“


ผมคิดว่ารถของเราเร็ว ที่จริงแล้วเรามีความเร็วมากพอที่จะแย่งแชมป์ (อาเซอร์ไบจานด้วยซ้ำ เราก็ต้องไปต่อและหวังว่าในสุดสัปดาห์ถัดไปเราจะยังแข็งแกร่ง”


สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 20-22 .นี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องบีอินสปอร์ตส์1 (617) 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial