เปคโค่ คว้าแชมป์ออสเตรีย ขยับนำในตารางคะแนน

เปคโค่ คว้าแชมป์ออสเตรีย ขยับนำในตารางคะแนน
“เปคโค่” คว้าแชมป์ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” สองปีซ้อน ขยับขึ้นนำ “มาร์ติน” ในตารางคะแนน



ฟรานเชสโก้ บาญาย่า คว้าแชมป์ โมโตจีพี ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 18 .ที่ผ่านมา เป็นแชมป์ติดต่อกันปีที่สอง แม้ออกตัวตามหลัง แต่เมื่อแซงหน้า ฆอร์เก มาร์ติน แล้ว รักษาความเร็วได้จนจบ ส่วน มาร์ค มาร์เกซ ออกตัวไม่ดี แต่กลับมาคว้าอันดับ 4


เริ่มรอบแรกจาก 28 รอบที่ เร้ดบูลล์ริง ฆอร์เก มาร์ติน ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และขึ้นเป็นผู้นำทันที ตามด้วย ฟรานเชสโก้ บาญาย่า ส่วน มาร์ค มาร์เกซ ออกตัวไม่ดี และเบียดกับ ฟรังโก มอร์บิเดลลี่ ไม่ล้มแต่หลุดโค้งแรก ถอยลงไปในอันดับ 14 จากนั้นเมื่อครบรอบแรก บาญาย่า ที่จ่อติดท้ายอาศัยลมดูด ขยับเป็นผู้นำ แม้โดนเอาคืนที่โค้ง ๅจ แต่ก็รีบเอาคืนทันทีในโค้งถัดไป เป็นการต่อสู้กันของรถสองคันที่มีคะแนนเท่ากันในตารางสะสมคะแนน 


เมื่อผ่านไป ใน หรือ รอบสนาม กลุ่มผู้นำยังไม่เปลี่ยนแปลง บาญาย่า มาร์ติน และ อีนิอา บาสเตียนีนี่ ส่วน มาร์ค มาร์เกซ ขยับขึ้นมาอันดับ และจังหวะไล่แซง แจ็ค มิลเลอร์ เข้าโค้งพลาดไปเล็กน้อย ยังไม่สามารถแซงได้ จากนั้นในอีก รอบถัดมา มิลเลอร์ เข้าโค้งต่ำเกินไป ไถลล้ม ทำให้ มาร์เกซ ขยับขึ้นอันดับ 


เมื่อเหลือ 10 รอบสนาม มาร์เกซ ขึ้นมาถึงอันดับ แต่ยังตามหลัง บาสเตียนีนี่ ประมาณ วินาที แม้ทำเวลาต่อรอบเร็วกว่า แต่โอกาสขึ้นโพเดียมยังมีไม่มาก จากนั้นเมื่อเหลือ รอบ เวลาของบสญาย่า ที่นำหน้าอยู่ประมาณเกือบ วินาที และที่ผ่านมายังทำเวลาได้อย่างคงเส้นคงวา รักษาระยะ และเข้าเส้นชัยในฐานะแชมป์สนามนี้


ชัยชนะของแชมป์โลกจากทีมโรงงาน ดูคาติ ทำให้ บาญาย่า ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำในตารางคะแนน ส่วน มาร์ติน ตามมาในอันดับ และตำแหน่งสุดท้ายบนโพเดียมเป็นของ บาสเตียนีนี่ 


สนามถัดไป โมโตจีพี กรัย เปรมิโอ เดอ อารากอน วันที่ 29 .. - 1 .นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV2 (690) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial