พรีวิวฟุตบอลไทยลีก1 : บีจีฯ เปิดรังรอจัดหนัก ระยอง เอฟซี

พรีวิวฟุตบอลไทยลีก1 : บีจีฯ เปิดรังรอจัดหนัก ระยอง เอฟซี
พรีวิวการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก1 ประจำวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2567 เกมคู่ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนน้องใหม่ ระยอง เอฟซี

วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2567

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (2) พบ ระยอง เอฟซี (13)

สนาม บีจี สเตเดียม เวลา 19.00 น.

ถ่ายทอดสดทางแอปพลิเคชัน TrueVisions Now ช่อง True Ball Thai 1

ผู้ตัดสิน : ต่อพงษ์ สมสิงห์


เจ้าถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดหัวเกมแรกด้วยฟอร์มอันร้อนแรง บุกไปยิงแซงเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี ถึงถิ่น 3-1 ประเดิมชัยชนะนัดแรกได้อย่างสวยงาม มาถึงเกมนี้ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือใหญ่ของทีมยังไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นมากนักเพื่อรักษาความต่อเนื่องในช่วงออกสตาร์ทซีซั่น


ในส่วนของสภาพทีมจะยังไม่มีผู้เล่นตัวหลักจากซีซั่นก่อนที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น อิกอร์ เซอร์เกเยฟ, อิคซาน ฟานดี้ รวมถึง เซย์ดีน เอ็นดิอาเย กองหลังที่อยู่ในช่วงฟื้นฟูจากการผ่าตัดเมื่อช่วงเดือนมีนาคม ส่วนขุมกำลังรายอื่นๆยังอยู่กันพร้อมหน้า นำโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ และ เมลวิน ลอเรนเซน


รายชื่อที่คาดว่าจะลงสนามของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ระบบ 4-2-3-1)

ผู้รักษาประตู สรานนท์ อนุอินทร์ กองหลังมี วาริส ชูทอง, กฤษดา กาแมน, ชินภัทร ลีเอาะ, สัญชัย นนทศิลา คู่กลางวาง กาคุโตะ โนสึดะ, คริสติยอง โกมิส โดยมี เฟรดดี้ อัลวาเลซ, ชนาธิป สรงกระสินธ์, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ทำเกมรุก หน้าเป้าส่ง เมลวิน ลอเรนเซน ลงล่าตาข่าย


ทางฝั่งทีมเยือน ระยอง เอฟซี ทีมน้องใหม่ ออกสตาร์ทนัดแรกได้น่าสนใจ แม้จะพลาดท่าทำนบแตกโดน การท่าเรือ เอฟซี ตีเสมอนาที 85 ก่อนจะเสียอีก 2 ลูกรวดในช่วงท้ายเกม พลาดเก็บแต้มแรกบนลีกสูงสุดซีซั่นใหม่ไปอย่างน่าเจ็บใจ มาถึงเกมนี้ คาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์ไรร่า กุนซือใหญ่ของทีมต้องพยายามลบฝันร้ายให้ลูกทีมลืมเกมนัดแรกให้ไวเพื่อเริ่มต้นกันใหม่ แม้จะเป็นงานที่ยากกว่าเดิมหลายเท่าก็ตาม


ในส่วนของสภาพทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน กนกพล ปุษปาคม ที่ติดสัญญายืมตัวจากบีจีฯ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะนัดแรกก็ไม่ได้ใช้งาน ส่วนในรายของ ลวิน โม อ่อง ตัวรุกชาวเมียนมาร์ต้องเช็กร่างกายว่าจะพร้อมออกสตาร์ทตัวจริงหรือไม่ ส่วนข่าวดีคือจะได้ สเตนิโอ จูเนียร์ ดาวยิงตัวใหม่ฟิตเต็มร้อยพร้อมยิงทีมเก่าในเกมนี้ ขณะที่ขุมกำลังรายอื่นๆยังอยู่กันพร้อมหน้า นำโดย อาทิตย์ บุตรจินดา, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ดาบิด คูเอร์บา


รายชื่อที่คาดว่าจะลงสนามของ ระยอง เอฟซี (ระบบ 3-5-2)

ผู้รักษาประตู กรกฎ พิพัฒน์นัดดา กองหลังใช้ อมานี อกีนัลโด้, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ดิเอโก ซิลวา โดยมี วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์ กับ ยอดรัก นาเมืองรักษ์ ยืนเป็นวิงแบ็คทั้งสองฝั่ง แดนกลางส่ง  ศิวกร แสงวงศ์, ดาบิด คูเอร์บา, คาตาโนะ ฮิโรมิชิ แนวรุกมี สเตนิโอ จูเนียร์ กับ อาทิตย์ บุตรจินดา ลงล่าตาข่าย


ความน่าจะเป็น : เป็นอีกงานที่ยากสำหรับทีมเยือน ระยอง เอฟซี สวนทางกลับเจ้าถิ่น บีจีฯ ถือเป็นโอกาสดีที่พวกเขาจะเดินหน้าเก็บ 6 แต้มเต็มจากการออกสตาร์ท 2 นัดแรก ทั้งขุมกำลัง ประสบการณ์ที่เหนือกว่าทุกด้าน เกมนี้พวกเขาจะมองอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจาก 3 คะแนนสถานเดียวเท่านั้น


สกอร์ที่คาด : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชนะ ระยอง เอฟซี 4-1

truevisions

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial