โคลาปินโต เปิดใจ ขึ้นขับ F1 ทีม วิลเลี่ยมส์

โคลาปินโต เปิดใจ ขึ้นขับ F1 ทีม วิลเลี่ยมส์
“โคลาปินโต” เปิดใจ หลังได้เซอร์ไพรส์ ขึ้นสู่รุ่นใหญ่ “ฟอร์มูล่า วัน” ให้ทีม “วิลเลี่ยมส์” สนามแรกที่ “อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์”




ฟรังโก โคลาปินโต นักขับหน้าใหม่แห่งศึก ฟอร์มูล่า วัน เปิดใจครั้งแรก หลังได้โอกาสสุดเซอร์ไพรส์ ขึ้นสู่รุ่นใหญ่ใน อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ ที่กำลังจะเริ่มต้นรอบซ้อมรอบแรกวันที่ 30 ส.ค. นี้ ว่า ตื่นเต้นสุดขีด ส่วนเป้าหมายคือการพัฒนาไปตามขั้นตอน ยังไม่แน่ใจว่าจะได้แต้มหรือไม่

นักขับชาวอาร์เจนไตน์วัย 21 ปีอยู่ในอคาเดมี่ และกำลังแข่งขันรุ่น F2 เคยคว้าแชมป์สปรินท์เรซ และขึ้นโพเดี้ยมมาแล้วในซีซั่นนี้ แต่กลับได้รับโอกาสอันไม่คาดคิดมาแทน โลแกน ซาร์เจนท์ และเล่าว่า “เมื่อวันจันทร์ (26 ส.ค.) ผมอยู่ทีม MP และคิดว่าจะขับซีมูเลเตอร์ แต่อยู่ๆ ตอนบ่ายก็ต้องบินไปที่อังกฤษ ไปที่โรงงานวิลเลี่ยมส์ ก็ทำตามแผนที่วางไว้หลายเดือน”

“พอไปถึงผมเลยรู้ว่าต้องไปเจมส์ (วาล์วส์ หัวหน้าทีม) และ สเวน (สมีตส์ ผอ.กีฬา) พวกเขาให้กำลังใจผมหลายอย่าง ไม่ใช่แค่วันนี้ แต่ให้โอกาสผมมาตลอด และให้ผมทำตามความฝัน ตั้งแต่ตอนซ้อมที่ซิลเวอร์สโตน ผมคิดว่าส่วนหนึ่งก็เพื่อเตรียมพร้อม และผมซาบซึ้งจริงๆ ที่ได้อยู่กับทีม ผมสบายใจที่จะอยู่ที่นี่ และดีใจมากๆ ด้วย”

“แน่นอนว่าเรามีเป้าหมายหลายอย่าง เราจะค่อยๆ เดินกันไปทีละก้าว นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด สิ่งที่ทีมต้องการคือสร้างความมั่นใจให้ผม และจากนั้นก็ค่อยไปถึงช่วงสำคัญในแต่ละสุดสัปดาห์ พร้อมกับโอกาสที่เราจะสร้างความเร็วเพียงพอ จะได้คะแนนหรือไม่ได้ผมไม่รู้หรอก ผมจะมีสมาธิกับตัวเอง ค่อยๆ ไปอย่างช้าๆ และทำตามขั้นตอนที่ทั้งปลอดภัยและรวดเร็วที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้” 

ฟอร์มูล่า วัน อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ ที่ มอนซ่า เซอร์กิต รอบซ้อม1 เวลา 18.30 น. และรอบซ้อม2 เวลา 22.00 น. วันที่ 30 ส.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องบีอินสปอร์ตส์1 (617) 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial