บุศนันทน์ ปะทะ อากาเนะ แย่งแชมป์ เจแปน โอเพ่นฯ

บุศนันทน์ ปะทะ อากาเนะ แย่งแชมป์ เจแปน โอเพ่นฯ
"ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นักตบลูกขนไก่สาวขวัญใจชาวไทย เตรียมดวล "ขวัญใจเจ้าภาพ" อากาเนะ ยามากูชิ ในการแข่งขันแบดมินตัน "เจแปน โอเพ่น 2024" รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขันแบดมินตัน "เจแปน โอเพ่น 2024" รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 850,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 29,750,000 บาท  ที่เมืองโยโกฮาม่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา(24 ส.ค.67) เป็นการชิงชัยในรอบรองชนะเลิศ

  

ประเภทหญิงเดี่ยว คู่แรก "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 14 ของโลก พบกับ ไถ้ จื้ออิง มือวางอันดับ 1 ของรายการ และมือ 4 ของโลกจากไต้หวัน ผลปรากฏว่า "ครีม" บุศนันทน์ คว้าชัยไปแบบไม่ต้องออกแรง หลังจาก จื้ออิง ขอถอนตัวเพราะมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวเข่า


คู่ที่ 2 "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 13 ของโลก พบกับ  อากาเนะ ยามากูชิ มือวางอันดับ 2 ของรายการ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น โดยที่ผ่านมาเคยพบกัน 3 ครั้ง อากาเนะ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ทั้ง 3 ครั้ง


ผลปรากฏว่า "เม" ศุภนิดา พยายามอย่างเต็มที่แต่ต้านความแข็งเเกร่งของ อากาเนะ ไม่สำเร็จ! ก่อนจะพลาดท่าพ่ายไป 2 เกมรวด(14-21, 20-22)  เล่นลูกตบที่เด็ดขาดกว่านำ 11-10 จากนั้นเกมก็ยังออกมาเบียดสูสีตลอด แต่เม ศุภนิดา มาตีเสียเองเป็นชุดใหญ่ทำให้ อากาเนะ ยามากูชิ ปิดเกมแรกไปได้ที่ 21-14 


รอบชิงชนะเลิศ "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ จะพบกับ อากาเนะ ยามากูชิ ในช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาประเทศไทย(13.00 น.) โดยถ่ายทอดสดผ่านทาง ช่อง SPOTV หมายเลข 689 

ประชาสัมพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial