เชฟเชนโก ล้างตาพิชิต กราสโซ ในศึก UFC 306

เชฟเชนโก ล้างตาพิชิต กราสโซ  ในศึก UFC 306
วาเลนตินา เชฟเชนโก นักสู้สาวชาวคีร์กีซสถาน สามารถทวงเข็มขัดแชมป์โลก UFC รุ่นฟลายเวตหญิง มาครองได้อีกครั้ง หลังจากที่ล้างตาเอาชนะคะแนน อเลซา กราสโซ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ในมหกรรมการต่อสู้ฉลองวันประกาศอิสรภาพของเม็กซิโก ภายใต้ศึก UFC 306 - Riyadh Season Noche UFC ณ สังเวียน Sphere ,ลาส เวกัส ,สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา

รองคู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลก UFC รุ่นฟลายเวตหญิงระหว่าง อเลซา กราซโซ เจ้าของตำแหน่งชาวเม็กซิกันวัย 31 ปี ที่ทำศึกรีไฟต์ภาคที่ 3 กับ วาเลนตินา เชฟชเนโก ผู้ท้าชิงชาวคีร์กีซสถานวัย 36 ปี ซึ่งมีดีกรีเป็นอดีตแชมป์โลก ก่อนถูก กราสโซ แย่งเข็มขัดไปครอง เปิดฉาก 3 ยกแรก วาเลนตินา เชฟเชนโก เป็นฝ่ายออกอาวุธ ได้หลากหลายมากกว่า ทั้งการยืนสู้ และการเทคดาวน์ ที่เล่นงานใส่แชมป์โลกอย่าง กราสโซ จนกางตำรับแทบไม่ทัน 


ยกที่ 4 กราสโซ รู้ตัวว่าเป็นรอง จึงพยายามชวนทะเลาะเดินเปิดเกมเข้าใส่ แต่ก็โดน เชฟเชนโก ที่วางแผนมาได้อย่างแยบยล พุ่งเข้าชาร์จ พร้อมกับคอนโทรลใส่แชมป์โลก โดยแม้ว่า กราสโซ เกือบจะพลิกใส่ซับมิทชันด้วยท่าอาร์มบาร์ได้ แต่สุด เชฟเชนโก ก็สลัดหลุด 


ยกสุดท้าย เชฟเชนโก ที่ได้บทเรียนมาแล้วจาก 2 ไฟต์แรก ที่พบกัน พยายามวนหนีและฉวยโอกาสเทคดาวน์ได้อีก ครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนน ก่อนชูมือให้ วาเลนตินา เชฟเชนโก เป็นฝ่ายแก้แค้นเอาชนะคะแนน อเลซา กราสโซ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับทวงเข็มขัดแชมป์โลก UFC รุ่นฟลายเวตหญิงมาครองได้อีกครั้ง และเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 24 แพ้ 4 เสมอ 1 


รายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ภายใต้ศึก UFC FIGHT NGIGHT : MOICANO VS SAINT DENIS โดยจะย้ายวิกไประเบิดศึกกัน ณ สังเวียน Accor Arena ,กรุงปารีส ,ฝรั่งเศส คืนวันเสาร์ที่ 29  กันยายนนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668)


ประชาสัมพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial