ยามาลเข้าใจดีโดนเทียบเมสซี่ นั่นแปลว่ากำลังทำสิ่งที่ถูกต้อง

ยามาลเข้าใจดีโดนเทียบเมสซี่ นั่นแปลว่ากำลังทำสิ่งที่ถูกต้อง
ลามีน ยามาล กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลน่า ออกมาเผยว่าเขาเข้าใจดีที่ถูกผู้คนเอาไปเปรียบเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี่ แข้งระดับตำนานของทีมเจ้าบุญทุ่ม แต่นั่นไม่ได้ทำให้เขารู้สึกถูกรบกวนจิตใจแต่อย่างใด และเขาแค่พยายามจะเป็นตัวของตัวเองเท่านั้น

ยามาล กลายเป็นดาวเด่นที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดในเวลานี้ หลังเลื่อนชั้นขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ได้ตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี ในช่วงปลายฤดูกาล 2022-23 แถมยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น กลายเป็นกำลังสำคัญให้กับ บาร์เซโลน่า จนกระทั่งมีชื่อติดทีมชาติสเปนชุดลุยศึกยูโร 2024 ที่ผ่านมา และเจ้าตัวก็ยังเล่นได้อย่างสุดยอด มีส่วนสำคัญในการพาทีมกระทิงดุคว้าแชมป์ทวีปมาครองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี

จากฟอร์มการเล่นที่น่าอัศจรรย์ ทำให้ ยามาล ที่ปัจจุบัน อายุ 17 ปี ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี่ อย่างช่วยไม่ได้ เนื่องจากมีตำแหน่งการเล่นที่คล้ายคลึงกัน และมีทักษะในการเลี้ยงหลบคู่แข่งได้อย่างหาตัวจับยาก รวมถึงความเร็วยามที่ไปกับบอล

อย่างไรก็ตาม กองหน้าดาวรุ่งรายนี้เผยว่าเขาเข้าใจดีถึงเรื่องดังกล่าว และไม่ได้รู้สึกกดดันแต่อย่างใด โดยเขาพยายามที่จะเป็นตัวของตัวเองเท่านั้น อีกทั้งการที่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เมสซี่ นั่นหมายความว่าเขากำลังทำสิ่งที่ถูกต้องอยู่ โดยกล่าวว่า "สิ่งสำคัญที่สุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คืออย่าไปสนใจ (เสียงวิจารณ์) การถูกนำไปเปรียบเทียบกับผู้เล่นดีที่สุดในประวัติศาสตร์ (อย่าง เมสซี่) นั่นหมายความว่าคุณกำลังทำสิ่งที่ถูกต้องอยู่ มันไม่ได้รบกวนจิตใจผมแต่อย่างใด แต่ผมพยายามจะเป็นตัวของตัวเอง"

นอกจากนี้ ยามาล ยังพูดถึงความท้าทายในการก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ด้วย โดยกล่าวว่า "ผมเป็นคนที่ไม่ชอบเล่นในระดับที่ต่ำกว่า เพราะว่าไม่ได้รู้สึกอย่างผ่อนคลายหรือทำอะไรที่สบายเกินไป ผมชอบเล่นอะไรก็ตามที่ยากกว่าปกติ และหลังจากนั้นผมจะทำให้มันง่ายขึ้น"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial