สิ่งที่น่าติดตามใน อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์

สิ่งที่น่าติดตามใน อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์
“อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์” เป็นหนึ่งในการแข่งขัน “ฟอร์มูล่า วัน” สุดคลาสสิก และการแข่งขันก็เข้าสู่ช่วงสำคัญที่การแย่งแชมป์เป็นไปอย่างดุเดือด


อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ คือการแข่งขันต่อเนื่องสัปดาห์ที่ 2 จาก 5 สัปดาห์ของศึก ฟอร์มูล่า วัน ที่แฟนๆ จะได้ติดตามอย่างจุใจ เริ่มต้น 30 ส.ค. นี้ ด้วยบรรยากาศอันยอดเยี่ยมไม่เหมือนที่ไหนกับเหล่ากองเชียร์ที่จะสวมเสื้อแดงมาประกาศศักดา หาก ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ยอมด้วยสีส้ม ที่นี่ก็ย้อมด้วยสีแดงของเหล่า “ติโฟซี่” แฟนๆ เฟอร์รารี่ ที่มาเพื่อรอคอยความสำเร็จอันยอดเยี่ยมอีกครั้ง แม้ผ่านมาตั้งแต่ปี 2019 ที่ทุกคนฉลองสุดเหวี่ยงกับชัยชนะของ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ 

การแย่งแชมป์อันดุเดือด 

หลายอย่างที่เกิดขึ้นใน ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ทำให้มั่นใจได้ว่า เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ไม่ใช่รถที่เร็วที่สุดกับฤดูกาลที่เหลืออย่างแน่นอน และสถานการณ์พลิกกลับ แรงเหวี่ยงมาอยู่ที่ แม็คลาเรน ให้สาสมกับที่ทีมใช้เวลากับ ลันโด นอร์ริส หลายปี จนสุกงอมทั้งการทำความรู้จักตัวรถ คุ้นเคยกับทีมงาน และฝึกฝนประสบการณ์ ฝีมือจนได้ที่ ซีซั่นนี้คว้าแชมป์แรกและได้แชมป์มา 2 สนาม (ซึ่งน่าจะเป็น 3 สนามหรือไม่)

เนื่องจาก แม็คลาเรน เตรียมตัวมาอย่างดี มีทีมงานในพิตที่ยอดเยี่ยม เคยทำเวลาเปลี่ยนยางเพียง 1.8 วินาที ไม่ต้องสงสัยเลยว่า การลุ้นแชมป์เริ่มดุเดือดแล้ว 

ความหวังของ เฟอร์รารี่

ขณะที่ แม็คลาเรน ก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์ เฟอร์รารี่ ก็ยังไม่สิ้นหวัง และยังวกวนอยู่ในรำวงการเปลี่ยนหน้าของแชมป์ ทั้ง คาร์ลอส ไซนซ์ และ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ต่างสัมผัสแชมป์มาแล้วคนละครั้งในซีซั่นนี้ และการขึ้นโพเดียมที่ซานด์ฟอร์ต เซอร์กิต คือสัญญาณบอกว่า เฟอร์รารี่ ยังไม่ได้ไปไหนไกล พร้อมจะสู้อยู่เหมือนเดิม 

แม้คะแนนในประเภทนักขับ เลอแกลร์ ตามหลัง นอร์ริส 33 คะแนน และคะแนนประเภททีม เฟอร์รารี่ เป็นอันดับ 3 ตามหลัง แม็คลาเรน 34 คะแนน กับอีก 8-9 สนามที่เหลืออยู่ ก็ไม่มากเกินจะไล่ตามได้ทัน 

ยินดีต้อนรับ ฟรังโก โคลาปินโต

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า โลแกน ซาร์เจนท์ จะถูกแทนที่โดย มิค ชูมัคเกอร์ หรือ เลียม ลอว์สัน ไม่มีชื่อของ ฟรังโก โคลาปินโต อยู่เลย ทำให้การมาถึงของนักขับวัย 21 ปี รุกกี้ในรุ่นรองสร้างเซอร์ไพรส์สุดๆ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะนักขับอาร์เจนไตน์มาจากอคาเดมี่ของ วิลเลี่ยมส์เอง ทำให้ไม่ใช่เรื่องยากที่จะเจรจาต่อรองและดึงตัวมา ต่างจากทั้งสองรายชื่อ

ลอว์สัน มีผลงานน่าสนใจ แต่ต้องไปขอตัวจากอคาเดมี่ เร้ดบูลล์ ซึ่งน่าจะไม่ยอมปล่อยมา เพราะเป็นเพียงช่วงสั้นๆ และ วิลเลี่ยมส์ ก็มีที่สำหรับนักขับแล้วในซีซั่นหน้า ขณะที่ลูกชายของแชมป์โลก 7 สมัยก็ไม่มีอะไรรับประกันว่ามาแล้วจะดีไปกว่า ซาร์เจนท์ และหากเกิดเหตุฉุกเฉินกับ เมอร์ซิเดส จะไปหาตัวสำรองมาจากไหน มิค จึงต้องแสตนด์บายอยู่ที่ค่ายเขียว 

โคลาปินโต ไม่ใช่นักขับไร้ฝีมืออย่างแน่นอน แม้เพิ่งอยู่ใน F2 ยังไม่ครบฤดูกาล โดยตอนนี้เป็นอันดับ 5 ในตารางนักขับ คว้าแชมป์สปรินท์มาแล้ว และขึ้นโพเดียมอีก 2 ครั้ง รวมทั้งยังมาขับทดสอบรถแล้วที่ซิลเวอร์สโตน 

ครั้งแรกของ คิมี่ อันโตเนลลี่ 

คิมี่ อันโตเนลลี่ เป็นชื่อที่แฟนๆ ฟอร์มูล่า วัน คุ้นหูมาสักพักในฐานะตัวเต็งที่จะมานั่งเก้าอี้นักขับ เมอร์ซิเดส ในฤดูกาลหน้า แต่ด้วยวัยเพียง 18 ปีที่เพิ่งทำใบขับขี่ได้หลังจากผ่านวันเกิดเมื่อ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา อันโตเนลลี่ จึงยังไม่เคยทดสอบรถในรุ่นสูงสุดมาก่อน แต่ผลงานที่ผ่านมาเข้าตา โตโต้ วูล์ฟฟ์ และทีมงาน กับอันดับ 7 ในตารางคะแนน F2 

ด้วยวัย 18 ปีเต็ม จะได้ทดสอบรถในรอบซ้อม1 แทน จอร์จ รัสเซลล์ และเป็นชาวอิตาเลี่ยนที่หายไปจาก ฟอร์มูล่า วัน มาเปิดตัวที่ มอนซ่า ทำให้แฟนๆ ทั่วโลกต่างก็รอดูว่า เด็กคนนี้จะพร้อมหรือไม่กับบททดสอบอันยิ่งใหญ่ 

ฟอร์มูล่า วัน อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ ที่ มอนซ่า เซอร์กิต รอบซ้อม1 เวลา 18.30 น. และรอบซ้อม2 เวลา 22.00 น. วันที่ 30 ส.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องบีอินสปอร์ตส์1 (617) 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial