โค สุดปลื้ม คว้าแชมป์เมเจอร์ที่สาม

โค สุดปลื้ม คว้าแชมป์เมเจอร์ที่สาม
“โค” สุดปลื้ม คว้าแชมป์เมเจอร์ที่สาม “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ที่ เซนต์ แอนดรูว์ โอลด์ คอร์ส หลังกลุ่มผู้นำทำพลาดช่วงท้าย


ลีเดีย โค ยอมรับว่าช่วงเวลาไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่เหลือเชื่อมากๆ หลังจากเพิ่งคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก เกมส์ และยังได้แชมป์เมเจอร์ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อคืน 25 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเมเจอร์รายการที่สามในอาชีพ โดยเป็นแชมป์แบบเซอร์ไพรส์ เนื่องจากกลุ่มผู้นำพลาดท่า 

ก่อนเริ่มรอบสุดท้าย โค มีสกอร์ตามหลังจีเย ชิน จากเกาหลีใต้ 3 สโตรก ขณะที่ตัวเต็งทั้ง เนลลี่ คอร์ด้า และ ลิเลีย วูต่างก็มีลุ้นด้วยสกอร์ตามหลังผู้นำ 1 และ 2 สโตรก รอบสุดท้ายที่ เซนต์ แอนดรูว์ โอลด์ คอร์ส สนามเก่าแก่ที่ได้รับยกย่องว่าเป็น โอม ออฟ กอล์ฟ อากาศยังหนาวเย็น 15-16 องศาเซลเซียสในช่วงบ่าย และลมแรง

โคทำ 4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ และเล่นจบไปก่อนด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 281 ขณะที่กลุ่มผู้นำทำได้ไม่ดีนัก จีเย ชิน ทำ 2 เบอร์ดี้ 4 โบกี้ ส่วน คอร์ด้า พลาดดับเบิ้ลโบกี้หลุม 14 และออกโบกี้อีกที่หลุม 17 ส่วน วู สกอร์เท่ากับ โค ที่จบไปก่อนเมื่อทีออฟจากหลุม 18 และต้องการพัตต์พาร์เพื่อเสมอ เพลย์ออฟ แต่ลูกเกี่ยวปากหลุมแล้ววนออกกลายเป็นโบกี้ ทั้งสามจบด้วยสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 283 คว้าอันดับ 2 ร่วม โดยมี รัวหนิง ยิน สกอร์เท่ากัน

โค กล่าวว่า “มันเป็น 2-3 สัปดาห์ที่บ้าบอมากๆ มีบางอย่างดีเกินจะเป็นจริง และฉันคิดว่าคงไม่มีอะไรดีไปกว่านี้อีกแล้ว แต่ฉันก็อยู่ที่นี่และเป็นแชมป์ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น การได้อยู่ที่นี่ ที่โอลด์คอร์ส เซนต์ แอนดรูว์ ยิ่งพิเศษ ฉันปลื้มจริงๆ ที่ได้มาที่นี่ในสัปดาห์นี้”

ผลงานของโปรจากไทย อันดับ 6 เอรียา จุฑานุกาล สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 285, อันดับ 10 ร่วม ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 287, อันดับ 17 ร่วม อาฒยา ฐิติกุล อีเวนพาร์ 288, อันดับ 37 ร่วม วิชาณี มีชัย สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 292, อันดับ 49 ร่วม อาภิชญา ยุบล สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 293 และอันดับ 60 ร่วม ปภังกร ธวัชธนกิจ สกอร์รวม 7 โอเวอร์พาร์ 295 

LPGA ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ และแอพพลิเคชั่นทรูวิชั่นส์ นาว

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial