นอร์ริส คว้าโพล แม็คลาเรน คู่แถวหน้า

นอร์ริส คว้าโพล แม็คลาเรน คู่แถวหน้า
“นอร์ริส” คว้าโพล “อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์” คู่ “ปิอัสตรี” แถวหน้าเป็นของ “แม็คลาเรน”


ลันโด นอร์ริส คว้าโพล  ฟอร์มูล่า วัน อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 31 ส.ค. ที่ผ่านมา ตามด้วย ออสการ์ ปิอัสตรี เพื่อนร่วมทีมแม็คลาเรน และ จอร์จ รัสเซลล์ จากทีม เมอร์ซิเดส ที่เร่งเครื่องเข้ามาในช่วงท้าย

เริ่มรอบคัดเลือกที่ มอนซ่า เซอร์กิต เนื่องจากมีการปรับพื้นใหม่ทำให้นักขับหลายคนมีปัญหาเรื่องการเกาะถนน โดยน้องใหม่ ฟรังโก โคลาปินโต เป็นอันดับ 18 ไม่ผ่านรอบแรก ส่วนในรอบ Q2 การเริ่มต้นเลื่อนออกไปเล็กน้อย เนื่องจากต้องทำความสะอาดพื้นผิวในโค้งที่นักขับหลายคนหลุดโค้งจนกรวดกระเด็นลงมาบนพื้นแทร็ค 

รอบถัดมา อัลพีน ทั้งสองคัน หลุดไป และ แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ เป็นรถของ เร้ดบูลล์ คันที่สองที่ตาม ยูกิ ทซึโนดะ ไป ส่วนรถของทีมใหญ่ยังได้ผ่านเข้าสู่ Q3 โดย แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน โดนตัดหน้าจากคู่แข่งที่ปล่อยรถออกมาจากพิตแบบเกือบชนกันเป็นครั้งที่สอง หนแรก ออสการ์ ปิอัสตรี และอีกครั้ง คาร์ลอส ไซนซ์

รอบ Q3 ช่วงครึ่งแรก แม็คลาเรน มาแรงเป็น 2 อันดับแรก ต่อด้วย เมอร์ซิเดส และ เฟอร์รารี่ ส่วน เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ยังไม่แรงพอ และ เวอร์สเตปเปน แจ้งทีมงานว่ายางไม่เกาะถนน ก่อนจะจบเป็นอันดับ 7 ส่วน เฟอร์รารี่ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ เข้าเส้นชัยแซงหน้า คาร์ลอส ไซนซ์ เพื่อนร่วมทีม แต่โดน จอร์จ รัสเซลล์ ที่ออกมาเป็นคันสุดท้ายทำเวลาแซง 


อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยหนึ่งเดียวจากทีมวิลเลี่ยมส์ แก้มือจากสนามที่แล้วที่โดน DQ ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ Q3 อีกครั้ง และคว้าอันดับ ในการออกสตาร์ทรอบสุดท้ายวันถัดไป อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยหนึ่งเดียวจากทีมวิลเลี่ยมส์ แก้มือจากสนามที่แล้วที่โดน DQ ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ Q3 อีกครั้ง และคว้าอันดับ ในการออกสตาร์ทรอบสุดท้ายวันถัดไป


ฟอร์มูล่า วัน อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ ที่ มอนซ่า เซอร์กิต รอบซ้อม3 เวลา 17.30 น. และรอบคิดเลือก เวลา 21.00 น. วันที่ 30 ส.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องบีอินสปอร์ตส์1 (617) 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial