ปิอัสตรี สุดเซ็ง ทำดีแต่พลาดแชมป์

ปิอัสตรี สุดเซ็ง ทำดีแต่พลาดแชมป์
“ปิอัสตรี” เซ็ง ทำดีทุกอย่างแต่พลาดแชมป์ “อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์” เจอ “เฟอร์รารี่” ซ้อนแผน เข้าพิตเดียว ส่ง “เลอแกลร์” เข้าเส้นชัย



ออสการ์ ปิอัสตรี ยอมรับว่าเจ็บปวดมาก หลังจากพลาดแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน .ที่ผ่านมา โดน ชาร์ลส์ เลอแกลร์ และ เฟอร์รารี่ ซ้อนแผนด้วยการเข้าพิตครั้งเดียว ผ่านธงตาหมากรุกไปเป็นคันแรก 


นักขับชาวออสเตรเลี่ยนเริ่มต้นได้ดี ออกตัวที่ มอนซ่า เซอร์กิต และขึ้นเป็นผู้นำ เร่งเครื่องได้ดีกว่า ลันโด นอร์ริส เพื่อนร่วมทีม แม็คลาเรน และเดินตามแผนที่ทีมงานวางไว้ แต่ได้เพียงอันดับ และกล่าวว่า “มันเจ็บปวด ผมจะไม่โกหกเลย มันเจ็บมาก ผมทำอะไรไปมากมายในวันนี้ ก็เลยเป็นคำถามว่า เราวางกลยุทธถูกต้องกับสนามนี้หรือเปล่า”


จากตำแหน่งในตอนนั้นก็คิดแล้วล่ะว่าพวกเขา (เฟอร์รารี่จะใช้แผนเข้าพิตครั้งเดียวไหมนะ แต่ถ้าจะทำมันก็ดูเสี่ยงเกินไป แต่ในที่สุดมันดันเป็นแผนที่ดี ผมพอใจกับความเร็ว การจัดการตามเป้าหมาย แต่พอต้องมาจบเป็นอันดับ มันก็เลยเจ็บปวด”


เราไม่สามารถสูญเสียอะไรไปได้เลยในวันนี้จากการออกตัวในฐานะผู้นำ แต่ ชาร์ลส์ สามารถทดลองอะไรที่แตกต่างออกไปได้ เขาน่าจะได้ที่ หากเลือกอีกทาง เขาก็เลยยอมทุ่มเทเดิมพัน” 


สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 13-15 .นี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องบีอินสปอร์ตส์1 (617) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial