วูล์ฟฟ์ ป้อง อันโตเนลลี่ ขับชนแต่ความสามารถยังดี

วูล์ฟฟ์ ป้อง อันโตเนลลี่ ขับชนแต่ความสามารถยังดี
“วูล์ฟฟ์” ออกโรงป้อง “อันโตเนลลี่” แม้ขับชนในรอบซ้อม1 “อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์” แต่วัดผลอะไรไม่ได้ เด็กดีมีความสามารถ




โตโต้ วูล์ฟฟ์ หัวหน้าทีม เมอร์ซิเดส ไม่ตำหนิ อันเดรีย คิมี่ อันโตเนลลี่ ดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่พารถซัดที่กั้นข้างถนนกรวดในรอบซ้อม ฟอร์มูล่า วัน อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 30 .ที่ผ่านมา และการชนครั้งนี้ไม่มีผลใดๆ ต่อการเฟ้นหานักขับคนใหม่ที่จะมาแทนตำแหน่ง ลูอิส แฮมิลตัน


อันโตเนลลี่ ลงขับรอบซ้อม ที่ มอนซ่า เซอร์กิต ท่ามกลางการจับตาของเหล่าสาวกรถสูตรหนึ่ง เนื่องจากมีผลงานน่าสนใจใน F2 อายุยังน้อย โดยหลังจากออกวิ่งได้ครบรอบแรกก็พยายามเร่งความเร็วในรอบถัดมา แต่พารถหมุนอัดกำแพงกั้น จนเกิดธงแดง การซ้อมรอบแรกหยุดลงชั่วครู่ 


เมื่อได้รับคำถามว่า ความผิดพลาดครั้งนี้จะส่งผลต่อการตัดสินใจสำหรับการเลือกที่นั่งที่ว่างอยู่ในซีซั่นถัดไปของ เมอร์ซิเดสหรือไม่ วูล์ฟฟ์ ตอบว่า “ไม่เลย ผลกระทบเป็นศูนย์ ผมคิดว่าเราจะจ้างใครมันขึ้นอยู่ที่ความสามารถ แค่ผิดพลาดในรอบ FP1 ไม่ใช่เหตุผลที่คุณจะเอามาตัดสินนักขับ”


และเมื่อถามว่า อันโตเนลลี่ อายุน้อยเกินไปหรือไม่ ที่จะขึ้นมาสู่รุ่นใหญ่ วูล์ฟฟ์ ยืนยันว่า “แน่นอนว่าไม่ การได้ดูเขาขับนั้นมันน่าสนใจ คุณจะได้เห็นว่า เขาเร็วแค่ไหน เขาออกไปจับรอบแรกแล้ว รอบสองนั้น ผมคิดว่าความเร็วของเขาที่โค้ง เลสโม และ อัสคารี คงไม่มีใครในเซสชั่นนั้นเทียบได้”


อันโตเนลลี่ กล่าวถึงสิ่งที่เกิดขึ้นว่า “FP1 จบไปแล้ว โชคไม่ดีที่จบเร็วเพราะขับชน ชนค่อนข้างแรงด้วย ผมเสียใจกับทีมและจอร์จ (รัสเซลล์ที่ต้องทำงานต่อจากนั้น มันเป็นความผิดของผม ผมเร่งมากไปหน่อยในสภาวะแบบนั้น”


ฟอร์มูล่า วัน อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ ที่ มอนซ่า เซอร์กิต รอบซ้อมเวลา 17.30 และรอบคิดเลือก เวลา 21.00 วันที่ 30 .นี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องบีอินสปอร์ตส์1 (617) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial