ลันโด เฉือน แม็กซ์ คว้าโพล ดัตช์ กรังด์ปรีซ์

ลันโด เฉือน แม็กซ์ คว้าโพล ดัตช์ กรังด์ปรีซ์
“ลันโด” กดเวลาสุดตัว เฉือน “แม็กซ์” คว้าโพล “ดัตช์ กรังด์ปรีซ์” ที่ “เซอร์กิต ซานด์ฟอร์ต”


ลันโด นอร์ริส คว้าโพล ฟอร์มูล่า วัน ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 24 ส.ค. ที่ผ่านมา ทำเวลาเฉือน แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เจ้าถิ่นและเจ้าของแชมป์ 3 ครั้งล่าสุดที่ ซานด์ฟอร์ต ส่วนเพื่อนร่วมทีมแม็คลาเรน ออสการ์ ปิอัสตรี ตามมาในอันดับ 3 

ช่วงรอบซ้อม 3 มีฝนตกลงมา ทำให้รถทุกคันออกมาวิ่งด้วยยางอินเตอร์มัเดียทสำหรับถนนเปียก และมีอุบัติเหตุรถของ วิลเลี่ยมส์ โลแกน ซาร์เจนท์ เสียหายหนัก ซ่อมแซมไม่ทัน จึงไม่สามารถออกมาทำเวลาและกลายเป็นอันดับ 20 ส่วน อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยผ่านรอบ Q1 ขณะที่ คิก เซาเบอร์ ไม่ผ่านรอบนี้ทั้งสองคัน

ช่วงถัดมา การทำเวลาในการออกวิ่งครึ่งแรก ทีมท็อป 5 ครอง 10 ตำแหน่งแรกเอาไว้ได้ทั้งหมด แต่หลังจากมีการเข้าพิตเปลี่ยนยางเพื่อออกมาวิ่งทำเวลาในตอนท้าย ลูอิส แฮมิลตัน หลุดออกจากรอบนี้แบบสุดพลิกล็อกร่วมกับ คาร์ลอส ไซนซ์ ในอันดับ 12 และ 11 ส่วน อเล็กซ์ อัลบอน ยังไปต่อใน Q3

แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน พยายามทำเวลาต่ำกว่า 1.10 นาทีต่อรอบ แต่ช่วงท้ายเมื่อเหลือประมาณ 30 วินาทีโดน ลันโด นอร์ริส แซงหน้า ขณะที่ ออสการ์ ปิอัสตรี พยายามทำเวลาให้ใกล้เคียงกับ นอร์ริส แต่ได้เพียงอันดับ 3 และ อเล็กซ์ อัลบอน จะออกสตาร์ทจากอันดับ 8 ในรอบสุดท้าย 

ฟอร์มูล่า วัน ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย เวลา 21.00 น. วันที่ 25 ส.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องบีอินสปอร์ตส์1 (617) 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial