ระยอง เอฟซี ออกแถลงการณ์ หลัง อิสลามี โดนเหยียดเชื้อชาติ

ระยอง เอฟซี ออกแถลงการณ์ หลัง อิสลามี โดนเหยียดเชื้อชาติ
สโมสรระยอง เอฟซี ออกแถลงการณ์ต่อต้านการเหยียดทุกรูปแบบ พร้อมยึดมั่นในความเท่าเทียมของทุกคน หลัง ยาเซียร์ อิสลามี แข้งชาวปาเลสไตน์ โดนนักเตะคู่แข่งพูดจาเชิงเหยียดเชื้อชาติ

หลังจากเกิดประเด็นดราม่า ในเกมที่ ระยอง เอฟซี เปิดบ้านเสมอกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-1 ของศึกไทยลีก1 เมื่อค่ำวานที่ผ่านมา(31 ส.ค. 67) 


โดยในช่วงครึ่งหลังที่สกอร์เสมอกันอยู่ 1-1 เกมต้องหยุดลงไปหลายนาที เมื่อ คาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์เรร่า กุนซือระยองฯ เขาเข้าไปพูดคุยกับลูกทีมอย่าง ยาเซียร์ อิสลามี แข้งชาวปาเลสไตน์ แล้วทราบว่ามีการพูดจาเชิงเหยียดเชื้อชาติเกิดขึ้น จากนั้นกุนซือเจ้าบ้านพยายามที่จะประท้วงส่งสัญญาณมือให้นักเตะเดินออกจากสนาม


สุดท้ายเหตุการณ์ในสนามสามารถกลับมาแข่งขันต่อได้จนจบ ซึ่งภายหลังทางฝั่ง สโมสรระยอง เอฟซี ได้ออกแถลงการณ์ผ่านสื่อโซเชียลอย่างเป็นทางการของสโมสรมีใจความว่า 


"สโมสรระยอง เอฟซี ยึดมั่นในความเท่าเทียมของบุคคลทุกคน โดยไม่แบ่งแยกศาสนา เชื้อชาติ และเพศ โดยมนุษย์ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันในโลกมนุษย์ใบนี้ โดยสโมสรเชื่อมั่นว่า เรื่องสิทธิเท่าเทียมกันของบุคคล เป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนต้องพึงตระหนัก และให้เกียรติกัน"

ระยอง เอฟซี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial