พรีวิว เอ็นเอฟแอล แอลเอ แรมส์ @ ดีทรอยท์ ไลออนส์

พรีวิว เอ็นเอฟแอล แอลเอ แรมส์ @ ดีทรอยท์ ไลออนส์
รีแมตช์เพลย์ออฟ รอบไวลด์การ์ด ครั้งที่แล้ว “ไลออนส์” ชนะฉิวเฉียด สิ่งที่ติดค้างใจไม่ใช่เรื่องระหว่างควอเตอร์แบ็คอย่าง “กอฟฟ์” และ “แสตฟฟอร์ด” ตอนนี้น่าจะเป็นการเดินหน้าเก็บชัยเพื่อเป้าหมายของทีมที่ไกลกว่าฤดูกาลก่อน
พรีวิว เอ็นเอฟแอล 
แอลเอ แรมส์ @ ดีทรอยท์ ไลออนส์
เวลา : 07.20 น. วันที่ 9 ก.ย. 2024 
ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)


แอลเอ แรมส์ เพิ่งเจอ ดีทรอยท์ ไลออนส์ ในรอบเพลย์ออฟ เมื่อเดือนม.ค. ที่ผ่านมา รอบไวลด์การ์ด ชัยชนะเป็นของ ไลออนส์ แบบเฉียดฉิว 24-23 ครั้งที่แล้ว แจเร็ด กอฟฟ์ น่าจะได้เคลียร์ความรู้สึกฝังลึกกับ แมทธิว แสตฟฟอร์ด ที่มาแทนตำแหน่งของตัวเองกับแหวนแชมป์ 1 วง ไปเรียบร้อย น่าเสียดายที่ ไลออนส์ ไม่ได้ถึงซูเปอร์โบวล์ ตามที่ตั้งใจ

แรมส์ ยังคงใช้ แสตฟฟอร์ด เช่นเดิม คูเปอร์ คัพพ์ โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนักเมื่อซีซั่นที่แล้วจนต้องลดแค็ปแต่ว่ากันว่าเปิดฤดูกาลนี้กลับมาเต็มรูปแบบ โยยังมี พูค่า นาคัว เป็นสองตำแหน่งคู่มือควอเตอร์แบ็ควัยเก๋าเช่นเคย แม้ นาคัว เจ็บหัวเขาในช่วงเก็บตัวซ้อมช่วงแรก แต่ตอนนี้หายดีแล้ว ส่วนตัววิ่งน่าจะใช้ คายเรน วิลเลี่ยมส์ และรุกกี้ เบลค คอรั่ม ตามแผนของ ฌอน แม็คเวย์ ที่จะผสมผสานทั้งเกมขว้างและเกมวิ่ง 

ซีซั่นที่แล้วเกมบุกของ แรมส์ เป็นอันดับ 7 ในลีก ส่วนเกมรับต้องเหนื่อยมากขึ้นในฤดูกาลนี้ เมื่อ แอรอน โดนัลด์ ประกาศรีไทร์ และเป็นช่วงว่างที่จะหาผู้เล่นรายใดมาเทียบเคียงหรือเติมเต็มได้ยาก แถมยังเทรด เออร์เนสต์ โจนส์ ไปอีก ทำให้แนวรับมีแต่ชื่อที่ไม่คุ้นเคย ไม่คุ้นหน้า ว่ากันตามตรงอาจต้านทางทีมพลังหนุ่มของ ไลออนส์ ได้ยาก และคอร์เนอร์แบ็ค ดาริอุส วิลเลี่ยมส์ อยู่ในรายชื่อสำรอง บาดเจ็บแฮมสตริง

ไลออนส์ ยังมีกับทีมที่ใกล้เคียงเดิม หลังจากเก็บประสบการณ์สุดโต่งมาจากซีซั่นที่แล้ว กับการเล่นแบบไม่ชนะเราก็แพ้ไปเลยดีกว่า ซึ่งดูจะขัดใจเหล่าสาวกเมื่อร่วงตกรอบชิงแชมป์สาย และมันน่าจะยังเป็นเครื่องหมายคำถามขนาดใหญ่ในซีซั่นนี้ว่า แดน แคมพ์เบลล์ จะเดิมพันสูงอีกหรือไม่ ถ้าเจอสถานการณ์เดิมๆ 

อมอนรา เซนต์ บราวน์ ขยับตำแหน่งขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมกัปตันฤดูกาลนี้ และเป็นหนึ่งในปีกที่ดีที่สุดในลีกอย่างแน่นอน ตัววิ่งยังเป็น จาห์มีร์ กิ๊บบ์ส และ เดวิด มอนท์โกเมอรี่ เช่นเคย สมดุลในทีมรุกยอดเยี่ยม น่าจะมากับแผนที่หลากหลาย แนวรับดูจะดีขึ้นกับ ไอเดน ฮัตชินสัน ซีซั่นที่แล้วกดไป 21 แซ็ค ยังยืนแนวหน้าร่วมกับ มาร์คัส ดาเวนพอร์ต ช่วงดราฟท์มีรุกกี้มาเพิ่ม เอนนิส เรคสตรอว์ และ เทอร์เรียน อาร์โนลด์  เกมรับ ซีซั่นที่แล้วเป็นอันดับ 19 โดยรวม แต่จุดเด่นเกมรับของ ไลออนส์ อยู่ที่การป้องกันเกมวิ่ง ซึ่งทำได้ดีมาก 
 
ถ้ามองภาพรวมเรื่องสมดุล ไลออนส์ มีทีมที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากจากซีซั่นก่อน ค่าเฉลี่ยอายุก็ไม่มาก แต่ แรมส์ ยังพึ่งผู้เล่นประสบการณ์ และมีเกมรับที่ค่อนข้างน่ากังวลมากกว่า เกมรุกดี แต่ถ้าเกมรับแย่ก็อาจจะไม่เพียงพอสำหรับชัยชนะ เพราะถ้าบุกขึ้นไปแล้วพลาด ก็อาจจะจบไม่ค่อยสวย 

ผลที่คาด : แอลเอ แรมส์ 17-28 ดีทรอยท์ ไลออนส์

NFL WEEK01
เวลา 00.00 น. วันที่ 9 ก.ย. (คืนวันอาทิตย์) แจ็คสิน วิลล์ แจกัวร์ส @ ไมอามี่ ดอลฟินส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)
เวลา 07.20 น. วันที่ 9 ก.ย. แอลเอ แรมส์ @ ดีทรอยท์ ไลออนส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)
เวลา 07.15 น. วันที่ 10 ก.ย. นิวยอร์ก เจ็ตส์ @ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

NFL

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial