เลอแกลร์ คว้าโพล แม็กซ์ หล่นไกลอันดับ 6

เลอแกลร์ คว้าโพล แม็กซ์ หล่นไกลอันดับ 6
“เลอแกลร์” คว้าโพล “อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์” ส่วน “แม็กซ์” ทำดีรอบซ้อม แต่ได้แค่อันดับ 6



ชาร์ลส์ เลอแกลร์ คว้าโพล โพสิชั่น ฟอร์มูล่า วัน อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 14 .ที่ผ่านมา หลังจากคว้าอันดับ มาแล้วในรอบซ้อม เมื่อวันก่อนหน้า ตามด้วย ออสการ์ ปิอัสตรี และ คาร์ลอส ไซนซ์ อีกคันจาก เฟอร์รารี่ ส่วนแชมป์โลก แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน และแชมป์ที่สนามนี้เมื่อปี 2022 คว้าอันดับ เท่านั้น


เริ่มรอบคัดเลือกที่ บากู ซิตี้ เซอร์กิต เกิดเซอร์ไพรส์เมื่อ ลันโด นอร์ริส ที่ฟอร์มดีมาทั้งฤดูกาลร่วงตกรอบ Q1 เป็นอันดับ 17 ขณะที่ โอลิเวอร์ แบร์แมน ของฮาสผ่านเข้าสู่รอบถัดไป ก่อนจะร่วงแบบเฉียดฉิวด้วยการคว้าอันดับ 11 และส่งเสียงวิทยุบอกทีมงานว่ารู้สึกเสียดายที่พลาดเหยียบเบรกล้อล็อก 


อเล็กซ์ อัลบอน และ ฟรังโก โคลาปินโต จากทีมวิลเลี่ยมส์ทำผลงานเหนือความคาดหมายด้วยการผ่านเข้ารอบ Q3 แต่เกิดความผิดพลาดเมื่อเหลือเวลาไม่กี่นาที รถของ อเล็กซ์ มีแอร์บ็อกซ์ หรือเครื่องระบายลมติดมาด้วย ทำให้รถจอดอยู่ไม่ไกลจากปากทางออกพิตเลน แต่การแข่งขันยังดำเนินต่อไป ไม่มีธงแดง และ อเล็กซ์ ไม่สามารถทำเวลาได้ดีกว่าอันดับ 10 


ช่วงท้าย ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ที่ทำเวลาได้ดีตั้งแต่รอบซ้อม ยังกดเวลาลงไปได้อีก และเป็นอันดับ คว้าโพล ส่วน เซอร์จิโอ เปเรซ มาในอันดับ 4 เหนือกว่า แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เพื่อนร่วมทีมที่มาในอันดับ 6 


ฟอร์มูล่า วัน อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ รอบแข่งขัน เวลา 18.00 วันที่ 14 .นี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องบีอินสปอร์ตส์1 (617) 



ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial