เปิดสถิติ โมโตจีพี มาร์ค ล้มมากที่สุด

 เปิดสถิติ โมโตจีพี มาร์ค ล้มมากที่สุด
เปิดสถิติ “โมโตจีพี” ครึ่งซีซั่น “มาร์ค” ล้มมากที่สุด ส่วน “เปคโค่” และ “มาร์ติน” อยู่นอกท็อป 10



มาร์ค มาร์เกซ ทำสถิติเป็นนักบิดใน โมโตจีพี ที่พารถล้มมากที่สุดในฤดูกาล 2024 หลังผ่าน 10 สนาม รวมสนามล่าสุดใน บริติช กรังด์ปรีซ์ ขณะที่ ฟรานเชสโก้ บาญาย่า แชมป์โลก และ ฆอร์เก มาร์ติน ที่กำลังไล่ล่าแชมป์ไม่ติดท็อป 10 เนื่องจากล้มไป ครั้งและ ครั้งเท่านั้น 


จำนวนครั้งของการล้มหรืออุบัติเหตุเป็นส่วนหนึ่งที่ โมโตจีพี เก็บสถิติ และส่งผลโดยตรงต่อการลุ้นแชมป์ของบรรดานักบิดทุกคนทุกค่าย โดยในฤดูกาลปัจจุบันผ่านมา 10 จาก 21 สนาม หรือครึ่งทาง โดยนักบิดที่มีสถิติล้มมากที่สุดคือ มาร์ค มาร์เกซ จากทีม เกรสินี่ เรซิ่ง 15 ครั้ง ประมาณครึ่งหนึ่งของเมื่อซีซั่นที่แล้ว (29 ครั้งแม้ขึ้นโพเดียมได้ถึง ครั้งกับอันดับ ในตารางสะสมคะแนน แต่อาจไม่สามารถร่วมลุ้นแชมป์ในช่วงปลายซีซั่นได้หากยังล้มบ่อย


อันดับ เป็นของ เปโดร อคอสต้า รุกกี้จาก เคทีเอ็ม ที่นับครั้งได้เท่าเพื่อนร่วมทีม แบรด บินเดอร์ รวม 12 ครั้ง โดย บินเดอร์เกือบจะแตะสถิติ 15 ครั้งในฤดูกาลก่อนหน้าแล้ว ถัดมาคือ โจน มีร์มาร์โก เบซเซคคี่ และ โยอัน ซาร์โก้ ล้ม 10 ครั้งเท่ากัน 


ฟรานเชสโก้ บาญาย่า และ อีนิอา บาสเตียนีนี่ สองนักบิดจากทีมโรงงาน ดูคาติ ล้มคนละ ครั้ง ส่วน ฆอร์เก มาร์ติน ที่กำลังลุ้นแชมป์จากทีม พราแม็ค เรซิ่ง ล้มไปแล้ว ครั้ง 


ไม่มีนักบิดคนไหนทำสถิติขาวสะอาด เพราะทุกคนในการขับรุ่นใหญ่เคยล้มอย่างน้อย ครั้ง โดยผู้ที่ล้มน้อยที่สุดคือ โปล เอสปาร์กาโร่ และ สเตฟาน เบรเดิ้ล คนละครั้ง 


สนามถัดไป โมโตจีพี ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 16-18 .นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV2 (690) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 



ภาพไฮไลท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial